ไปไหนกันหมด

สัปดาห์นี้ นายกฯ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคิวเดินสายต่อเนื่องอีกครั้งตั้งแต่ต้นสัปดาห์ หลังสัปดาห์ก่อนล่องใต้ไปพบชาวสงขลาและพัทลุง ส่วนในรอบนี้ลงพื้นที่พบเกษตรกรเมืองชลบุรีที่คูโบต้าฟาร์ม เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานภายในฟาร์ม และประชุมหารือแนวทางการพัฒนาการเกษตรของไทยไปสู่การเกษตรแบบ Smart  Farming

ก่อนที่กลางสัปดาห์จะเตรียมยกคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบินลัดฟ้าไปสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ (ASEAN-US Special Summit) ครั้งที่ 2  ระหว่างวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2565 ซึ่งได้มีการถกเตรียมความพร้อมกันแล้วก่อนจะออกเดินทาง

และด้วยช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ถึงแม้ยอดผู้ติดเชื้อจะลดลงต่อเนื่อง ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันเข้าสู่หลักพันมาหลายวันก็ตาม แต่มาตรการสาธารณสุขยังคงเคร่งครัด การ์ดไม่ตกตามคำลุงตู่ โดยเฉพาะในช่วงการลงพื้นที่ต่างๆ และการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล ที่มีมาตรการคัดกรอง มาตรการเว้นระยะห่าง สำหรับผู้ร่วมงานทุกคน

รวมถึงในส่วนของสื่อมวลชนที่นอกจากจะตรวจ  ATK กันอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งแล้ว มาตรการเว้นระยะห่างยังสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงการแถลงข่าวของนายกฯ ลุงตู่ ที่โดยปกติถ้าเป็นการดักสัมภาษณ์พื้นที่โล่งแจ้งหรือภายนอกอาคาร ก็จะจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง  หรือถ้าเป็นการแถลงข่าวภายในห้องที่สถานที่คับแคบ ก็จะจัดคิวส่งตัวแทนเข้าไปเพียงบางส่วน

และหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเปลี่ยนห้องประชุมคณะรัฐมนตรี จากตึกสันติไมตรีมาใช้ตึกบัญชาการ 1 เป็นการชั่วคราว สถานที่แถลงข่าวภายหลังการประชุมของนายกฯ ลุงตู่ก็เปลี่ยนมาใช้ห้องโถงตึกบัญชาการ 1 แทนด้วยเช่นกัน แต่ด้วยความที่ห้องคับแคบ มาตรการป้องกันโควิด-19 จึงยังสำคัญที่สุด รอบนี้เลยมีแค่ตัวแทนสื่อมวลชนเข้าไปฟังแถลงเท่านั้น

ครั้นถึงเวลาแถลงข่าว นายกฯ ลุงตู่ขึ้นโพเดียม เมื่อเห็นมีนักข่าวเพียงแค่ 4-5 คนน้อยผิดหูผิดตา ก็ถึงกับทักทันทีว่า “อ้าวทำไมมีแค่นี้ ไปไหนกันหมด” พร้อมบอกตัวแทนสื่อให้แบ่งๆ ข่าวกัน ก่อนที่ลุงตู่จะรู้ทัน นึกขึ้นได้ว่าถึงแม้นักข่าวภายในห้องแถลงจะมีไม่กี่คน แต่ด้านนอกต้องเจอกองทัพนักข่าวที่ดักรอยิงคำถามเป็นแน่ ลุงตู่เลยบอกอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า “อ๋อ เดี๋ยวออกไปเขาก็ต้องถาม” ทำทุกคนถึงกับหัวเราะ

แหม..แบบนี้สิที่เรียกว่ารู้ทันกัน สมกับที่อยู่คู่นักข่าวทำเนียบฯ มาร่วม 8 ปีจริงๆ ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ