ALL NEW MG5 คว้าสุดยอดรางวัลการออกแบบ “Good Design Award 2021”จากประเทศญี่ปุ่น

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เผยความแรงอย่างต่อเนื่องของ ALL NEW MG5 ที่นอกจากยอดขายขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม B-segment ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน หลังบุกตลาด อย่างเป็นทางการ ด้วยการสร้างจุดขายดึงดูดคนรุ่นใหม่ ล่าสุด ALL NEW MG5 รถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดานน้องใหม่ของเอ็มจี ได้รับอีกหนึ่งรางวัลที่การันตีความโดดเด่นด้านงานดีไซน์ที่สะท้อนอัตลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์รุ่นนี้ ได้เป็นอย่างดี โดยสามารถคว้าสุดยอดรางวัล Good Design Award 2021 ในสาขา “Compact Sport Cars” ซึ่งเป็นรางวัลที่รู้จักในวงกว้างกับสัญลักษณ์ “G-Mark” เพราะเป็น 1 ใน 4 รางวัลด้านการออกแบบอุตสาหกรรม ชั้นนำที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Institute of Design Promotion – JDP) ที่ไม่ได้วัดผลแค่ในกรอบของงานดีไซน์ แต่ลงลึกในด้านการใช้งาน และนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกด้วย

เอ็มจี แนะนำ ALL NEW MG5 สู่ตลาดเมืองไทยด้วยแนวคิด “BEYOND” เพราะต้องการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งชื่นชอบรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ตที่โดดเด่นและแตกต่างสะดุดตาเป็นการสร้างความเหนือชั้นกว่าให้กับรถยนต์ในกลุ่ม B-segment รวมไปถึงกลุ่ม Eco-Car ของไทยให้ก้าวข้ามกรอบเดิมๆ โดยมาพร้อมการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สมรรถนะที่รองรับการใช้งาน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รวมถึงระบบความปลอดภัยที่คิดมาเพื่อความห่วงใยต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างแท้จริง

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ALL NEW MG5 ถือเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากรุ่นหนึ่งของเอ็มจี โดยหลังจากการเปิดตัวเพียง 3 เดือน เรามียอดจองจากโชว์รูมของเอ็มจีกว่า 7,300 คัน ซึ่งในจำนวนนี้ ได้ส่งมอบถึงมือลูกค้าไปแล้วกว่า 3,400 คัน ซึ่งทำให้ ALL NEW MG5 ขึ้นเป็นอันดับ 3 ในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก หรือ B-segment ภายในเวลาเพียงแค่ 2 เดือนหลังจากการเปิดตัว และในตอนนี้ทางบริษัทกำลังเร่งการผลิต เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าโดยเร็วที่สุด สำหรับรางวัล Good Design Award 2021 จากประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นสุดยอดรางวัล ที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างในวงการการออกแบบอุตสาหกรรมของโลก ที่ดูภาพรวมทั้งเรื่องการออกแบบ การใช้งาน และนวัตกรรมต่างๆ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จ และภาพที่ชัดเจนจากแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บนเวทีระดับโลกที่เอ็มจียึดมั่นเสมอมา ภายใต้ 3 แกนหลัก ได้แก่ เทคโนโลยี (Technology) ความทันสมัย (Fashion) และความคุ้มค่า (Value) ที่ถ่ายทอดเจตนารมณ์การออกแบบรถที่สามารถเทียบชั้นกับรถยนต์ในระดับโลก สู่การเป็นสุดยอดยนตรกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้นอกเหนือจาก ALL NEW MG5 ที่ได้รับรางวัลการออกแบบดีเด่น Good Design Award 2021 แล้ว ผลิตภัณฑ์ภายใต้บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (SAIC Motor) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอ็มจี ในประเทศจีน ยังเคยคว้ารางวัลนี้มาก่อน จากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำในเครือ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์รถยนต์ที่ล้ำสมัยอย่าง Roewe ที่นอกจากจะได้รับรางวัลดังกล่าว ยังได้รับรางวัลการออกแบบระดับโลกที่ทัดเทียมกับ Good Design Award อย่างรางวัล IF Design Award จากประเทศเยอรมนี ในรุ่น Roewe Marvel X ในปี ค.ศ. 2019 และ Roewe RX5 / Roewe eRX5 SUV ในปี ค.ศ. 2017


(โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉาก มอเตอร์โชว์ 2024 ยักทัพ 50 แบรนด์ อวดเทคโนโลยียานยนต์

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 งานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “

ฮุนได พร้อมนำบรรยากาศกรุงโซลย้อนยุค และ โพนี่ ให้สัมผัสผ่านโลกเสมือนจริงที่งานมอเตอร์โชว์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ของแบรนด์ไปสู่ระดับโลก ด้วยการเปิดตัวธีมย้อนยุคบน ZEPETO เครือข่ายโซเชียล