ร้านขนมหม้อแกงชื่อดัง ยังไม่ปรับราคาขนมหวาน หลังราคาน้ำตาลทรายแพงขึ้น

30 ต.ค.2566 - จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) พิจารณาปรับขึ้นราคาน้ำตาลทรายหน้าโรงงานกิโลกรัมละ 4 บาท เพื่อจัดสรรผลประโยชน์ 2 บาทต่อกิโลกรัมเข้าอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย และแบ่งให้ชาวไร่และโรงงานซึ่งไม่ใช้วิธีการเผา เพื่อลดฝุ่นPM 2.5 ทำให้ราคาขายปลีกในประเทศต้องปรับขึ้นตาม

โดยน้ำตาลทรายขาวปรับราคาจากกก.ละ 19 บาท เป็นกิโลกรัมละ 23 บาท น้ำตาลทรายขาวบริสุทธ์ จาก กก.ละ 20 บาท เป็นกิโลกรัมละ 24 บาท เริ่มมีผลต่อราคาขายปลีกแล้ว อีกทั้งทำให้สินค้าอื่นที่ใช้น้ำตาลทรายเป็นส่วนประกอบต้องปรับขึ้นราคาตาม ไปด้วย

โดยที่จังหวัดเพชรบุรีซึ่งเป็นพื้นที่ของการทำขนมหวานที่ขึ้นชื่อ และต้องใช้วัตถุดิบหลักเป็นน้ำตาลในการผลิต และมีร้านขนมหวานมากมายที่ผลิตเอง อย่างเช่นร้านขนมหม้อแกงแม่กิมลั้ง ร้านขายขนมหวานและของฝากชื่อเมืองเพชรชื่อดัง ที่มีถึง 6 สาขาใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตขนมหวานรายใหญ่ที่ขึ้นชื่อของเมืองเพชรอีกแห่งหนึ่ง

นางพิริยาภรณ์ โรจนวิทิตพงศ์ เจ้าของร้านแม่กิมลั้ง เปิดเผยว่า ถึงแม้ราคาน้ำตาลจะปรับสูงขึ้นแต่ทางร้านยังไม่ปรับราคาของขนมหวานทุกชนิด เพราะที่ร้านไม่รับผลกระทบมากนักเนื่องจากส่วนใหญ่จะใช้น้ำตาลโตนดซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของจังหวัดเพชรบุรี มีเพียงขนมบางชนิดเท่านั้นที่ใช้น้ำตาลทราย จึงยังคงตรึงราคาขนมหวานทุกชนิดในราคาเดิม แต่หากราคาน้ำตาลทรายปรับขึ้นต่อเนื่องในระยะยาวก็อาจจะขึ้นราคาขนมหวานบางชนิดที่ใช้น้ำตาลทรายเป็นส่วนประกอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อเมืองเพชรบุรี แต่งชุดไทยทรงดำ นำขบวนอัญเชิญพระบรมรูป ร.4 ขึ้นเขาวัง สืบสานตำนาน 'ลาวหามเจ้า'

ที่บริเวณหน้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี(สนามหน้าเขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน

นักท่องเที่ยวสุดประทับใจ เจอ 'เสือดำ' เดินโชว์ตัวระหว่างขึ้นพะเนินทุ่ง

นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ตามที่มีนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพเสือดำ บริเวณทางขึ้นพะเนินทุ่ง ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567

รถตู้นักท่องเที่ยวจีน เสียหลักชนต้นไม้ ระเบิดตูม-ไฟลุกท่วม คลอกคนขับดับ

พ.ต.ท.กัณจณ์เกล้า พิริยะเดชาวัชร์ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักตกข้างทางชนต้นไม้ มีไฟลุกท่วม มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ 3 รายบริเวณหลักกิโลเมตรที่

สลด! สาววัย 25 เสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่ ญาติคาใจขอให้รพ.ชี้แจงด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติ น.ส.ธิภาภรณ์ บุตวัตร อายุ25ปี ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเนื้องอกบริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา2ซี่เมื่อวันที่16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี รวจหามะเร็งและผลตรวจจะ

วอดทั้งหลัง ไฟไหม้ศาลาวัดดังเมืองเพชร เสียหายกว่า 10 ล้าน

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้วัดหนองขาม หมู่ 5 ตำบลห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงประสานรถดับเพลิง อบต.ห้วยสายเหนือ 3 คัน อบต.สามพระยา 1 คัน อบต.เขากระปุก1คัน เข้าให้การช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดเพลิง