ถอดกลยุทธ์‘อาร์เอส กรุ๊ป’ปั้นEmployer Branding ขึ้นแท่นบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากโตไปด้วยกัน

หากพูดถึงการทรานส์ฟอร์มธุรกิจที่ได้รับการยกย่องให้เป็นกรณีศึกษาระดับประเทศ ให้ผู้ประกอบการและบริษัทขนาดเล็กและใหญ่ได้ศึกษาเป็นต้นแบบ “อาร์เอส กรุ๊ป” จะเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง จากบริษัทที่เป็นไอคอนแห่งวงการบันเทิงและเพลงในยุค 90s และ 2K นำโดย “เฮียฮ้อ” หรือสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ในฐานะผู้นำต้นแบบมากความสามารถที่มีวิสัยทัศน์เฉียบคม ปัจจุบัน อาร์เอส กรุ๊ป เติบโตสู่องค์กรที่ก้าวข้ามขีดจำกัด และมีพนักงานกว่า 1,300 คนที่ทำงานอยู่ในองค์กร ร่วมขับเคลื่อน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ครอบคลุมในหลายอุตสาหกรรม ซึ่งแต่ละธุรกิจอยู่ในกระแสและเทรนด์โลกทั้งสิ้น ทั้ง Health & Wellness และ Petconomy รวมถึง Soft Power ที่ล้วนเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคตอันใกล้

ล่าสุด WorkVenture ได้รวบรวมผลสำรวจคนรุ่นใหม่อายุ 22-35 ปีในกรุงเทพฯ ที่จบการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป จำนวน 11,452 คน ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยมี อาร์เอส กรุ๊ป คว้ารางวัล “อันดับที่ 38” จากทั้งหมด 50 องค์กรชั้นนำในไทยที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2024

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในขณะที่โลกไม่เคยหยุดนิ่ง อาร์เอส กรุ๊ป ก็เดินหน้าพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่การเติบโตทางธุรกิจที่เท่าทันกระแสโลกอยู่ตลอด ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce และการตอบโจทย์การทำงานของพนักงาน ซึ่งเป็นหัวใจของการผลักดันองค์กรไปสู่ความสำเร็จ ด้วยเหตุนี้เราจึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมพนักงานในทุกๆ มิติ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้พนักงานรู้สึกมั่นคงด้วยความเป็นไอคอนของอาร์เอส การสร้างแรงบันดาลใจผ่านการเปิดโอกาสให้แสดงศักยภาพ และความหลากหลายของเพื่อนร่วมงานและสิ่งอำนวยความสะดวกในองค์กร โดยการได้รับเลือกเป็น 1 ใน 50 องค์กรชั้นนำในไทยที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2024 จาก WorkVenture ได้สะท้อนถึงความตั้งใจของเราในการส่งมอบคุณค่าการทำงานสำหรับพนักงานได้เป็นอย่างดี ในอนาคต อาร์เอส กรุ๊ป จะเดินหน้าพัฒนาประสบการณ์การทำงานต่อไป เพื่อให้พนักงานและองค์กรเติบโตเคียงข้างกันอย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน ทุกๆ อุตสาหกรรมในโลกล้วนถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ส่งผลให้องค์กรต่างๆ ทั่วโลกต้องการพนักงาน Gen Z คนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสดใหม่สร้างสรรค์มาผสมผสานเข้ากับพนักงาน Gen Y และ Gen อื่นๆ ที่มีประสบการณ์ เพื่อสร้างการขับเคลื่อนธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วให้เท่าทันกับโลกธุรกิจในยุคนี้

เพื่อดึงดูดให้คนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร บริษัททั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยจึงต้องสร้างกลยุทธ์ Employer Branding ที่ตอบโจทย์แรงงานคนรุ่นใหม่ ด้วยการสร้างแบรนด์องค์กรให้มีคุณค่า พร้อมส่งมอบคุณค่านั้นให้กับพนักงานในบริษัทและคนภายนอกได้รับรู้ โดย อาร์เอส กรุ๊ป ก็เป็น 1 ใน 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยในปี 2024 พร้อมด้วยกลยุทธ์ Employer Branding ที่สะท้อนถึงการพัฒนาองค์กรที่ตอบโจทย์คนทำงานในยุคนี้

สำหรับกลยุทธ์ที่ 1: Clear Mission and Vision อาร์เอส กรุ๊ป รู้จักตัวเองเป็นอย่างดี สะท้อนจากวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน เห็นได้จากการดำเนินธุรกิจทั้งหมดในเครือ โดยมีเป้าหมายที่สอดคล้องกันในการสร้าง Life Enriching หรือยกระดับทุกมิติของการใช้ชีวิต ทั้งหมดนี้ส่งผลให้อาร์เอส กรุ๊ป มีกลยุทธ์ Employer Branding ที่มีประสิทธิภาพ สามารถสื่อสารเป้าหมายและแนวทางขององค์กรผ่านกิจกรรมกับกลุ่มพนักงานอย่างสม่ำเสมอ

ส่วนกลยุทธ์ที่ 2: Proven Success อาร์เอส กรุ๊ป ถือเป็นหนึ่งในองค์กรต้นแบบที่สามารถทรานส์ฟอร์มนำพาธุรกิจฝ่ากระแสคลื่นดิสรัปชันมาได้ทุกลูก โดยเฉพาะการรีแบรนด์และปรับโครงสร้างด้วยโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่มีความโดดเด่นจนได้รับยกย่องเป็นกรณีศึกษาในการทรานส์ฟอร์มองค์กร ปัจจุบัน อาร์เอส กรุ๊ป ได้ต่อยอดและแตกไลน์ธุรกิจครอบคลุมทั้งธุรกิจมีเดียและเอนเตอร์เทนเมนต์ และธุรกิจคอมเมิร์ซสำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยง

ขณะที่กลยุทธ์ที่ 3: Inspiration for Growth นอกจากผลตอบแทนและสวัสดิการที่ดี คนทำงานรุ่นใหม่ยังต้องการแรงบันดาลใจจากคุณค่าที่ได้จากการทำงาน รวมถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่จะได้รับตลอดเส้นทางอาชีพ และคาดหวังว่าองค์กรที่ร่วมงานอยู่ด้วยจะสามารถผลักดันศักยภาพตนเองไปอีกระดับ ด้าน อาร์เอส กรุ๊ป นั้นก็เป็นองค์กรที่สร้างแรงบันดาลใจ และให้คุณค่ากับทักษะ ความสามารถและไอเดียของพนักงานโดยไม่ปิดกั้น ด้วยรูปแบบการทำงานแบบ Agile ที่รวดเร็ว ฉับไว และมีประสิทธิภาพ

ส่วนกลยุทธ์ที่ 4: Diversity นอกจากความหลากหลายทางธุรกิจของอาร์เอส กรุ๊ป ที่โดดเด่นแล้ว พนักงานที่นี่มีความแตกต่างทั้งในเชิงทักษะความสามารถ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจและประสบการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งส่งเสริมการผสานศักยภาพและเรียนรู้จากประสบการณ์ที่แตกต่าง รวมถึงความพร้อมของอุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกจากธุรกิจมีเดียและเอนเตอร์เทนเมนต์ และธุรกิจคอมเมิร์ซ ที่จะช่วยให้พนักงานสามารถพัฒนาต่อยอดกลยุทธ์ ไอเดีย และความสามารถของตนเองได้อย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเมืองโคโลญจ์ส่องมหาวิหารสูงเสียดฟ้า ตะลุยปราสาทกลางหุบเขาและวังมังกร

ช่วงที่อากาศประเทศไทยร้อนจนต้องร้องขอชีวิตแบบนี้ ไม่ต่างกับการเอาตัวเองไปอยู่ในตู้อบ เพราะอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน หลายคนคงวางแผนหาวิธีดับร้อนกันหลากหลายวิธี

'ใบเตย' เปิดใจครั้งแรกหลังกลับไปซบอก 'เฮียฮ้อ' รับเคยคิดสั้นรู้สึกหมดค่าความเป็นคน

"ใบเตย อาร์สยาม" หรือ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน31 หลังจากศาลได้อนุมัติประกันตัวชั่วคราว พร้อมกับการหวนคืนบ้านเก่าอย่างอาร์เอส รวมไปถึงอาการโรคซึมเศร้า ที่มาพร้อมกับการแพนิค จนทำให้ไม่กล้าสบสายตาใคร ซึ่งในวันนี้เจ้าตัวได้เล่าผ่านสีหน้าที่สดใส รวมไปถึงเรื่องราวที่ทำให้ก้าวข้ามในวันที่แย่ๆ จนมาถึงวันนี้

‘อ้วยอันโอสถ’ภารกิจปั้นแบรนด์สู่นิวลุกส์ พัฒนาสินค้ารับเทรนด์สมุนไพรมาแรง

สำหรับ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด นั้น นับเป็นแบรนด์ยาสมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน 77 ปี ที่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรในหลายหมวดและมีมากกว่า 100 รายการ

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

รฟท.โชว์ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดหรู “SRT ROYAL BLOSSOM”ปักหมุดเปิดบริการกลางปีนี้

ได้รับความสนใจไม่น้อย หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดวาร์ปรถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ SRT ROYAL BLOSSOM ที่ดัดแปลงมาจากขบวนรถญี่ปุ่น Hamanasu

พงศภัค นครศรี GEN 3 ที่สานต่อธุรกิจครอบครัว รับเทรนด์ ESG โต

นับตั้งแต่ปี 2563 พงศภัค นครศรี ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหาร บริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด หรือ BCC ซึ่งนับว่าเป็นผู้นำเทคโนโลยีการผลิตสายไฟฟ้าและสายเคเบิลระดับภูมิภาค