บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV , Facebook : https://www.facebook.com/thaipost , Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ ..สะดวกแบบใด สบายใจแบบไหน ก็ถือเป็นอิสระในการคลิก...แต่ขอบันทึก ณ บรรทัดนี้ว่า "ไทยโพสต์" ไม่มีการปั้นเฟกนิวส์หรือร่วมโหมกระหน่ำข้อมูลข่าวสารที่พูดจริงบ้างไม่จริงบ้างหรือพูดแค่ครึ่งเดียวนะจ๊ะ ...0

"กำไรค่าการกลั่น" ของโรงกลั่นน้ำมันสายเลือดชาติเชื้อไทย ลิตรละ 8 บาทนี่แหละเป็นตัวอย่างของการเลือกมาพูดครึ่งๆ กลางๆ จับเฉพาะประเด็นร้อนที่ชาวบ้านกำลังเดือด เพื่อหวังผล!! ส่วนจะเป็นผลแบบไหนอย่างไรก็ต้อง "ตามดู" กันต่อไป แต่ที่แน่ๆ ผลลัพธ์ฉับพลันทันที คือ หุ้นกลุ่มพลังงาน "ร่วง" กันติดฟลอร์ ไม่มีใครยอมน้อยหน้าใครในกระดาน SET เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากันเลยทีเดียว ...0

วันนี้ก็คงต้องตามลุ้นว่า.. เปิดตลาด.. ราคาหุ้นในกลุ่มนี้จะอึดสู้หรือปาดเหงื่อ ทั้งๆ ที่โดยข้อเท็จจริงของตลาดพลังงานที่ดีมานด์ที่มีมากกว่าซัพพลาย ราคาหุ้นกลุ่มนี้ควรจะเฉิดฉายแจ่มจรัส ...0

ประเด็นปัญหานี้ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงานมีคำตอบรู้อยู่บนหน้าตัก แต่เมื่อราคาน้ำมันที่วิ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ส่งแรงโหมกระหน่ำต่อเสถียรภาพของรัฐบาล อีกทั้งสถานะของกองทุนน้ำมันสุดร่อแร่อ่วมอรทัย  ปรากฏชัดว่า เรื่องที่ควรจะใช้ปัญหาปากท้องของชาวบ้านและระบบเศรษฐกิจเป็นปัจจัยหลักในพิจารณาและตัดสิน กลับถูกกดดันและเร่งเร้าด้วยปัจจัยการเมือง ดังนั้นโอกาสจะโซซัดโซเซ เพราะเลือก "เอาใจ" คนบางกลุ่ม หรือ "ปิดปาก" นักเล่นการเมืองก็มีอยู่สูง ...0

ขอบันทึกบอกเตือนไว้เลยว่า ธุรกิจโรงกลั่นน้ำมัน ไม่ใช่ Social Enterprise ที่รัฐบาลจะสามารถอ้าปากขอความร่วมมือโยนเงินเข้าไปอุดกองทุนน้ำมัน ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อ "อุ้ม" หรือแทรกแซงราคาน้ำมันขายปลีก ...0 แม้แต่ กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ที่สวมบทเสือปืนไว นำประเด็นที่รัฐบาลกำลังจับเข่าถกกันอย่างหนัก และกำลังหาทางเลือกทางออกในกรณีค่าการกลั่น ..ออกมาจากโต๊ะประชุมของคนอื่น!! เหมือน "ตาอยู่" ชิงพื้นที่ข่าวกลับกลายเป็น "ฮีโร่" ปุ๊บปั๊บนั้นก็น่าจะตระหนักดี ว่า สิ่งที่คิดสิ่งที่เห็นว่าง่ายที่สุดโดยขอ "กำไร" ของโรงกลั่นมาประคับประคองราคาน้ำมันนั้น ถือเป็นการแทรกแซงทางธุรกิจ และเสี่ยงมากที่จะถูกตั้งข้อกล่าวหา "ละเมิดการค้าเสรี" ...0

ได้คุ้มเสีย หรือเป็นเตี้ยอุ้มค่อมหรือเปล่า กับมหกรรมแจกซองผ้าป่าโรงกลั่น?!? ระดับนักธุรกิจการเงินการคลัง กรณ์ จาติกวณิช  มีหรือจะไม่รู้ รวมทั้งอดีต รมว.พลังงาน สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่วันนี้ออกมาร่วมด้วยโหนกระแสเหมือนกันแต่ในฐานะเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย สมควรจะต้องเข้าถึงเข้าใจได้อย่างดีว่า โครงสร้างราคาน้ำมันของบ้านเรานั้นเหมือนและไม่เหมือนประเทศอื่นๆเพราะอะไร และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์โลกที่ไม่แน่นอน สงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยืดเยื้อ ดัชนีราคาน้ำมัน 120 เหรียญฯ ต่อบาร์เรลในวันนี้ มีโอกาสมากมายที่จะพุ่งเป็น 150 เหรียญฯ!!! ในเร็วๆ นี้ ช่วยคิดช่วยกันชี้แนะทางออกที่เหมาะที่ควรมากกว่าเล่นการเมือง..จะดีกว่าไหม?!? ...0

การเมืองไม่ใช่เรื่องมาเล่นเป็นลิงหลอกเจ้า แต่การเมืองคือการใช้อำนาจเพื่อสร้างและพิทักษ์ประโยชน์ให้กับสาธารณะหรือคนส่วนใหญ่ แต่เห็นลีลาและมุมมองของ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร บนเวที "ไล่หนูตีงูเห่า" ที่ศรีสะเกษแล้วให้อดเป็นห่วงอนาคตของนางไม่ได้ ยิ่งกว่าลงรักปิดทองบนฝาโลงว่า แลนด์สไลด์ เพื่อไทย นั้นเพื่อใคร?!? ...0

ส่วนข้อหาของบรรดารัฐมนตรีทั้งหลายในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้าย ที่น่าสนใจเห็นจะเป็น รมว.ดิจิทัล ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ถึงขั้น "เสี่ยโอ๋" มาออกตัวว่าไม่อยากให้ชกใต้เข็มขัด ขอให้ฝ่ายค้านอภิปรายแบบแมนๆ มันก็ยิ่งเพิ่มดีกรีให้ชาวบ้านอยากรู้จริงอยากรู้จัง ..ทำเสื่อมเสียศีลธรรมนั้นคือยังไง?!? ...0 งานนี้พี่น้องสีชมพูจากคณะวิศวะ "เสี่ยโจ้" ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ประกาศแฉพี่โอ๋กลางสภา ไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม คงต้องล้างหูล้างตารอดู ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย