วันสุดท้ายยื่นคำขอลงทะเบียนใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

9 เมษายน 2566 – สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ประสงค์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้าในเขต นอกเขตเลือกตั้ง และนอกราขอาณาจักร สามารถยื่นคำขอลงทะเบียนใช้สิทธิลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้ง และนอกราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 9 เมษายน 2566 โดยกำหนดวันลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 – 17.00 น. ซึ่งสามารถลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง โดยมี 3 ช่องทาง

ยื่นคำขอต่อนายทะเบียนท้องถิ่นด้วยตัวเอง หรือมอบหมายผู้อื่นยื่นแทนก็ได้

ยื่นคำขอต่อนายทะเบียนท้องถิ่นทางไปรษณีย์ โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ จ่าหน้าซองถึงนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น

ยื่นคำขอผ่านเว็บไซต์สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง https://www.bora.dopa.go.th/all-election หรือ แอปพลิเคชัน Smart Vote

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขต-นอกราชอาณาจักร จะต้องเตรียมข้อมูลดังนี้

เลขประจําตัวประชาชน

ชื่อ-นามสกุล

วัน-เดือน-ปีเกิด

หมายเลขหลังบัตรประจําตัวประชาชน (Laser ID)

เลขรหัสประจําบ้าน 11 หลัก (กรณีลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขต)

สถานที่ที่ประสงค์จะใช้สิทธิเลือกตั้ง ก่อนวันเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง

หมายเลขหนังสือเดินทาง (กรณีลงทะเบียนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร)
ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถศึกษาข้อมูลได้ที่ www.ect.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน กกต. โทร.1444

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯกกต. ยอมรับสมัคร สว. น้อย 2 อำเภอไร้ผู้สมัคร เหตุกำหนดสเปกสูงเกิน

นายแสวง บุญมีเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยยอดผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาหลังปิดรับสมัครวานนี้ ว่าได้รับ

กกต.เผยยอดสมัคร 'สว.' ทั่วประเทศหลังเปิดรับสมัคร 5 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา 2567 (สว.) ตั้งแต่วันที่ 20-24 พ.ค.2567 รวม 5 วัน มีผู้สมัครรวม 48,117 คน โดยแบ่งเป็นวันแรกมีผู้สมัคร 4,642 คน วันที่สองมีผู้สมัคร 6,607

กกต. เผยประชาชนตรวจรายชื่อผู้สมัคร สว. ทั่วประเทศเบื้องต้น 25 พ.ค.นี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งถึงการดำเนินการหลังการปิดรับสมัครเลือก สว.ทั่วประเทศในวันนี้ว่า เมื่อผู้อำนวยการ

เลขาฯกกต. รับฟังศาลปกครอง ยืนยันไม่กระทบกระบวนการเลือก สว.

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเพิกถอนระเบียบการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา

ศาลปกครอง เพิกถอนระเบียบกกต. ให้ผู้สมัครสว. ติดประกาศแนะนำตัวผ่านสื่อโซเชียลได้

ศาลปกครองกลางไฟเขียวผู้สมัคร สว. ติดประกาศแนะนำตัวผ่านโซเชียลให้ประชาชนรู้จักได้ ด้วยการสั่งเพิกถอนระเบียบ กกต.บางข้อที่สั่งห้าม ชี้เป็นการออกระเบียบไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ยังห้ามผู้สมัครทุกคนแนะนำตัวทางวิทยุ โทรทัศน์ วิทยุกระจายเสียงสื่อสิ่งพิมพ์และห้ามให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกกลุ่มอาชีพ