‘ผบ.ปั๊ด’ การันตี!

นั่งนับนิ้วรออยากให้ถึงวันอังคารที่ 26 เม.ย.65 ไวๆ  อยากจะรู้ อยากจะฟัง การแถลงปิดคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว ที่พลัดตกเรือเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา

เกิดจากสาเหตุใดแน่???

เกือบ 2 เดือนที่คดีแตงโมเกิดขึ้น ข้อมูล ข่าวสาร ต่างๆ ที่ทยอยออกมาจากทุกสารทิศ ดูจะสับสน ดูจะวุ่นวาย จนกลายเป็นคดี “ปริศนา” การจมน้ำเสียชีวิต

ทุกๆ คนที่ติดตามต่างก็อยากจะรู้บทสรุปแห่งคดี

โดยเฉพาะจาก “ตำรวจ” ในฐานะเจ้าพนักงาน ที่รวบรวมพยาน-หลักฐานมาอย่างต่อเนื่อง จะไขปริศนาคดีนี้ออกมาอย่างไร จะตอบข้อสงสัย จะตอบทุกๆ คำถามของสังคมได้กระจ่างแจ้งมากน้อยแค่ไหน อย่างไร

เพราะคดีแตงโม กลายเป็นคดีมหาชนที่ทุกคนเฝ้าติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องคดีนี้มีสถานะทางสังคม

ไม่ธรรมดา!!!

ถือเป็นการท้าทายองค์กรตำรวจ ต้นธารกระบวนการยุติธรรมไทยครั้งสำคัญ

ยิ่ง “บิ๊กอุ้ย” พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตีปี๊บเอาไว้ล่วงหน้า

“มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีในขณะนี้ว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ซึ่งการรวบรวมพยานหลักฐานนั้น ได้มีการทำในรูปของคณะกรรมการตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเวลากว่า 1 เดือน จึงเชื่อมั่นในพยานหลักฐานทั้งหมดที่มี”

พร้อมทั้งบอก...

“ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ จะมีการชี้แจงทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้น ในประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของเหตุการณ์เรือลำเกิดเหตุ ความผิด อัตราโทษ ข้อเท็จจริง ไปจนถึงประเด็นการปัสสาวะ โดยขณะนี้พยานหลักฐานบ่งชี้ได้ว่าเป็นความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งไม่ได้เป็นการทำร้ายร่างกาย เนื่องจากบาดแผลตามร่างกายนั้นเข้ากับใบพัดเรือ จึงมีความเห็นสรุปสำนวนเช่นนี้ และมั่นใจว่าสามารถชี้แจงให้ประชาชนหายสงสัยได้ อย่างไรก็ตาม หากอัยการมีข้อสงสัยที่ต้องการให้สอบสวนเพิ่มเติม ตำรวจก็ยินดี”

แค่ “บิ๊กอุ้ย” ออกแขกโหมโรง ก็อยากเอาเก้าอี้ไปนั่งรอหน้าวิกตั้งแต่ตอนนี้เลย

แถมบอกเอาสำนวนไปรายงานให้ “ผบ.ปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พิจารณาแล้ว ซึ่งไม่ได้สั่งการให้สอบสวนประเด็นใดเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

หัวใจยิ่งเต้นแรง ตื่นเต้น อยากให้วันนี้ วันพรุ่งนี้ เป็นวันแถลงสรุปคดี เพราะหาก "นักสืบ" ระดับ "ซือแป๋" เรียกพี่อย่าง “ผบ.ปั๊ด” เซย์เยสกับสำนวนของพนักงานสอบสวน  แบบไม่สั่งให้ไปสอบประเด็นอะไรเพิ่มเติม หรือไปหาพยานหลักฐานอีก

นั่นบ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของสำนวน พยานหลักฐาน ครบถ้วน และมั่นใจตอบคำถามสังคมได้

คงไม่เอาชื่อเสียง “นักสืบ” ไม่เอาศักดิ์ศรี “ผบ.ตร.” มาเสี่ยง มาทิ้ง ก่อนที่ตัวเองจะเกษียณอายุราชการในอีกไม่กี่วันข้างหน้าแน่ๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี