แบงค์-ภาณุวัฒน์ ตรีวีรานุวัฒน์ คนรุ่นใหม่สร้างธุรกิจออนไลน์กับลาซาด้า

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่องทางออนไลน์และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซกลายเป็นช่องทางหลักในการขายสินค้าในปัจจุบันไปแล้ว และสิ่งที่สำคัญคือ ไม่ว่าใครก็สามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่มีข้อแม้ หรือข้อจำกัดทางด้านอายุและประสบการณ์ ขอเพียงมีความมุ่งมั่น ตั้งใจศึกษา และลงมือเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของผู้ประกอบการอย่าง แบงค์-ภาณุวัฒน์ ตรีวีรานุวัฒน์ หนุ่มอายุ 26 ปี ที่สร้างธุรกิจของตนเองตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ

แบงค์ เล่าว่า เริ่มต้นจากศูนย์และสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายร่มรถยนต์แบรนด์ Lanmodo เจ้าเดียวในประเทศไทย ถือว่าเป็นสินค้าที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่มเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและความรักในรถยนต์ ทำให้เจาะจงในเส้นทางนี้ และสามารถคว้าเงินแสนบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ด้วยเครื่องมือทางการขายและกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างครบครัน ภายใต้โปรเจ็กต์ “Lazada Young Millionaires Club season 2 ปลุกฝันปั้นแสนแรกกับลาซาด้า

เรียกได้ว่าเมื่อพูดถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ คนส่วนมากคงนึกถึงยางรถเบาะนั่งรถ หรืออุปกรณ์ตกแต่งภายใน แต่สำหรับ แบงค์ กลับมองเห็นลู่ทางในการต่อยอดสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์รถยนต์ ที่คนส่วนมากอาจจะนึกไม่ถึงอย่าง “ร่มรถยนต์” แบงค์เล่าอีกว่า ไอเดียในการทำธุรกิจของผมจริงๆ เกิดขึ้นเมื่อตอนเรียนอยู่คณะเศรษฐศาสตร์ปี 3 ตอนนั้นอายุ 22 ปี ในตอนแรกมีความคิดแค่ว่าอยากหารายได้ที่สามารถพึ่งตัวเองได้ โดยไม่ต้องไปรบกวนคุณพ่อคุณแม่ เลยเริ่มต้นศึกษาและเริ่มขายของออนไลน์ ที่คิดว่าน่าจะตอบโจทย์สุดในช่วงนั้น และด้วยความที่ผมเป็นคนที่รักรถและอินกับเครื่องยนต์อยู่แล้ว จึงซื้อร่มรถยนต์มาใช้เองเพื่อเป็นการถนอมรถ

แต่พอมาลองพิจารณาถึงปัจจัยสภาพอากาศที่มีลม มีแดดค่อนข้างแรง และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในประเทศไทยที่อาศัยอยู่ในทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮมกันมากขึ้น อาจมีพื้นที่ใต้หลังคาจำกัดสำหรับการจอดรถยนต์ เลยเป็นจุดเริ่มต้นในการนำร่มรถยนต์เข้ามาขายครับ

แบงค์ บอกอีกว่า ขั้นแรกเริ่มจากการติดต่อเป็นตัวแทนจำหน่ายไปทางแบรนด์ Lanmodo ที่สหรัฐอเมริกา และเริ่มบินไปคุยธุรกิจที่ประเทศจีน เนื่องจากฐานการผลิตตั้งอยู่ที่นั่น ช่วงเริ่มธุรกิจแรกๆ ต้องไปส่งของให้ลูกค้าเองถึงต่างจังหวัด โดยต้องพกเครื่องรูดบัตรไปด้วย จนบางครั้งรู้สึกเสียเวลาในการเดินทางแทนที่จะเอาเวลาไปคิดไอเดียในการขายอื่นๆ เลยลองเริ่มสมัครลงขายในลาซาด้าและเข้าร่วมแคมเปญ 9.9 เป็นครั้งแรกหลายปีก่อน โดยไม่ได้คาดหวังถึงยอดขายอะไร แต่ผลปรากฏว่าภายในคืนเดียวสามารถทำยอดขายมากถึง 600,000 บาท จากนั้นมาผมเริ่มจริงจังกับการขายบนลาซาด้า เพราะผมเชื่อมั่นว่าลาซาด้าเป็นช่องทางการขายออนไลน์ที่สามารถผลักดันยอดขายให้เกิดขึ้นได้จริงและตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี”

“ลาซาด้าไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มขายสินค้าทั่วไป แต่ยังมีกลยุทธ์ทางการตลาดมากมายที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี พร้อมระบบหลังบ้าน Lazada Seller Center ที่ง่าย สะดวก เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีความรู้เรื่องออนไลน์มาก่อน และลาซาด้ายังมีโปรโมชั่นแจกส่วนลดและดีลต่างๆ รวมไปถึงโปรผ่อน 0% 10 เดือน ที่ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อไม่ยาก แถมยังมีเครื่องมือช่วยร้านค้าทำการตลาดได้อย่างแม่นยำด้วย ช่วยให้เจาะกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด"

แบงค์กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ที่ไม่มีความรู้ทางด้านการขายของออนไลน์สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลทางการตลาดผ่าน Lazada University ที่มีคอร์สสอนตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจไปจนถึงขั้น Advance เลยทีเดียว เรียกได้ว่าลาซาด้าไม่ได้เป็นแค่เพียงแพลตฟอร์มในการขายสินค้าออนไลน์เท่านั้น แต่ยังมีกลยุทธ์และเครื่องมือทางการตลาดแบบครบครันที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นช่วงแคมเปญ หรือช่วงปกติที่ทางลาซาด้าคอยมอบดีลโปรโมชั่นและดีลเด็ดๆ อย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ผู้ประกอบการหน้าใหม่ให้ทำธุรกิจได้ง่าย สะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถเริ่มต้นเพียงสมัครเป็นผู้ขายได้ภายใน 5 นาที แล้วมาจับเงินแสนได้ง่ายๆ ไปพร้อมกันได้เลย.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่อเลื่อนประชามติ รอแก้กฎหมาย ร่างรธน.ฉบับใหม่ ต้องไม่จุดไฟความขัดแย้ง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ”คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ

บุกเมืองโคโลญจ์ส่องมหาวิหารสูงเสียดฟ้า ตะลุยปราสาทกลางหุบเขาและวังมังกร

ช่วงที่อากาศประเทศไทยร้อนจนต้องร้องขอชีวิตแบบนี้ ไม่ต่างกับการเอาตัวเองไปอยู่ในตู้อบ เพราะอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน หลายคนคงวางแผนหาวิธีดับร้อนกันหลากหลายวิธี

บทธรรมดับโลกร้อน .. ที่นักปกครองต้องอ่าน!!

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา.. โลกกำลังเข้าสู่ห้วงธรรมวิกฤต.. ที่มนุษยชาติประพฤติตนอยู่ในมิจฉาทิฏฐิ มีความโลภที่รุนแรงและราคะความกำหนัดที่ผิดธรรม .. เป็นส่วนใหญ่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

อย่าใหญ่เกินธรรมชาติ .. พ่อมหาจำเริญ!!

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธามั่นคงในพระพุทธศาสนา.. ภาวะโลกร้อน (Global warming) .. อันเกิดเนื่องเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ที่กำลังอยู่ใต้ห้วงวิกฤตการณ์อันเนื่องจากการกระทำของคนเรา