ชัดเจนแคนดิเดต 'ผบ.ตร.'

ถ้าจากนี้ไปไม่เกิดรายการ ฟ้าผ่า! กรมปทุมวัน ไม่เกิดปรากฏการณ์สอดไส้ ไม่เกิดปรากฏการณ์สอดแทรก อะไรขึ้นอีก

ก็พอจะเห็นเค้าลาง “ผู้นำสีกากี” ที่จะมาแตะมือต่อไม้  “ผบ.ปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ซึ่งจะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายน 2565

นั่งเก้าอี้ “ผบ.ตร.” คนใหม่

เหลือช่วงชิงกันอยู่ 3 รายเท่านั้น!!!

หลังจากในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2565 ที่มี นายกฯ ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะประธาน เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้ง “นายพลแก้มลิง” ให้ตำรวจที่เหลืออายุราชการอีกเพียง 6 เดือนก็จะเกษียณอายุราชการ

ประกอบด้วย ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เทียบเท่า รอง ผบ.ตร. ยศ พล.ต.อ. จำนวน 3 ราย, ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. เทียบเท่า ผบช. ยศ พล.ต.ท. จำนวน 20 ราย และผู้ทรงคุณวุฒิ เทียบเท่า ผบก. ยศ พล.ต.ต. จำนวน 30 ราย

นอกจากนี้ ยังมีการแต่งตั้งตำรวจมดแทนตำแหน่งว่าง จากผู้สมัครใจเข้าโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด  หรือเออร์ลีรีไทร์ ตำแหน่ง ผบช.จำนวน 1 ราย ผบก.เลื่อนเป็น รอง ผบช.จำนวน 1 ราย ผบก.หมุนเวียน 2 ราย  และรอง ผบก.เลื่อนเป็น ผบก. 5 ราย

ประกอบด้วย พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง  ผบช.ภ.8 เป็น ผบช.สตส., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.บช.สตม. เป็น รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.อก.บช.ภ.3 เป็น ผบก.สส.บช.สตม.,  พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.กมค.บช.ภ.2 เป็น ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.กล้าณรงค์ เผือกคุ้มกฤษ รอง ผบก.อก.สกบ. เป็น ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร., พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รอง ผบก.ตม.1 เป็น ผบก.อก.บช.ภ.3, พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร รอง ผบก.น.6 เป็น ผบก.อก.รร.นรต.,  พ.ต.อ.(หญิง) กิดานันท์ คมขำ รอง ผบก.งป. เป็น ผบก.กองตรวจสอบภายใน 

ไม่มีการแต่งตั้งตำแหน่ง “รอง ผบ.ตร.” ตามที่เคยมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ก็เท่ากับว่าช่วงเดือนสิงหาคมนี้แคนดิเดต “ผบ.ตร.” ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎ ตามกติกา จะมีเพียง

“บิ๊กหิน” พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เกษียณปี 2566

“บิ๊กเด่น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. (นรต.รุ่น 38) เกษียณปี 2566

"บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.  (นรต.รุ่น 40) เกษียณปี 2567

เพราะ รอง ผบ.ตร. ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ ณ ปัจจุบัน  ทั้ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์, พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย และ พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง เกษียณอายุราชการพร้อมๆ กับ  “ผบ.ปั๊ด” ในวันที่ 30 กันยายน 2565 ทั้งสิ้น

ส่วน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. แม้จะยังไม่เกษียณราชการ แต่ถูกคำสั่งให้ไปดำรงตำแหน่ง สำรองราชการ ตร. ก็เลยหมดสิทธิ์

เก้าอี้ “พิทักษ์ 1” เลยเหลือเพียง 3 บิ๊ก ที่จะช่วงชิงกันเท่านั้น ใครจะได้ผงาดคุม "กรมปทุมวัน" คนต่อไป

น่าติดตามๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี