ฟอร์ด ชวนวาด ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่’ ง่ายๆ ด้วยตนเอง

ฟอร์ดเผยคลิปวิดีโอสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากสตูดิโอออกแบบของฟอร์ด พาแฟนรถกระบะสมรรถนะสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ชมเบื้องหลังการทำงานของฝ่ายออกแบบรถยนต์ในการวาดรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชั่นใหม่

การออกแบบรถยนต์นั้นมีหลายขั้นตอนตั้งแต่การใช้สี วัสดุต่างๆ ไปจนถึงการใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง และการขึ้นแบบสามมิติ อย่างไรก็ตาม ทุกขั้นตอนล้วนเริ่มขึ้นจากกระดาษ ปากกา และความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของฟอร์ด

ดังนั้น หากคุณเคยอยากลองสวมบทบาทของนักออกแบบรถยนต์ดูสักครั้ง เปโดร กวารินง นักออกแบบจากฟอร์ด ออสเตรเลีย พร้อมสาธิตวิธีการออกแบบรถกระบะของฟอร์ดแบบง่ายๆ ให้ได้ลองวาดตามกันดู โดยในวิดีโอ เปโดรได้อธิบายการใช้เส้นสายที่เป็นรูปทรงเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ โดยเล่าถึงความสำคัญของการวาดโครง สัดส่วน และตำแหน่งของล้อและห้องโดยสารทีละขั้นตอนให้ฝึกวาดตามกันได้ง่ายๆ

ขั้นตอนการวาดฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่การวาดฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ อาจฟังดูเหมือนยาก แต่หากใช้วิธีที่ถูกต้องก็นับเป็นประสบการณ์ที่สนุก และมีประโยชน์สำหรับใครหลายคน โดยแบ่งการวาดออกเป็น 5 ขั้นตอนที่จะทำให้ภาพมีความสมจริง และมีรายละเอียดของรถกระบะสมรรถนะสูงเด่นชัดยิ่งขึ้น

1) การร่างโครง
เคล็ดลับที่ทำให้วาดภาพโครงรถได้ง่ายและได้สัดส่วนมากขึ้น คือการแบ่งโครงออกเป็นสองส่วน ซึ่งจะช่วยให้กำหนดความกว้าง ความสูงของตัวรถ และตำแหน่งขององค์ประกอบหลักอย่างกระจังหน้า และไฟหน้ารถได้ ต่อมาจึงค่อยร่างโครงในลักษณะเดียวกันในส่วนอื่นที่เหลือ วาดรูปทรงตัวถังให้ชัดเจนขึ้น และค่อยๆ เติมส่วนประกอบต่างๆ ให้เป็นรูปเป็นร่าง

2) เติมรายละเอียด
ขั้นตอนต่อไปคือการลงรายละเอียดที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ตัวอย่างเช่น ไฟหน้ารูปตัว C ตัวอักษร F-O-R-D บนกระจังหน้า รวมถึงโครงรถด้านข้างที่บึกบึน ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มีรูปลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น

3) เติมเส้นให้ชัดเจน
ขั้นตอนนี้เป็นการเพิ่มน้ำหนักของเส้น และทำให้รูปทรงของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ดูสมจริงมากขึ้น รวมทั้งการปรับแต่งสัดส่วนและความสมมาตรของภาพเพื่อให้ตัวรถสมดุลและตรงตามจริงมากที่สุด

4) เพิ่มแสงเงา
การเพิ่มแสงเงาจะช่วยสร้างความลึกและมิติให้กับภาพ ทั้งยังช่วยเพิ่มความเสมือนจริงทำให้ตัวรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ กลายเป็นภาพ 3 มิติบนกระดาษ

5) เก็บความเรียบร้อยและแต่งเติมรายละเอียดให้สวยงาม
ขั้นตอนสุดท้ายของการวาดรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คือ การเก็บความเรียบร้อยและแต่งเติมรายละเอียดให้สวยงาม เช่น การลบเส้นที่ไม่ต้องการ ปรับแต่งเส้นและรูปร่าง รวมถึงการแต่งเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ภาพดูมีชีวิตชีวา การใช้เวลาเก็บความเรียบร้อยของภาพ จะช่วยให้ชิ้นงานมีความสวยงามเสมือนผลงานของมืออาชีพ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ภาพวาดรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 เครื่องยนต์ใหม่ สปอร์ตและพรีเมียมขึ้น

หลังจากที่ มิตซูบิชิ แนะนำ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 สู่ตลาด ก็ได้จัดทริปพาสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ มิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต เพื่อสัมผัสถึง

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่

ฟอร์ดส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล

มิตซูบิชิ แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ เสริมทัพสร้างความเติบโตต่อเนื่อง

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขาย