'เจ๊บิว' พูดเองนักเลงพอ! ยอมรับลูกน้องร่วมดื่มกับลูกค้าในร้านอาหารจริง ฝ่าฝืนคำสั่งคกก.โรคติดต่อนครพนม

25 ม.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังคงเป็นประเด็นร้อน กรณีเจ๊บิวเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง อยู่แถวถนนบายพาส บ้านน้อยหนองเค็ม เขตเทศบาลเมืองนครพนม กับคู่กรณีนายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี ทำงานเป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวอยู่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งพื้นเพเป็นคนจังหวัดนครพนมโดยกำเนิด ได้กลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปีใหม่ จึงชักชวนเพื่อนรวมรุ่นประมาณ 30 คน นัดจัดงานสังสรรค์กันในวันที่ 21 มกราคม โดยมีคนแนะนำให้ไปใช้บริการร้านอาหารของเจ๊บิว ซึ่งนายเกียรติภูมิให้เพื่อนคือนางปาริชาติ ดวงสงค์ อายุ 53 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัวเป็นคนไปชิมอาหารว่าตรงความต้องการหรือไม่ ซึ่งรสชาติอาหารถือว่าผ่าน นางปาริชาติจึงเป็นคนกำหนดเมนูอาหารเองในราคาชุดละ 2,000 บาท รวมค่าอาหารที่ตกลงกันในราคา 13,000 บาท โดยวางเงินมัดจำล่วงหน้าไว้ก่อน 10,000 บาท

ส่วนกระเพาะปลาน้ำแดงที่กลายเป็นข้อถกเถียงกันนั้น ด้านผู้ร้องเรียนทั้งนายเกียรติภูมิและนางปาริชาติกล่าวต่อหน้านายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ พาณิชย์จังหวัดนครพนม และ นายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม ณ ห้องประชุมศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดนครพนม(หลังเก่า) เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นตกลงในราคาหม้อละ 4,000 บาท แต่ทางร้านเสนอว่าเพิ่มเงินอีก 1,000 บาท ก็จะได้กระเพาะปลาน้ำแดงเนื้อปู แต่พอวันงานจริงๆควานหาเนื้อปูไม่เห็นเจอแต่หน่อไม้กับเนื้อไก่ ขณะที่ทางด้านเจ๊บิวขนลูกน้องที่เป็นเด็กเสิร์ฟและผู้จัดการร้านมาให้ข้อมูลอีกด้านกับนายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ว่า ได้แจ้งลูกค้าไปแล้วเนื้อปูราคาแพงเปลี่ยนเป็นไก่ฉีกได้ไหม และลูกค้าก็ไม่ปฏิเสธ ซึ่งคู่กรณีทั้งสองฝ่ายหลังเป็นข่าวก็ยังไม่ได้เจอหน้ากัน โดยทางศูนย์ดำรงธรรมฯจะเป็นตัวกลางประสานให้ทั้งคู่มาเจรจาตกลงในบิลค่าอาหารจำนวน 31,501 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งนายเกียรติภูมิและนางปาริชาติได้เล่าให้ฟัง กรณีมีเด็กเสิร์ฟถือวิสาสะรินเครื่องดื่มด้วยตนเองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของงานนั้นถูกต้องไหม ประเด็นนี้เจ๊บิวได้ขอชี้แจงว่าลูกค้าเป็นคนรินให้พนักงานเอง เมื่อถามไปที่คนรู้จักในโต๊ะก็บอกเต็มที่เลย ทำให้เกิดประเด็นใหม่ขึ้นมาเพราะเจ๊บิวยอมรับว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจริง ทั้งการเล่าถึงน้ำแข็งที่ใช้แช่เบียร์ เป็นต้น จึงไปขัดกับคำสั่งจังหวัดนครพนม ที่ 48/2565 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตราย มาตรการและแนวทางปฏิบัติในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฯ ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558

โดย ข้อ 7 (1) ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านตามเวลาปกติ โดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน โดยมาตรการนี้ให้ใช้บังคับกับร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกันด้วย ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามตามข้อ 7 ฯลฯ ของคำสั่งฉบับนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 และต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 ประกาศ ณ วันที่ 11 มกราคม 2565 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ดังนั้นนอกจากเจ๊บิวจะต้องถูกดำเนินคดีดังกล่าวแล้ว ลูกน้องก็พลอยโดนด้วยเพราะรับว่าดื่มในร้านอาหารจริงโดยทางสาธารณสุขจังหวัดนครพนมจะให้ทางผู้เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้ฝ่าฝืนคำสั่งฯต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่