เอ็มจี เผยยอดขาย SUV ปีที่ผ่านมา 16,104 คัน มั่นใจยังเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด SUV

เอ็มจี

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งเป้าเป็นผู้นำกลุ่มรถ SUV ปีนี้ พร้อมเผยตัวเลขยอดขายรถ SUV ในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 16,104 คัน ในขณะที่ยอดขายสะสมรวม 5 ปี ในกลุ่มรถ SUV สูงถึงกว่า 70,000 คัน เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งด้านเทคโนโลยี ความทันสมัย และคุณค่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

เอ็มจี

ปี 2564 เอ็มจี มียอดขายรถยนต์ในกลุ่ม SUV รวม 16,014 คัน ในปี 2564 ที่ผ่านมา เอ็มจีมียอดขายรถยนต์ในกลุ่ม SUV รวมกว่า 16,014 คัน แบ่งเป็นรถประเภท B-SUV ในรุ่น MG ZS และ MG ZS EV มียอดขายรวมทั้งปีอยู่ที่ 11,245 คัน และรถประเภท C-SUV ในรุ่น MG HS และ MG HS PHEV มียอดขายรวม 4,769 คัน โดยปัจจุบันเอ็มจีมีรถในกลุ่ม SUV จำหน่ายในประเทศไทยรวมแล้วกว่า 70,000 คัน

เอ็มจี

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ SUV ถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักของเอ็มจี เรามียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจนขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่มดังกล่าวได้ในระยะเวลาเพียงไม่นาน ปัจจุบันเอ็มจีทำตลาดรถ SUV ใน 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่ม B-SUV ด้วย MG ZS ที่ถือเป็นรถยนต์อัจฉริยะ หรือ สมาร์ทคาร์ตัวจริงจากการติดตั้งระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่ผู้ใช้รถสามารถเชื่อมต่อ ตรวจสอบ และสั่งการระบบต่างๆ ภายในรถผ่านโทรศัพท์มือถือ จึงตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบทั้งเทคโนโลยีและอรรถประโยชน์ที่หลากหลายของรถ SUV ส่วนอีกกลุ่ม คือ C-SUV ด้วยรุ่น MG HS ที่มีทั้งความสปอร์ตและความหรูหราเหนือระดับพร้อมติดตั้งฟังก์ชันการใช้งานและระบบความปลอดภัยขั้นสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดตั้งระบบ ADAS ที่เทียบเท่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระดับที่ 2 (Partial Automation) ยิ่งไปกว่านั้น เอ็มจียังได้แนะนำเทคโนโลยีขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานทางเลือก สอดรับกับ เมกะเทรนด์ของโลกที่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว MG ZS EV ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และ MG HS PHEV ที่ผสมผสานระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์สันดาปเข้าด้วยกัน ออกมาเป็นระบบขับเคลื่อนในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดที่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า100% ได้ไกลถึง 67 กิโลเมตร


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 เครื่องยนต์ใหม่ สปอร์ตและพรีเมียมขึ้น

หลังจากที่ มิตซูบิชิ แนะนำ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 สู่ตลาด ก็ได้จัดทริปพาสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ มิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต เพื่อสัมผัสถึง

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่

ฟอร์ดส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล

มิตซูบิชิ แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ เสริมทัพสร้างความเติบโตต่อเนื่อง

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขาย