เกรท วอลล์ มอเตอร์ ลงนามข้อตกลงกับ Cycle & Carriage มุ่งนำยานยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะสู่ประเทศสิงคโปร์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท Cycle & Carriage Group (C&C) เพื่อแนะนำ ORA แบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะสู่ตลาดสิงคโปร์ภายในปี 2566 นี้ ข้อตกลงความร่วมมือนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์การขยายการดำเนินธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในตลาดอาเซียน โดยปักธงประเทศไทยเป็นศูนย์กลางผลิต-ส่งออกรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงเป็นฐานการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในภูมิภาคนี้ ในปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เข้าไปดำเนินงานอย่างเป็นทางการแล้วใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย ลาว บรูไน มาเลเซีย และล่าสุดสิงคโปร์ โดยมีแผนที่จะเปิดตัวแบรนด์ในอีก 3 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ในอนาคตอันใกล้นี้

การผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตรในวันนี้จะทำให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถสร้างเครือข่ายในสิงคโปร์ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสะท้อนวิสัยทัศน์ร่วมกันในการขับเคลื่อนความยั่งยืนให้แก่สังคมท้องถิ่นและการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีอันล้ำสมัยขั้นสูง รวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการเป็นบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก ผลิตภัณฑ์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดจำหน่ายในกว่า 170 ประเทศในหลายภูมิภาคทั่วโลก มียอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดโลกรวมทั้งหมดเกินกว่า 12 ล้านคันในปี 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์ในกระบวนการทั้งหมดที่เกี่ยวกับธุรกิจรถยนต์ ตั้งแต่

การวิจัยและการพัฒนา การผลิต ไปจนถึงการจัดจำหน่ายให้ได้ภายในปี 2588 และการตัดสินใจลงทุนมูลค่า 1 แสนล้านหยวนในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่ที่ครอบคลุมทั้งยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์ไฮบริดและยานยนต์พลังงานไฮโดรเจน รวมถึงการพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาขั้นสูงอย่างชิป เซมิคอนดักเตอร์ และการพัฒนาข้อมูลด้านประสาทสัมผัสต่างๆ

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวแบรนด์ GWM สู่ประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการพัฒนาธุรกิจในตลาดอาเซียน ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ยานยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้รับการยกย่องมากมายจากผู้บริโภคทั่วภูมิภาคนี้ โดยในประเทศไทย  HAVAL H6 HEV ครองตำแหน่งผู้นำในเซ็กเมนต์รถคอมแพคเอสยูวียาวนานถึง 13 เดือนติดต่อกัน ขณะที่ ORA Good Cat ยังได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดรวมกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

 

มร. เอลเลียต จาง ประธาน ภูมิภาคอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดเผยว่า หลังจากวางรากฐานที่มั่นคงกับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มาเลเซีย ลาว และบรูไน เราพร้อมแล้วที่จะต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าสู่ครอบครัวเกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียน เราเชื่อมั่นในการเป็นพันธมิตรกับ  Cycle & Carriage และข้อตกลงในวันนี้คือการเริ่มต้นบทใหม่ในการดำเนินธุรกิจของเราในภูมิภาคนี้ รวมถึงยกระดับการพัฒนาและการดำเนินงานในอาเซียนให้สูงขึ้นไปอีกขั้น ในฐานะผู้จัดจำหน่ายหลักของแบรนด์ยานยนต์พรีเมียมชั้นนำของโลก Cycle & Carriage คือหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้จัดจำหน่ายชั้นนำในสิงคโปร์ ที่มีประสบการณ์และคร่ำหวอดด้านเครือข่ายและการจัดจำหน่ายในตลาดระดับภูมิภาคอย่างมาเลเซีย GWM และ C&C มีเป้าหมายที่จะแนะนำยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นภายใต้แบรนด์ ORA สู่ตลาดสิงคโปร์ภายในปี 2566 ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ที่มีความอัจฉริยะยิ่งกว่า ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค - ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม ใหม่ ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล วี 6

ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ไทยอีกครั้ง ประกาศทำตลาดรถสองรุ่นใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค

มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์แห่ร่วมงานคับคั่ง

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน “บางกอก อินแตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45 เชื่อตลาดรถยนต์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี อัดโปรโมชั่นสุดคุ้มจำกัดแค่ 300 คัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ในประเทศไทย เฉลิมฉลองความสำเร็จในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบ 9 รุ่น