12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023 Run for Mom ครั้งที่ 28 กลับมาแล้ว....

 หลังจากห่างหายจากการจัดกิจกรรมมากว่า 3 ปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด19  ล่าสุด บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กลับมาสร้างตำนานงานวิ่งเพื่อแม่อีกครั้ง ในกิจกรรม “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023” ครั้งที่ 28 ร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน) หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดงานวิ่งการกุศลเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 91 พรรษาพร้อมชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง และถ้วยเกียรติยศผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมเงินรางวัลอีกมากมาย โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยเพื่อสมทบโครงการ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ” (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม) ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

งานวิ่ง “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 28 มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 91 พรรษา และยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพและสานสัมพันธ์คนในครอบครัวได้ใช้เวลาที่มีค่าทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นตำนาน ที่เหล่านักวิ่งต่างพูดถึงในวงกว้าง

สุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น.ซี.ซี. ฯ

สุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ เผยว่า หลังจากเว้นการจัดงานไปกว่า 3 ปี เพื่อปิดปรับปรุงศูนย์ฯ สิริกิติ์ครั้งใหญ่ เมื่อปี 2562 และพัฒนาให้เป็นศูนย์การประชุมที่เป็น“ที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม” โดยในปี 2566 นี้ เอ็นซีซีได้กลับมาสร้างตำนานกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลอีกครั้งโดยจะใช้พื้นที่ของศูนย์ฯสิริกิติ์โฉมใหม่ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติใจกลางเมืองอย่างสวนเบญจกิตินี้เป็นสถานที่ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพให้กับคนเมืองได้มาออกกำลังกาย ทำกิจกรรมต่างๆ ในครอบครัวร่วมกัน และสามารถเข้ามาใช้ชีวิตต่อได้ภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์แบบไหน เรามีร้านค้า และบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบแอคทีฟไลฟ์สไตล์ทั้ง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สปา ร้านกีฬา และบริการห้องอาบน้ำ(Shower Station)

เป้าหมายงานวิ่งเพื่อระดมทุนรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อมอบให้กับ“ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ” (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม) รศ.นพ.กฤษณ์ จาฎามระ หัวหน้าศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม กล่าวว่า ปัจจุบันศูนย์สิริกิติ์ฯ เพื่อรักษาโรคมะเร็งเต้านม มีความทันสมัยเทียบชั้นระดับโลก โดยศูนย์กำเนิดขึ้นหลังจากที่ตนได้กลับจากทำงานในต่างประเทศนาน 30ปี  และเข้ามาบุกเบิกศูนย์ดังกล่าว โดยช่วงที่มีโครงการตั้งศูนย์ฯ ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าสมเด็จพระพันปีหลวงฯ ขณะยังเป็นสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในหลวงรัชกาลที่ 9  ที่เสด็จพระราชดำเนินต่างจังหวัด ได้กราบบังคมทูลถึงโครงการจัดตั้งศูนย์มะเร็งเต้านมให้ทรงทราบฯ ทรงรับสั่งว่าเป็นโครงการที่ดี จะได้เป็นที่พึ่งของผู้หญิง   วันรุ่งขึ้นตนได้เดินทางกลับกรุงเทพ ฯ พอมาถึงก็ได้รับเงินพระราชทาน จากสมเด็จพระนางเจ้าฯ จำนวน 2 ล้านบาท เพื่อนำมาสร้างศูนย์ฯรักษามะเร็งเต้านม

” ต่อมามีการสร้างศูนย์ได้สำเร็จ ในชื่อ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม  ใช้เงินไป 550 ล้านบาท โดยเงินที่นำมาจัดตั้งศูนย์เป็นเงินบริจาคผ่านสภากาชาดไทยเป็นส่วนใหญ่ เพราะโดยลำพังศูนย์ฯไม่สามารถหางบประมาณมากขนาดนี้ได้ ปัจจุบันศูนย์ของเรามีความเท่าเทียมกับศูนย์รักษามะเร็งเต้านมชั้นนำของโลก มีการใช้ภูมิคุ้มกันบำบัดกับคนไข้ระยะสุดท้าย และผมขอย้ำว่าศูนย์ฯเกิดขึ้นได้เพราะมีผู้สนับสนุน” รศ.นพ.กฤษณ์กล่าว

สำหรับกิจกรรม “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023” เปิดรับสมัครนักวิ่ง 5,000 คน เพื่อเข้าร่วมเดิน-วิ่งใน 4 ประเภทการแข่งขัน คือ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร สำหรับนักวิ่งมืออาชีพที่ชอบความท้าทายกับระยะทางสุดหินที่ต้องวิ่งข้ามสะพานถึง 6 สะพาน รวมถึงประเภทมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภทฟันรัน6 กิโลเมตร และเดิน-วิ่ง ในระยะ 1.8 กิโลเมตร ที่ใช้เส้นทางวิ่งภายในสวนเบญจกิติ

นอกจากนั้นปีนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลต์ คือ รางวัลนักวิ่งแฟนซีในคอนเซ็ปต์“แม่ลูกผูกพัน” แม่-ลูก80คู่ เฉพาะกิจกรรมเดิน – วิ่ง 6 กิโลเมตร และ 1.8 ก็โลเมตร สมัครระยะเดียวกัน คุณลูกสมัคร คุณแม่รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมฟรีโดยต้องนำหลักฐาน ได้แก่1สำเนาทะเบียนบ้นของคุณลูก 2สำนานัตรประชาชนของคุณลูก 3สำเนาบัตรประชาชนของคุณแม่มายื่นสมัครด้วยตนเอง ณ จุดรับสมัครเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  หรือดูได้ที่ Facebook RUN FOR MOM 12aughalfmarathon

และยังมีศิลปินจากค่าย GMM TV มาร่วมงาน พร้อมทำกิจกรรมพิเศษในงานอีกมากมายผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.jogandjoy.run และระหว่างวันที่ 10-11สิงหาคม 2566 มีกำหนดจัดกิจกรรม “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน เอ็กซ์โป”เพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดมารับเสื้อและ BIB ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/12aughalfmarathon.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Money 20/20 Asia” ปักหลักจัดที่ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ นาน 3 ปี ส่งเสริมไทยสู่ศูนย์กลางฟินเทคชั้นนำของเอเชีย

ปรากฏการณ์โชว์ฟินเทคระดับโลกของ Money 20/20 ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นโชว์ด้านการเงินที่ขับเคลื่อนและสร้างธุรกิจ ที่เตรียมเปิดประตูบานใหม่สู่ “Money 20/20 Asia” ครั้งแรกของเอเชีย

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ