'เที่ยวไทยไปมู' ดันซอฟต์พาวเวอร์ วัฒนธรรมความเชื่อและศรัทธาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ททท. เร่งผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ “เที่ยวไทยไปมู” ส่งเสริมวัฒนธรรมความเชื่อและความศรัทธา ขับเคลื่อนสู่ภาคเศรษฐกิจ เปิดโอกาสผู้ประกอบการนำเสนอสิทธิพิเศษโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์ www.mutelutravel.com มากกว่า 50 แพ็กเกจ

24 ก.ค.2566 - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมและผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ของไทยให้กลายเป็นสินค้าส่งออกทางด้านวัฒนธรรม โดยเฉพาะวัฒนธรรมไทยในเรื่องของศาสตร์ความเชื่อและความศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของคน ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยดลบันดาลหรือสร้างความหวังให้กับคนที่นับถือบูชา ทั้งด้านพุทธคุณและด้านเมตตามหานิยม เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางต่อเนื่องและเกิดการเดินทางซ้ำ อันจะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยว จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร ในการจัดทำแคมเปญ “เที่ยวไทยไปมู” ซึ่งจะเป็นแคมเปญที่ส่งเสริมความเชื่อและศรัทธา ให้กลายเป็นสินค้าสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และยังช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผ่านการจัดทำสิทธิพิเศษโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 5 ภูมิภาคของไทย และสร้างกระแสเงินหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย และการกระจายรายได้สู่ชุมชนในท้องถิ่นในพื้นที่เป้าหมายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับแคมเปญ “เที่ยวไทยไปมู” จะเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยนำเสนอสิทธิพิเศษโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ www.mutelutravel.com มากกว่า 50 แพ็กเกจ อาทิ แพ็กเกจวันเดย์ทริปสุพรรณบุรี, แพ็กเกจวันเดย์ทริป @ ชุมพร กราบไหว้สักการะ ศาลกรมหลวง, แพ็กเกจวันเดย์ทริปเที่ยวฉะเชิงเทรา-ชลบุรี ไป-กลับ, แพ็กเกจ 3 วัน 2 คืน มหัศจรรย์เมืองอุดรธานี, แพ็กเกจ 4 วัน 3 คืน สกล-มุกดาหาร-นครพนม (ทริปทำบุญเดือนเกิด), โปรแกรมเที่ยว 1วัน อัศจรรย์ พระนครศรีอยุธยา, แพ็กเกจ 2 วัน 1 คืน ทริปเที่ยวไหว้พระขอพรเสริมบุญสระบุรี, แพ็กเกจวันเดย์ทริป @ชมทะเลหมอก ดอยตาปัง เยือนประตูสวรรค์เมืองชุมพร, แพ็กเกจ 2 วัน 1 คืน เที่ยวไทยไปมูจังหวัดบึงกาฬ และแพ็กเกจ 2 วัน 1 คืน หัวหิน ชะอำ สายมู By Siamtogo เป็นต้น

สุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจกดรับสิทธิเศษส่วนลดแพ็กเกจท่องเที่ยวสายศรัทธา (มูเตลู) ภายใต้แคมเปญ รับสิทธิ์ลุ้นรับ เฮง เฮง บน Wallpaper จากอาจารย์ชื่อดัง สำหรับเสริมดวงในโทรศัพท์มือถือ พร้อมดูฤกษ์ยามในการเปลี่ยน Wallpaper จำนวน 100 รางวัลฟรีทันที

สำหรับผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.mutelutravel.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับบอร์ดซอฟต์พาวเวอร์ ใช้งบให้คุ้มค่า ต่อยอดอีเวนต์ให้เกิดประโยชน์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ครั้งที่ 2/2567

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เท่าพิภพ' จวกงบซอฟต์พาวเวอร์ 5 พันล้าน ใช้ทำประชาสัมพันธ์เกือบครึ่ง เอื้อประโยชน์บางกลุ่ม

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายว่ารัฐบาลมีนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญ มีการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ โดยวางหลักการที่เริ่มจากการพัฒนาคน มีการตั้งเป้าชัดเจน 100 วันแรก ควิกวิน อีก 1 เดือน วางแผนจะทำหลายอย่าง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า