เค้าโครงชีวิตปี 2567


ตลอดปีใหม่2567นี้ในบรรดาเรื่องทั้งดี-ร้ายที่เกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น เหตุการณ์ใหญ่ที่มีเค้าลางจะเกิดในชีวิตท่านที่ลัคนาสถิตสถิตราศีกรกฎ(ไม่ใช่ชาวราศี-หรือเดือนเกิด)ตลอดปีจะเป็นดังนี้คือ

ภาพลัคนาสถิตราศีกรกฎและเรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรสำคัญปี67
มฤตยูจร(0)เดินในพฤษภตลอดปี
เดินถอยหลัง1ม.ค.-22ม.ค.67
เดินถอยหลัง26ก.ย.-สิ้นปี67
พระเสาร์จร(7)เดินในกุมภ์ตลอดปี
เดินถอยหลัง1ก.ค.-4พ.ย.67
พฤหัสบดีจร(5)เดินในเมษตั้งแต่ต้นปี67-ย้ายเข้าพฤษภ30เม.ย.67
เดินถอยหลังในพฤษภระหว่าง4ต.ค.-สิ้นปี67
พระราหูจร(8)เดินในมีนตลอดปี67

1.เข้าสู่ปีที่สามในเจ็ดปี(ที่เริ่มมาตั้งแต่กรกฎาคม 2565)ของยุคใหม่เกี่ยวกับอาชีพที่สอง-สาม หรือรายได้เพิ่มพิเศษจากรายได้หลัก หรือมิตรสหาย-วงสังคมรวมทั้งความสำเร็จโดยรวมของชีวิต (มฤตยูจร0เดือนในราศีพฤษภ-ภพลาภะ)

1.1ส่วนเคล็ดด้านอาชีพพิเศษ-งานพิเศษ-รายได้พิเศษคือให้ทำเพิ่มจากอาชีพหลัก หรือไม่ก็ต่อยอดจากงานเก่าหรือของเก่า เช่นเอาที่มรดกมาทำเงินหรือขยายสาขาของกิจการเดิมหรือกลับไปต่อกิจกรรมที่ทิ้งไปนานหรือจากผลิตสินค้าเองพลิกเป็นคนกลางกินเปอร์เซ็นต์เพราะเห็นลู่ทาง เพื่อความร่ำรวยโดยรวมของชีวิตเป็นต้น

1.2จะเป็นหน้าใหม่วงสังคม หรือพบเพื่อนฝูงแปลกๆออกอาการได้ทั้งดี-ร้ายเช่นได้เพื่อนใหม่แบบแปลกๆเช่นนักแสวงบุญนักประดิษฐ์คิดค้น หรือเพื่อนที่ป่วยมานานจากไปหรือเลือกคบเฉพาะเพื่อนคอเดียวกันทางการเมือง หรือกับเพื่อนๆทั้งกลุ่มถูกเพื่อนโกงแบบเหลือเชื่อบาดเจ็บหนัก-เดือดร้อนกันทั้งกลุ่มเป็นต้น

1.3 ผลจากเกณฑ์นี้มีแนวโน้มย้วยไปกระทบถึงลูกๆหรือเด็กๆในดูแลหรือแฟนที่อาจจะมีการเปลี่ยนสถานภาพด้วยรวมทั้งการเสี่ยง ซึ่งมักจะออกแนวร้ายมากกว่าดีเช่นลูกต้องย้ายโรงเรียนเพราะถูกบูลลี่ หรือได้เขย-สะใภ้ที่ไม่ถูกใจ หรือถูกแฟน-กิ๊กบอกเลิกเป็นต้น

 

2. ตลอดทั้งปียังต้องระวังอาการด้านร้าย-ร้ายมากแทรกเข้ามา คือต้องรับมือ-รับภาระการเจ็บไข้ได้ป่วย-จากเป็นหรือตายกับคู่ครอง หรือบรรดาหุ้นส่วนชีวิตเน้นไปที่พ่อหรือแม่ของทั้งพวกท่านและพ่อ-แม่ของคู่ครองรวมทั้งลูกด้วย หรือมีเรื่องเศร้า-กระทบอารมณ์กี่ยวกับแฟนและระวังฟืนไฟตามโฉลก…เกรงชีวามรณา ให้เกรงไฟ…(พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์-ภพมรณะ)เช่น

แยกกันอยู่กับคู่ครองเพื่อเตรียมหย่า หรือถูกแฟนที่ไกลกันหมางเมินหรือหรือคู่ครองตรวจพบมะเร็ง หรือคู่ครองป่วยด้านอารมณ์หรือคนที่ร่วมทุนกันป่วยหนักหรือลูกจากเป็นจะไปอยู่ต่างประเทศหรือทุกข์ใจ-อารมณ์มากเพราะลูกป่วยหนักด้วยโรคที่พบยากได้แต่ประคับประคองอาการหรือทุกข์เพราะคู่ครองรวบเงินหมดหรือพ่อแม่ป่วยหนักหรือจากไปเป็นต้น
เกณฑ์ทางโหรข้อนี้ดูออกแนวร้ายจึงต้องรับมือให้ดี ที่เคยเห็นมาจะๆคาตาเป็นที่อัศจรรย์ตามหลักโหรคือประเทศสหรัฐอเมริกาแม้ลัคนาจะไม่สถิตกรกฎ เมื่อดวงเมืองเจอกับเกณฑ์นี้ก็โดนสาหัส คือแม้จะเป็นประเทศพร้อมที่สุดในการรับมือโรคอุบัติใหม่แต่เมื่อเจอกับโควิด-19ผลคือคนป่วย-ตายมากที่สุดในโลก ประเทศร้อนเป็นไฟเลือกตั้งประธานาธิบดีเสร็จกลุ่มที่ไม่ยอมรับผลพากันบุกตึกรัฐสภา

แต่ก็มีข่าวดีแรกสำหรับท่านที่ลัคนาสถิตกรกฎบางท่าน-บางช่วงคือ หากบังเอิญระหว่างนั้นมีระยะที่พระเสาร์7เป็นศรีจรก็มีโอกาสได้มรดกหรือของเก่าหรือประกันภัยหรือประกันชีวิตหรือได้จากการสูญเสียหรือเจ็บไข้ได้ป่วยของคนในครอบครัว หรืออีกอาการอาจเกิดบางขณะเมื่อพระเสาร์เป็นกาลกิณีจรจะส่งผลให้เรื่องร้ายสงบให้ชั่วคราว มีโอกาสได้เงินมาก แต่ต้องระวังอันตรายทางน้ำหรือถูกทำร้าย ซึ่งทั้งสองกรกรณีนี้โหรจะตัวพวกท่านจะบอกได้

ข่าวดีทีสอง แม้เกณฑ์นี้โดยภาพรวมออกแนวร้าย แต่พวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)มีเกณฑ์สำคัญช่วยลดความแรงร้ายจากหัวหน้าดาวร้าย(พระเสาร์จร)ได้ แถมจะประสบความสำเร็จด้านการงานด้วยเกณฑ์แทรกให้คือ

3.ตั้งแต่ต้นปี -30เมษายน 2567หัวหน้าเทวดาประจำตัวโดดเด่น-ช่วยลดความรุนแรงของดาวร้ายอย่างพระเสาร์จรลงได้(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษ-ภพที่สิบ-กัมมะ-ราชาโชค)คือ

3.1 ป่วยหรือมีปัญหาก็หายไปได้ ยังความเจริญรุ่งเรืองให้ตามโฉลก…ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง…(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษภพที่สิบ-กัมมะมาตรฐานราชาโชค)เช่นคู่ครอง ป่วยโควิด-19หนักไม่น่ารอดแต่ได้ยาดีหายป่วย หรือพ่อ-แม่-คนในครอบครัวป่วยอยู่ก็ดีขึ้นหรือฟ้องคดีเรื่องงานชนะเป็นต้น

3.2 และไม่ว่างาน-กิจการจะมีปัญหาหรือคู่แข่งขนาดไหน หรือลูกต้องบริวารป่วนเพียงใด หรือไม่ก็อาจมีปัญหาการเงินจากงาน-กิจการ แต่เป็น ระยะที่ตำราบอกว่าใครๆ-หน้าไหนก็กีดกันพวกท่านจากความรุ่งโรจน์ไม่ได้(ตามระดับวาสนา) ซึ่งเกณฑ์นี้เป็นต่อเนื่องมาจากประมาณกลางเมษายน 2566แล้วเช่นตกงานได้งานใหม่ดีกว่าเดิมแถมเงินมากกว่าที่เก่าหรือกิจการผันผวนมากแต่ในที่สุดสถาบันการเงินก็ปล่อยกู้ให้หรือเสียงานที่บริษัทลูกกลับได้งานบริษัทแม่เป็นต้น

4.ตั้งแต่30เมษายน2567-สิ้นปี มีโอกาสโด่งดัง-มีโชคจากวงสังคม หรือการสังคมจะส่งผลดีให้ มีมิตรช่วยเหลือแบบเหลือเชื่อตามโฉลก…จะฟุ่งเพืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย…(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีพฤษภ-ลาภะ)

เกณฑ์นี้มีให้พวกท่านหนึ่งครึ่งในรอบสิบสองปี ทางโหรเรียกสิงหเกณฑ์ตำราบอกคุ้มภัยจากดาวร้ายได้รวมทั้งพระเสาร์จร7(ที่กำลังเกิดตามเกณฑ์ข้อสอง) หรืออาจได้แฟน หรือได้ลูกได้เพื่อนหรือสังคมที่ดี-ได้รายได้พิเศษ เด็ดที่สุดที่เห็นมาคือติดคุกมานานได้จากคุกเฉยเลย เล่นเอางงกันทั้งประเทศ

5.ตลอดทั้งปีมีโอกาสได้ลาภชั่วที่ถึงอย่างไรก็เป็นลาภ แต่ระวังมีคนสูงอายุใส่ความตามโฉลก…ได้ลาภชั่ว ผู้เฒ่าตัวกล่าวมายา(พระราหูจร8เดินในราศีมีน ภพที่เก้าศุภะ)…เช่นขายที่ตาบอดได้ หรือหลุดจากเครดิตบูโร หรือได้ตำแหน่งหรืองานที่คนอื่นไม่เอาแล้ว หรือได้มรดกจากการสูญเสียแล้วต้องไปฟ้องร้องกัน เพราะญาติผู้ใหญ่(ผู้เฒ่า)ก่อกวน หรือได้เนื้องอก ร้ายกว่านั้นคือได้มะเร็งเป็นต้น

โดยสรุปปีใหม่ 2567 นี้คือวาระต่อเนื่องของการทำอาชีพพิเศษเพื่อยกสถานะความสำเร็จของชีวิตและแม้จะถูกหัวหน้าดาวร้ายระรานหนักต้องรับมือเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย พลัดพรากจากเป็นจากตายหรือฟืนไฟ แต่ตลอดปีพวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)ได้หัวหน้าดาวดีถลึงตาคอยเบรคเรื่องร้ายให้พร้อมอำนวยผลดีด้วย และควรจ้องเอาลาภชั่ว เพราะถึงอย่างไรเสียมันคือลาภยกเว้นโรคหรือมะเร็ง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ผลของพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตธนูและมังกร

พฤหัสบดี(๕-หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร -ให้มีความเห็นใจและเข้าใจกันในมวลหมู่มนุษยชาติ เปรียบคล้ายเทวดาคอยคุ้มครองทุกดวงชะตา