3 นิ้วยื่นหนังสือถึง ตร. ตรวจสอบอาวุธใช้คุมม็อบ 14 พ.ย.

3 ธ.ค.2564 - นายเสกสิทธิ์ แย้มสงวนศักดิ์ ตัวแทนประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดอาสา We Volunteer หรือ วีโว่ และนายชยพล ดโนทัย ตัวแทนกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางมายื่นหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เพื่อให้ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการใช้กำลังความรุนแรง และอาวุธปืนต่อประชาชนผู้มาร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 โดยมี พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ ชุติวุฒน์ รอง ผบก.คพ. ในฐานะนายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

นายเสกสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ทางแนวร่วมทั้ง 3 กลุ่ม ได้เดินทางมายื่นเอกสารขอให้ตรวจสอบ กรณีเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่มีการใช้อาวุธปืน ตลอดจนใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณด้านหน้าสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งทางกลุ่มตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกระทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตำรวจใช้ความรุนแรงกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นการชุมนุมโดยสงบ สันติ และปราศจากอาวุธ

นายเสกสิทธิ์ กล่าวต่อว่าในวันเกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนมาจากแยกเฉลิมเผ่า จนมาถึงจุดเกิดเหตุ กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ชุมนุม โดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า การกระทำดังกล่าวขัดต่อแนวทางปฏิบัติต่อผู้ชุมนุม เนื่องจากตามหลักแล้วต้องมีการเจรจา และไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด หรือหากทำได้ต้องมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน แต่ทางกลุ่มเองก็ได้ทำการตรวจสอบแล้วยังไม่พบเหตุความจำเป็นที่จะต้องใช้ความรุนแรง จึงอยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว หากพบว่ามีการกระทำเกินกว่าเหตุ ต้องมีการเอาผิด นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตอาวุธปืนที่ตำรวจใช้ น่าจะมีการดัดแปลง รวมไปถึงกระสุนยางที่ใช้ เมื่อตรวจสอบจากภาพผู้บาดเจ็บ ไม่เคยมีครั้งใดที่มีผู้ชุมนุมที่ถูกยิงด้วยกระสุนยางจนเข้าไปฝังในร่างกายแบบนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัษฎางค์' ชำแหละ ใครกันแน่ อยู่เหนือกฎหมาย ระหว่างนักวิชาเกิน-ม็อบ3นิ้ว กับ พระมหากษัตริย์

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ “ใครกันแน่ อยู่เหนือกฎหมาย” มีรายละเอียดดังนี้

ระงับแล้ว! 27 โจ๋ สถานพินิจโคราช ก่อเหตุตะลุมบอนหลังเขม่นกัน เจ็บ 4 ราย

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก

สว.วันชัย จี้พรรคเพื่อไทย เร่งเสนอพรบ.นิรโทษกรรมประกบก้าวไกล เปิดประชุมสมัยหน้า

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าเรื่องความผิดของสส.ก้าวไกลกับเรื่องการชุมนุมทางการเมือง ใครควรได้รับการนิรโทษ...

อ่วม! 'ทอน-ป๊อก-ช่อ' รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 5 มาตราปั่นหัวเด็กชุมนุมปี 2563

'ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ' พบตำรวจ สน.พญาไท สอบคำให้การเพิ่มคดี 'พุทธอิสระ' แจ้งความ ม.116 กรณีโพสต์เฟซบุ๊กสนับสนุนเยาวชนชุมนุมปี 63 หลัง อสส. ชี้ขาดให้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 5 มาตรา