'อนุทิน' พร้อมแจงศึกซักฟอกไม่ลงมติ

'อนุทิน' พร้อมแจงฝ่ายค้านซักฟอกแบบไม่ลงมติ ย้ำทั้งรัฐบาลผู้ถูกพาดพิงเตรียมตัวอย่างดี

03 ก.พ.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงความพร้อม กรณีที่ฝ่ายค้านเสนอญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ซึ่งจะอภิปรายในวันที่ 17-18 ก.พ.ว่า ถือเป็นการทำหน้าที่ตามสิทธิของ ส.ส. แม้ว่าจะไม่มีการลงมติ แต่พรรครัฐบาลและผู้ที่ถูกพาดพิงก็ต้องเตรียมตัวอย่างดี ไม่ต้องเป็นห่วง รัฐบาลและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ต้องให้เกียรติ ส.ส.ทุกฝ่ายเข้าไปรับฟัง รวมถึงชี้แจงข้อสงสัยและข้อกล่าวหาให้ประชาชนเข้าใจ

เมื่อถามว่าในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีปัญหาที่จะชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องของสถานการณ์โควิดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ขอฟังการอภิปรายก่อน ซึ่งทุกอย่างมีปัญหาหมด มีหลายจุดที่เราจะต้องรับฟัง ทำใจกว้างๆ และหากเขาอภิปรายแล้วตรงไหนมีประโยชน์เราก็นำมาพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียวตรึงดีเซลไม่เกิน 33 บาทต่อลิตร ก๊าซ LPG 423 บาทต่อถัง ให้ส่วนลดค่าไฟผู้ใช้ไม่เกิน 300 หน่วย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ความเห็นชอบในหลักการมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้แก่ประชาชน ตามที่กระทรวงพลังงาน (พน.) ได้นำเสนอ

ครม.อนุมัติงบกลางเป็นค่าใช้จ่ายดำเนินงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (7 พ.ค.) มีมติอนุมัติหลักการกรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พลังงานจ่อของบเฉียด 2 พันล. อุ้ม 'ค่าไฟ-ก๊าซหุงต้ม' ช่วยกลุ่มเปราะบาง

จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ คาดว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ