'มัลลิกา' ชูอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด หนุนคนรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ-สร้างอาชีพ


ม.ธรรมศาสตร์ จัดประชัน 6 พรรคการเมือง มัลลิกา-นำประชาธิปัตย์ ชู อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด พร้อมหนุนคนรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ-สร้างอาชีพ รวยด้วยโลกยุคใหม่ new normal

7 เม.ย.2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในเวทีประชันประชันนโยบายพรรคการเมือง ที่หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดโดยองค์การนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.)

นางมัลลิกา กล่าวว่า เวทีนี้จัดโดยองค์การนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และประสานงานอย่างมืออาชีพ พรรคให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่โดย ได้บอกถึงนโยบายสำคัญที่ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์โดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตฟรี 1,000,000 จุดทุกหมู่บ้านทุกห้องเรียน เป็นเรื่องที่ทำได้ทันทีโดยมี 600,000 จุดอยู่นอกห้องเรียนจะใช้เน็ตฟรีในชุมชนและหมู่บ้านทั่วประเทศร่วม 8 หมื่นแห่ง ส่วนอีก 400,000 จุดเน็ตฟรีอยู่ในห้องเรียนชั้นประถมและมัธยมครอบคลุมทั่วประเทศ 350,000 ห้องเรียน

อันที่สองคือนโยบายเรียนฟรีถึงปริญญาตรีสาขาที่ตลาดต้องการสามารถบรรจุคนเข้าทำงานได้ทันทีมากกว่า 150,000 ตำแหน่งโดยเน้นตลาดแรงงาน 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ สำรวจความต้องการไว้ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมดิจิทัล อุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมเกษตรและเทคโนโลยี อุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต อุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น และอันที่สาม นโยบาย SME มีแต้มต่อด้วยกองทุน 300,000 ล้านบาทเน้นสร้างสตาร์ทอัพ นักธุรกิจรุ่นใหม่และครอบคลุมธุรกิจSMEเดิม ที่มีอยู่ 3,200,000 รายจะก่อให้เกิดการจ้างงานร่วม 13,000,000 คนและจะสามารถสร้างเงินให้กับประเทศด้วยการส่งออก ตลาดต่างประเทศที่มีเป้าหมายได้โดยเน้นการเข้าถึงแหล่งเงินแหล่งทุนโดยลดขั้นตอนและไม่ใช้หลักทรัพย์เกินจำเป็นเพียงแค่ใช้ออร์เดอร์ใบสั่งสินค้า ดังนั้นกองทัพเศรษฐกิจของคนรุ่นใหม่จะเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้กับประเทศได้

"นอกจากนั้นที่ถูกใจคนรุ่นใหม่ คือ แนวทางการบริหารจัดการเศรษฐกิจ ตาม นโยบายสร้างเงิน-สร้างคน-สร้างชาติ เน้นวิธีปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่มีแนวทางใช้นวัตกรรมตลาดทุน ระดมทุนทุกรูปแบบเพื่อให้ประเทศสามารถแข่งขันและก้าวหน้าได้ เน้นระบบเศรษฐกิจฐานรากดูแลครอบครัวของคนรุ่นใหม่ซึ่งครอบครัวมีทั้งอาชีพเกษตรกร อาชีพอิสระ ชาวนา ชาวสวน ประมงและอื่นๆ และใช้ระบบเศรษฐกิจมหภาคเพื่อดึงเงินลงทุนอัดฉีดลงไปในระบบโดยให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้า เศรษฐกิจ การเงิน ของภูมิภาคและเอเชียและเน้นระเบียงเศรษฐกิจทุกภูมิภาคของประเทศไม่ใช่เพียงแค่ตะวันออกเท่านั้น"

นางมัลลิกา กล่าวว่าส่วนระบบเศรษฐกิจทันสมัยก็จะเน้น BCG (Bio Circular and Green Economy) บริหารตลาดเงินกับตลาดทุนอย่างทันสมัยโดยตลาดเงินจะปรับให้นโยบายแบงค์หรือธนาคารควรจะมีกำไรเท่าที่ควรเท่านั้นและลดช่องว่างของดอกเบี้ยแปลว่าให้ดอกเบี้ยเงินฝากเพิ่มขึ้นส่วนดอกเบี้ยเงินกู้ลดลง แล้วสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางการเงินและสามารถระดมเงินจากตลาดโลกได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นในส่วนตลาดทุนก็เน้นการระดมทุนโดยการออกกองทุนต่างๆเป็น Specific Funds หรือกองทุนเฉพาะ

เช่น กองทุนลดภาระหนี้สินครู กองทุนสร้างโอกาส กองทุนสร้างอาชีพ เป็นต้น ซึ่งทุกอย่างจะมีที่มาจากการบริหารจัดการแบบระบบเศรษฐกิจทันสมัย เมื่อ เน้นการบริหารระบบเศรษฐกิจสามภาคส่วนอย่างลงตัวคนรุ่นใหม่ก็จะอยู่อย่างมีสมรรถนะ ไลฟ์สไตล์ดี มีเงิน จับจ่ายใช้สอย ครอบครัวไม่มีปัญหาเพราะการบริหารระบบเศรษฐกิจแบบนี้ดูแลครอบคลุมให้แล้ว คนรุ่นใหม่สร้างเนื้อสร้างตัวสามารถเดินไปข้างหน้าได้อย่างมีความสุขและเป็นอิสระทางการเงิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าโทษคนอื่น! ดร.รัชดา ซัดถ้า นายกฯ ไม่เสนอชื่อบุคคลขาดคุณสมบัติ ใครก็ทำอะไรไม่ได้

ถ้านายกฯไม่เสนอชื่อบุคคลที่อาจพิจารณาได้ว่าคุณสมบัติย้อนแย้งกับที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ใครที่ไหนก็ทำอะไรไม่ได้

'เฉลิมชัย' ตั้ง 'มงคลกิตติ์' เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรรประชาธิปัตย์ ลงนามคำสั่งพรรคประชาธิปัตย์ที่15 / 2567 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (เพิ่มเติม) มีเนื้อหาดังต่อไปนี้ "อาศัยอำนาจตามความในข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข