ฮุนได สตาร์เกเซอร์ มินิเอ็มพีวี ขับสบายสไลต์รถครอบครัว

“ฮุนได สตาร์เกเซอร์” รถมินิเอ็มพีวี จากค่ายฮุนได ที่มาอวดโฉมในงาน Motor Show ครั้งที่ผ่านมา โดยรถยนต์รุ่นนี้ที่มีคู่แข่งอย่างโตโยต้า เวลอซ, ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7, มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ มาวันนี้ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) ได้จัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ฮุนได สตาร์เกเซอร์ เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสเป็นครั้งแรกภายใต้แนวคิด “สตาร์เกเซอร์ ความสบายไม่มีที่สิ้นสุด” โดย ใช้เส้นทางทดสอบครอบคลุมระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร บนเส้นทางระหว่างภูเก็ตและพังงา ซึ่งได้ทดสอบทั้งทางราบและทางโค้ง ท้าพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่ ที่มอบความสบายตลอดเส้นทาง วันแรก นัดพบกันที่โรงแรม โนโวเทล สุวรรณภูมิ เพื่อรับฟังรายละเอียดและข้อมูลของ ผลิตภัณฑ์ จากนั้นเดินทางไปสนามบินเพื่อออกเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต โดยเริ่มต้นทดสอบทันทีจากสนามบินภูเก็ต เพื่อให้ได้สัมผัสความสบายไม่มีที่สิ้นสุด บนเส้นทางกว่า 200 กิโลเมตร ฮุนได สตาร์เกเซอร์ เป็นรถยนต์ที่พัฒนาขึ้นมาด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์กับการออกแบบด้วยเส้นโค้งที่เฉียบคม (One Curve Design) พร้อมแถบไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL แบบ LED เพียงเปิดประตู ผู้โดยสารจะพบกับห้องโดยสารกว้างขวาง ซึ่งออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวคิด ความสบายไม่มีที่สิ้นสุด (Endless Comfortable) สำหรับพื้นที่บรรทุกสัมภาระนั้นเหนือระดับเช่นกัน ด้วยช่องเก็บของที่มีมากกว่า 30 ช่อง
จุดหมายแรกของการเดินทาง คือ ร้านอาหารบ้านอาจ้อ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์ของอาคารสถาปัตยกรรมชิโน-โคโลเนียล อายุกว่า 87 ปี ที่นอกจากจะเป็นร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำโดยมิชลินไกด์แล้ว ตัวอาคารยังเป็นที่จัดแสดงพิพิธภัณฑ์บ้านอาจ้อ ที่จัดแสดงถ่ายทอดเรื่องราวของภูเก็ตในยุคที่แร่ดีบุกยังรุ่งเรือง และถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวเจ้าของบ้านหลังนี้ไว้อีกด้วย จากสนามบินมาถึงที่แห่งนี้เป็นเส้นทางระยะสั้นเพียง 20 กิโลเมตร ผู้โดยสารสามารถเอื้อมหยิบสัมภาระหรือเอกสาร ที่เก็บไว้ในช่องเก็บของหลังเบาะอย่างง่ายดาย หรือจะเลือกใช้อุปกรณ์สื่อสารที่สามารถชาร์จไฟได้พร้อมกันผ่านที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย และ ช่อง USB ซึ่งมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หลังอิ่มเอมไปกับอาหารกลางวัน ก็เดินทางมุ่งหน้าสู่จุดหมายต่อไปกับ ฮุนได สตาร์เกเซอร์ สู่เสม็ดนางชี แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ จุดชมทัศนียภาพอ่าวพังงาแบบ 180 องศา ทำให้การทดสอบในครั้งนี้ทุกท่านได้เก็บภาพประทับใจก่อนมุ่งหน้าสู่ที่พัก ที่เขาหลัก ระยะทาง 90 กิโลเมตร ในการเดินทางช่วงนี้ ผู้ขับขี่ได้สัมผัสสมรรถนะเครื่องยนต์เบนซิน เทคโนโลยีสมาร์ทสตรีม เอ็มพีไอ ขนาด 1.5 ลิตร (Smartstream 1.5 MPI) ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติแบบไอวีที (IVT) ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกรูปแบบการขับขี่ได้ 4 รูปแบบ ประกอบด้วย อีโค (Eco), นอร์มอล (Normal), สปอร์ต (Sport) และ สมาร์ท (Smart) โดยรูปแบบสมาร์ทจะปรับเปลี่ยนการตอบสนองอัตโนมัติ ตามพฤติกรรมของผู้ขับขี่
เช้าวันถัดมาเส้นทางทดสอบคือ เดินทางไปสู่สนามบิน ระยะทาง 84 กิโลเมตร โดยฮุนได สตาร์เกเซอร์ มอบความอุ่นใจให้กับผู้โดยสารทุกที่นั่งตลอดการเดินทาง เพราะมีฮุนได สมาร์ทเซนส์* (Hyundai SmartSense) ระบบความปลอดภัยที่มอบความมั่นใจทุกการเดินทาง อาทิ ระบบช่วยเหลือและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (FCA) และ ระบบช่วยเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัย เมื่อมีรถในจุดอับสายตา (BCA) เมื่อขับถึงสนามบินก็เดินทางกลับ กทม.
ผู้เขียนได้ทดลองขับ ต้องบอกว่ามินิเอ็มพีวีในราคาที่จับต้องได้คันนี้ ตอบโจทย์การใช้งานอรรถประโยชน์ ทั้งบรรทุกผู้โดยสารได้หลายคน รวมทั้งขนสัมภาระได้จุจริง ด้วยการพับเบาะที่หลากหลายเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ ส่วนของสมรรถนะและพละกำลังพอตัว ลองขับขึ้น-ลง ภูเขา และทางลาดชันพละกำลังทำได้พอตัว อาจจะไม่ได้แรงขนาดหลังติดเบาะ เพราะรถประเภทนี้เน้นการใช้งานรูปแบบครอบครัวเป็นหลัก ส่วนของน้ำหนักพวงมาลัยไม่หนักหรือเบาจนเกินไป และอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง จากการทดลองขับจริงขับขึ้น-ลงเขา และใช้ความเร็วสูงในบางช่วง สลับรถติดในเมือง ทำได้ประมาณ 13.4 กม./ลิตร สิ่งที่ชื่นชอบอีกอย่างเป็นเรื่องของช่องเก็บของที่มีมากถึง 31 จุด  ภายในดีไซน์แบบห้องนั่งเล่น ดูเรียบง่ายไม่หวือหวาแต่มีสไตล์ และประตูแถวที่สองเมื่อเปิดเต็มที่กว้างดี ทำให้ก้าวขึ้นลงรถได้ง่ายดาย สำหรับการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูงถือว่าเงียบดี ส่วนของความกว้างของช่วงขา ช่วงศีรษะถือว่ากว้างดี ในส่วนของท๊อปสปีดทางฮุนไดเคลมมาที่ 175 กม./ชม. และการทำความเร็ว 0-100 อยู่ที่ 11.3 วินาที ช่องไวเลจชาร์จมีพัดลมระบายความร้อนทำให้ชาร์จมือถือได้รวดเร็วมากขึ้น ส่วนของระบบความปลอดภัยจัดเต็มใส่ระบบมาคุ้มค่ากับราคา นับเป็นรถครอบครัวที่มีราคาจับต้องได้ ระบบเกียร์ของฮุนได สตาร์เกเซอร์ คล้ายกับระบบเกียร์ของ ฮุนได เครต้า โดยใช้โซ่สายพานช่วยเพิ่มความทนทานและทำให้อัตราเร่งกระชับมากขึ้น
 
สำหรับ ฮุนได สตาร์เกเซอร์ มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่นเทรนด์ , สไตล์ , สมาร์ท 6 และ สมาร์ท 7 พร้อมสีตัวถังหลายรูปแบบ ประกอบด้วย สีดำ มิดไนท์ แบล็ก เพิร์ล , สีขาว ครีมมี่ ไวท์ เพิร์ล , สีเงิน แม็กเนติก ซิลเวอร์ เมทัลลิก , สีเทา ไททัน เกรย์ เมทัลลิก
 
ฮุนได สตาร์เกเซอร์ มีราคาเริ่มต้นที่ 769,000 บาท มาพร้อมกับข้อเสนอมากมาย อาทิ ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, ฟรี การรับประกันคุณภาพรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร, ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 5 ปี และ ฟรี ค่าแรงบำรุงรักษา 2 ปี หรือ 40,000 กิโลเมตร
โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮุนได พร้อมนำบรรยากาศกรุงโซลย้อนยุค และ โพนี่ ให้สัมผัสผ่านโลกเสมือนจริงที่งานมอเตอร์โชว์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ของแบรนด์ไปสู่ระดับโลก ด้วยการเปิดตัวธีมย้อนยุคบน ZEPETO เครือข่ายโซเชียล

‘MGC-ASIA’ เผยยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประกาศแผนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการเติบโตปี 2567 โชว์ศักยภาพความแข็งแกร่ง

SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ครั้งแรกของไทย เตรียมส่งมอบให้เกรท วอลล์ มอเตอร์

เอสโวลต์ (ประเทศไทย) เฉลิมฉลองความสำเร็จในการเปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ ครั้งแรกของประเทศไทย ณ โรงงานผลิตในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี