‘มนพร’ สั่ง ‘การท่าเรือ’ ติดตามผลกระทบจากสงครามอิสราเอล-ฮามาส 

‘มนพร’สั่ง ’การท่าเรือฯ’เตรียมความพร้อมส่งออกสินค้าไปยังประเทศตะวันออกกลาง หากความไม่สงบ‘อิสราเอล-ฮามาส’ยืดเยื้อ ด้าน กทท. แจงปริมาณขนส่งสินค้ายังส่งออกปกติ ไม่กระทบ เตรียมประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง

17 ต.ค.2566-นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์จากเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่างประเทศอิสราเอลและฮามาส   หากมีความยืดเยื้อ เพราะยังมีสินค้าที่ต้องส่งออกไปยังกลุ่มประทศตะวันออกกลาง ดังนั้น กทท. จำเป็นต้องประเมินถสานการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการขนส่งสินค้าและสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อไม่กระทบกับคู่ค้าด้วย 

ด้านนายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการ กทท. กล่าวว่า ขณะนี้กรณีดังกล่าวในระยะสั้นยังไม่ได้รับผลกระทบในการขนส่งสินค้าไปยังประเทศตะวันออกกลาง ปริมาณการขนส่งยังตามปกติ เพราะการขนส่งสินค้านั้น ได้มีการจัดทำแผนเป็นรายเดือน อย่างไรก็ตาม กทท. จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการขนส่งปริมาณสินค้าต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มนพร สั่งเร่งแก้ไขปัญหาจราจร หน้าโรงเรียนบ้านเวินพระบาท นครพนม

“เดือน มนพร” แก้ปัญหาจราจรตรงจุด เพิ่มจุดกลับรถหน้า รร. หลังชาวบ้านร้องกระทบการสัญจร สั่งเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

'รมช.คมนาคม' ตอกหน้า 'ศิริกัญญา' อ่านรายงาน 'แลนด์บริดจ์' ผิดฉบับ

'มนพร' ตอก 'ศิริกัญญา' อ่านรายงานแลนด์บริดจ์ผิดฉบับ เย้ยใช้รายงานเดิม จะตั้งกมธ.ใหม่ทำไม ลั่นรัฐบาลไม่ใช่แค่กล้าสบตาประชาชน แต่เปิดหูเปิดตารับฟัง

เกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข พาทัวร์งานหินถมทะเลแหลมฉบังเฟส3

คงต้องบอกว่า “โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3” เป็นโครงการที่จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ ยกระดับความสามารถทางการค้า และเพิ่มขีดความสามารถให้กับประเทศไทย

กทท. ผุด 3 ธุรกิจใหม่พัฒนาท่าเรือกรุงเทพดันฮับขนส่งทางน้ำ

กทท.จับมือเอกชน ผุด 3 ธุรกิจใหม่พัฒนาท่าเรือกรุงเทพ มุ่งเพิ่มปริมาณตู้สินค้า 10,000 ทีอียูต่อปี ส่งเสริมการนำเข้า – ส่งออกระหว่างประเทศ พร้อมผุดโครงการเขตปลอดอากร หวังอำนวยความสะดวกให้นักลงทุนในการนำเข้าส่งออก