เมืองย่าโมยังหนักติดเชื้อใหม่ 878 ราย เสียชีวิต 1 ราย

โคราชโควิดป่วยยังพุ่ง 878 ราย เสียชีวิต 1 ราย ขณะที่พื้นที่ทั้งจังหวัด 32 อำเภอ สีแดงปาไป 22 อำเภอ จับตาไม่กระพริบคลัสเตอร์หนักๆ

03 มี.ค.2565 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมารายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ของ จ.นครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 878 ราย มาจาก RT-PCR 560 ราย และ ATK 318 ราย มีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ศพ ทำให้มียอดผู้ป่วยเสียชีวิตสะสม 42 ราย(ผู้เสียชีวิตสะสม 1 เม.ย.-31 ธ.ค. 64 รวม 279 ราย) รวมผู้ป่วยสะสม 18,931 ราย รักษาหายสะสม 10,676 ราย ยังรักษาอยู่จำนวน 8,213 ราย พบติดเชื้อในพื้นที่จังหวัด 564 ราย นอกพื้นที่จังหวัด 14 ราย ผู้ป่วยวันนี้มีรายใหม่สูงสุด 10 อำเภอ โดย อ.เมืองนครราชสีมาพบเชื้อสูงสุด 132 ราย และรองลงมา อ.สูงเนิน 71 ราย , อ.ปากช่อง 54 ราย , อ.พิมาย 42 ราย , อ.ครบุรี 32 ราย , อ.คง 24 ราย , อ.จักราช 24 ราย , อ.ปักธงชัย 23 ราย , อ.ชุมพวง 22 ราย และ อ.เสิงสาง 20 ราย

ทั้งนี้ จ.นครราชสีมามี 32 อำเภอ อำเภอที่เป็นพื้นที่สีแดง 22 อำเภอ พื้นที่สีส้ม 4 อำเภอ และพื้นที่สีเหลือง 6 อำเภอ สำหรับเชื้อโอมิครอนสะสมอยู่ที่ 17 ราย สำหรับผู้ป่วยยังรักษาอยู่ในหน่วยบริการโรงพยาบาล 1,845 ราย , โรงพยาบาลสนาม 219 ราย , สถานที่แยกกักชุมชน(CI) 1,669 ราย และ ที่บ้าน(HI) 4,479 ราย ซึ่งจากการเปิด CI หลายแห่งเพื่อทำให้เตียงของ รพ.มหาราชฯสามารถรองรับผู้ป่วยสีเหลืองรุนแรงและสีแดงได้ ล่าสุดการครองเตียงของ รพมหาราชนครราชสีมา ถือเป็นโรงพยาบาลหลักมีจำนวนเตียง 262 เตียง การครองเตียง 210 เตียง เตียงว่าง 52 เตียง ส่วนผู้ป่วยที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจหรือสีแดงมี 8 ราย ผู้ป่วยให้ออกซิเจนแรงดันสูงหรือสีส้ม 12 ราย

สำหรับผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 42 เพศหญิง อายุ 65 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา มีโรคประจำตัวหัวใจ ผู้สูงอายุ ตรวจพบเชื้อ และรับการรักษาที่ รพ.มหาราชฯ วันที่ 2 มี.ค. 65 อาการไม่ดีขึ้น ถึงแก่กรรม

ขณะเดียวกันสถานการณ์คลัสเตอร์คณะกรรมการโรคติดต่อยังคงเฝ้าจับตาการกระจายแพร่เชื้อที่น่าสนใจ 14 คลัสเตอร์ โดยมีอยู่ 2-3 คลัสเตอร์ที่สามารถควบคุมได้แล้ว แต่คลัสเตอร์ส่วนใหญ่พบการติดเชื้อเพิ่มในรอบวงเพิ่มเติม ทั้งคลัสเตอร์โรงงาน , ตลาดสด , บริษัทเอกชนที่มีพนักงานจำนวนมาก , โรงเรียนหลายแห่ง , งานศพ , งานบวช , งานบุญฉลองอัฐิ โดยให้ทีมสอบสวนโรคและ ศปก.แต่ละอำเภอควบคุมดูแลค้นหาเชิงรุกการกระจายไปยังครอบครัว ชุมชน เครือญาติ เพื่อนบ้าน และการประชาสัมพันธ์หากสงสัยให้เสี่ยงให้ไปรับการตรวจ ATK ทันที พร้อมกับกักตัว โดยเน้นย้ำเรื่องการดูแลเรื่องการทำกิจกรรมที่มีการรวมตัวหรือกลุ่มชุมนุมโดยไม่จำเป็น หลักเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยง ตรวจวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ ให้ทำอย่างเคร่งครัดเข้มข้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา