‘สุวรรณภูมิ’ แจงไม่มีการตรวจค้นผู้โดยสารพกหน้ากากอนามัยติดตัวหรือโหลดไปกับสัมภาระใต้ท้องเครื่อง

‘สุวรรณภูมิ’ยืนยันไม่มีการตรวจค้นหน้ากากอนามัย เนื่องจากไม่ใช่สิ่งของอันตรายห้ามขึ้นเครื่องตามที่ กพท. กำหนด และไม่มีการตรวจค้นหน้ากากอนามัยกรณีที่โหลดไปกับสัมภาระใต้ท้องเครื่อง ย้ำไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่

5 ก.พ.2565-รายงานข่าวจากฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ฝกศ.ทสภ.) เปิดเผยว่า ภายหลังที่มีการโพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับมาตรการการนำหน้ากากอนามัยออกนอกราชอาณาจักรทาง Facebook ชื่อเพจ  Suvarnabhumi Airport ซึ่งเป็นการดำเนินการตามที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ขอความร่วมมือให้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.)ดำเนินการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบ

ทั้งนี้เพื่อให้ถือปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 5 และ 6 พ.ศ.2565 และประกาศสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 3 พ.ศ.2565 ซึ่งได้สร้างความกังวลแก่ผู้โดยสารว่า ทสภ.จะมีการตรวจค้นและห้ามไม่ให้ผู้โดยสารนำหน้ากากอนามัยติดตัวขึ้นเครื่องหรือโหลดไปกับสัมภาระที่บรรจุใต้ท้องเครื่องในกรณีที่เดินทางไปยังต่างประเทศหรือไม่นั้น

อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า สนามบินสุวรรณภูมิจะไม่มีการตรวจค้นหน้ากากอนามัยที่ผู้โดยสารพกติดตัวหรือโหลดไปกับสัมภาระใต้ท้องเครื่อง  เนื่องจากไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ ทั้งนี้  ทสภ.จะทำการตรวจค้นสัมภาระติดตัวผู้โดยสารและสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องและตรวจยึดเฉพาะวัตถุอันตราย หรือสิ่งของต้องห้ามตามมาตรการที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนดเท่านั้น ซึ่งหน้ากากอนามัยไม่ได้อยู่ในข้อกำหนดดังกล่าว ทั้งนี้หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับประกาศคณะกรรมการกลางฯ ดังกล่าว ขอให้ติดต่อไปที่ สายด่วน กรมการค้าภายใน โทร. 1569

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

'เศรษฐา' ย่องตรวจงานสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ยังพบทำงานล่าช้าสั่งปรับปรุงด่วน

นายกฯ ตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นครั้งที่สอง สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ลั่น กำลังผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน ต้องทำให้ประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน

นายกฯ ย่องตรวจสนามบิน หลังระบบ ตม.ล่มบ่อย เรียก ‘ผบช.สตม.’ ถกแก้ปัญหา

‘เศรษฐา’ ย่องตรวจ ตม. ก่อนเข้าทำเนียบฯ หลังระบบล่มบ่อย เรียกผู้บัญชาการ ตม. -หน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน บูรณการสางปัญหาทุกมิติ เล็งขอ กพ. เพิ่มกำลังคน ก่อนประกาศยกระดับสนามบินทั่วประเทศ ต้น มี.ค.นี้ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย

'ธนกร' ขอบคุณ 'คมนาคม-กพท.' เร่งแก้ตั๋วเครื่องบินแพง จ่อเพิ่มอีก 8 สายการบิน 60 ลำ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณี ผู้โดยสารและประชาชนร้องเรียนปัญหาตั๋วเครื่องบินแพงในช่วงเทศกาล ว่า ต้องขอบคุณนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม