บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ ..เริ่มต้นบันทึกบอกกล่าวเล่าสิบให้รับรู้กันไว้ว่าเมื่อวานนี้  26 มิ.ย. อันเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลกนั้น สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เผยแพร่ข้อมูล คำเตือนของการปนเปื้อนกัญชาในอาหารและขนม โดยปราศจากคำเตือนอันตรายแก่เด็กสตรีตั้งครรภ์และให้นมบุตรแก่ครอบครัว "นักท่องเที่ยว" จากหลากหลายประเทศที่เข้ามาสู่ประเทศไทยเพื่อประโยชน์แก่การคุ้มครองเด็กถ้วนหน้าทุกสัญชาติจากภัยยาเสพติดที่ทำลายสมองของเด็ก ...0

เน้นว่า "นักท่องเที่ยว" ก็ไม่รู้ว่าทั้งกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้การนำของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 2 กระทรวง เล็งเห็นสาระสำคัญของประเด็นนี้หรือเปล่า?!? ...0

ประเด็นที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ..ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สามารถบริโภคกัญชาได้หรือไม่ผิดกฎหมาย แต่กฎระเบียบการควบคุมในการใช้กัญชายังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยควรทราบว่าอาจเกิดการบริโภคกัญชาโดยไม่ตั้งใจได้ระหว่างอยู่ในประเทศไทย ...0

อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข คงไม่มองคุณค่า "กันไว้ดีกว่าแก้" นี้เป็นเรื่องการเมืองด้อยค่าพรรคภูมิใจไทยหรอกนะ เพราะแค่คิดก็เสียวแทน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ แล้วหากนักท่องเที่ยวต่างชาติไปสัมผัสกัญชาโดยรู้ไม่เท่าถึงการณ์แล้วเกิดอาการแพ้ หรือมีผลข้างเคียงขึ้น ...0

บรรยากาศถอดหน้ากาก หวังนักท่องเที่ยวคืนกลับมาช่วยเศรษฐกิจไทยคงกลายเป็น "ฝันร้าย" ดังนั้นการออกคำเตือนกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในบ้านเรา โดยเฉพาะที่มาพร้อมเด็กเป็นครอบครัวนั้น จึงเป็นเรื่องควรกระทำและใส่ใจ เพราะต้องยอมรับว่า วันนี้ในบ้านเรานั้น กัญชาถูกใช้เป็นวัตถุเจือปนในอาหารหรือขนมที่ขายโดยทั่วไปโดยไม่มีฉลากคำเตือนอันตรายสำหรับเด็กสตรีมีครรภ์หรือมารดาที่ให้นมบุตร ดังนั้นควรตรวจสอบฉลากส่วนประกอบอาหารอื่นสอบถามได้ร้านอาหารว่ามีกัญชาผสมอยู่หรือไม่ก่อนซื้อด้วยจ้า ...0

บันทึกเรื่องการ "ซื้อเวลา" เอายังไง?!? กับ 6 โรงกลั่นน้ำมันในประเทศไทย ..สัปดาห์นี้ตามที่ รมว.พลังงาน สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ตอบคำถามปลายเปิดไว้ว่า จะรู้วิธีทางเลือกทางเดินนั้น!! มีข้อน่าสังเกตตรงที่  "บิ๊กตู่" สั่งการ-มอบหมายให้ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการ สมช. เป็นเจ้าภาพใหญ่รับมือวิกฤตความมั่นคงทางพลังงาน-อาหาร เล่นเอาแวดวงพลังงาน "เซอร์ไพรส์!!" เช็กข่าวกันจ้าละหวั่นพร้อมกับคำถาม ..ใช้คนถูกกับงาน!! หรือเปล่า??? ...0

งานนี้ "เสธ.ไก่" ชายชาติทหารเปิดตึกแดงออกมาแถลงไขทันทีว่าความมั่นคงทางพลังงานถือเป็นความมั่นคงของชาติ ดังนั้นงานนี้ไม่ล้ำเส้นไม่ข้ามเขตแน่นอน แต่จะเป็นการบูรณาการทุกประเด็นและทุกการวิเคราะห์มาบนโต๊ะร่วมกันหาทางออกได้อย่างทันต่อสถานการณ์ ...0

เบื้องหน้าคือว่ากันไปตามเนื้อผ้า แต่เบื้องหลังนั้นจิ้งจกในทำเนียบรัฐบาลส่งเสียงแชร์ต่อกันถึงตึกเอเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ว่า..เพราะเกียร์ว่าง!! กันในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรับมือปัญหาพลังงาน จน "รมต.คนนอก" ระเหี่ยใจ!! จึงต้องถามหา "ตัวช่วย" ก่อนที่จะซวยกันระนาวเพราะโดมิโนของสินค้าราคาแพงทั้งแผ่นดิน..ก็ดูกันต่อไปกับพลังทุบโต๊ะผ่านข้อมูล สมช.ว่าจะได้ใจโดนใจหรือไม่ ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ..ขอร่วมตื่นตาตื่นใจตื่นตูมกับ "ผลโพล" ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ที่ให้ค่า "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมาอันดับหนึ่งที่ชาวบ้านอยากให้นั่งเก้าอี้่นายกรัฐมนตรีสมัยหน้า ตามด้วย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในขณะที่นายกฯ "ลุงตู่" หล่นตุ้บไปอยู่ที่อันดับ 4 ...0

ก็ดูกันต่อไป เพราะการเมืองไทยเรื่องแลนด์สไลด์นั้นยังเป็นปาหี่ซีรีส์ยาว หลาย ep. กว่าจะจบ เห็นกันจะจะไปดูที่ "อีสานโพล" ที่ถือเป็นพื้นที่ที่ทุกพรรคการเมืองหวังผลชิงคะแนนกันอย่างคึกคักมากที่สุดนั้น ปรากฏตัวเลขล่าสุดที่น่าสนใจว่า "ภูมิใจไทย" ของเสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล กำลังส่งกลิ่นหอมฉุนจากแรงกัญชาเสรี เล่นเอาครอบครัวเพื่อไทยนั่งไม่ติดกันเลยทีเดียว ...0 จะมีการแก้เกม หรือจะเล่นเกมทางการเมือง ทั้งหมดทั้งปวงกับทุกความเคลื่อนไหว "อย่าเพิ่งทึกทัก" กันง่ายๆ เพราะคำพูดอมตะนิรันดร์กาล "บนถนนการเมืองไม่มีมิตรและศัตรูถาวร" ยังคงใช้การได้ในทุกยุคทุกสมัยนั่นแหละ ...0 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ