'มัลลิกา' ชูอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด หนุนคนรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ-สร้างอาชีพ


ม.ธรรมศาสตร์ จัดประชัน 6 พรรคการเมือง มัลลิกา-นำประชาธิปัตย์ ชู อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด พร้อมหนุนคนรุ่นใหม่สร้างธุรกิจ-สร้างอาชีพ รวยด้วยโลกยุคใหม่ new normal

7 เม.ย.2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในเวทีประชันประชันนโยบายพรรคการเมือง ที่หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดโดยองค์การนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.)

นางมัลลิกา กล่าวว่า เวทีนี้จัดโดยองค์การนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และประสานงานอย่างมืออาชีพ พรรคให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่โดย ได้บอกถึงนโยบายสำคัญที่ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์โดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตฟรี 1,000,000 จุดทุกหมู่บ้านทุกห้องเรียน เป็นเรื่องที่ทำได้ทันทีโดยมี 600,000 จุดอยู่นอกห้องเรียนจะใช้เน็ตฟรีในชุมชนและหมู่บ้านทั่วประเทศร่วม 8 หมื่นแห่ง ส่วนอีก 400,000 จุดเน็ตฟรีอยู่ในห้องเรียนชั้นประถมและมัธยมครอบคลุมทั่วประเทศ 350,000 ห้องเรียน

อันที่สองคือนโยบายเรียนฟรีถึงปริญญาตรีสาขาที่ตลาดต้องการสามารถบรรจุคนเข้าทำงานได้ทันทีมากกว่า 150,000 ตำแหน่งโดยเน้นตลาดแรงงาน 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ สำรวจความต้องการไว้ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมดิจิทัล อุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมเกษตรและเทคโนโลยี อุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต อุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น และอันที่สาม นโยบาย SME มีแต้มต่อด้วยกองทุน 300,000 ล้านบาทเน้นสร้างสตาร์ทอัพ นักธุรกิจรุ่นใหม่และครอบคลุมธุรกิจSMEเดิม ที่มีอยู่ 3,200,000 รายจะก่อให้เกิดการจ้างงานร่วม 13,000,000 คนและจะสามารถสร้างเงินให้กับประเทศด้วยการส่งออก ตลาดต่างประเทศที่มีเป้าหมายได้โดยเน้นการเข้าถึงแหล่งเงินแหล่งทุนโดยลดขั้นตอนและไม่ใช้หลักทรัพย์เกินจำเป็นเพียงแค่ใช้ออร์เดอร์ใบสั่งสินค้า ดังนั้นกองทัพเศรษฐกิจของคนรุ่นใหม่จะเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้กับประเทศได้

"นอกจากนั้นที่ถูกใจคนรุ่นใหม่ คือ แนวทางการบริหารจัดการเศรษฐกิจ ตาม นโยบายสร้างเงิน-สร้างคน-สร้างชาติ เน้นวิธีปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่มีแนวทางใช้นวัตกรรมตลาดทุน ระดมทุนทุกรูปแบบเพื่อให้ประเทศสามารถแข่งขันและก้าวหน้าได้ เน้นระบบเศรษฐกิจฐานรากดูแลครอบครัวของคนรุ่นใหม่ซึ่งครอบครัวมีทั้งอาชีพเกษตรกร อาชีพอิสระ ชาวนา ชาวสวน ประมงและอื่นๆ และใช้ระบบเศรษฐกิจมหภาคเพื่อดึงเงินลงทุนอัดฉีดลงไปในระบบโดยให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้า เศรษฐกิจ การเงิน ของภูมิภาคและเอเชียและเน้นระเบียงเศรษฐกิจทุกภูมิภาคของประเทศไม่ใช่เพียงแค่ตะวันออกเท่านั้น"

นางมัลลิกา กล่าวว่าส่วนระบบเศรษฐกิจทันสมัยก็จะเน้น BCG (Bio Circular and Green Economy) บริหารตลาดเงินกับตลาดทุนอย่างทันสมัยโดยตลาดเงินจะปรับให้นโยบายแบงค์หรือธนาคารควรจะมีกำไรเท่าที่ควรเท่านั้นและลดช่องว่างของดอกเบี้ยแปลว่าให้ดอกเบี้ยเงินฝากเพิ่มขึ้นส่วนดอกเบี้ยเงินกู้ลดลง แล้วสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางการเงินและสามารถระดมเงินจากตลาดโลกได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นในส่วนตลาดทุนก็เน้นการระดมทุนโดยการออกกองทุนต่างๆเป็น Specific Funds หรือกองทุนเฉพาะ

เช่น กองทุนลดภาระหนี้สินครู กองทุนสร้างโอกาส กองทุนสร้างอาชีพ เป็นต้น ซึ่งทุกอย่างจะมีที่มาจากการบริหารจัดการแบบระบบเศรษฐกิจทันสมัย เมื่อ เน้นการบริหารระบบเศรษฐกิจสามภาคส่วนอย่างลงตัวคนรุ่นใหม่ก็จะอยู่อย่างมีสมรรถนะ ไลฟ์สไตล์ดี มีเงิน จับจ่ายใช้สอย ครอบครัวไม่มีปัญหาเพราะการบริหารระบบเศรษฐกิจแบบนี้ดูแลครอบคลุมให้แล้ว คนรุ่นใหม่สร้างเนื้อสร้างตัวสามารถเดินไปข้างหน้าได้อย่างมีความสุขและเป็นอิสระทางการเงิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม