ชิง 'ผบ.ตร.' ฝุ่นตลบ

ดูท่าฝนที่ตกกระหน่ำแทบทุกวันในช่วงนี้ จะไม่ช่วยให้  “ฝุ่นตลบ” ภายใน “กรมปทุมวัน” จางหายลงไปเลย ยิ่งนับถอยหลังเข้าใกล้การแต่งตั้ง “ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ”  หรือ “ผบ.ตร.” คนใหม่ แทน “ผบ.ปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.นี้

ฝุ่นยิ่งตลบอบอวล!!!

โดยเฉพาะเมื่อ “ผบ.ปั๊ด” ลงนามประกาศลำดับอาวุโสข้าราชการตำรวจ ระดับรอง ผบก. ถึง จตช. และรอง ผบ.ตร. วาระประจำปี 2565 ครั้งแรก วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ถือเป็นสัญญาณการเข้าสู่ช่วงระยะเวลาการดำเนินการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่ง ระดับ  ผบก.ขึ้นไป วาระประจำปี 2565 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย  ระเบียบ และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

แม้ตามระเบียบ ตามขั้นตอน ต้องรอตำรวจที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่ประกาศเอาไว้ เพื่อให้ร้องขอแก้ไขภายใน 7 วัน จากนั้นจะมีการประกาศลำดับอาวุโสครั้งที่สอง ก่อนที่จะเข้าสู่การจัดทำบัญชีแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ วาระประจำปี 2565

แต่นั่นก็นับเป็นการสั่นระฆังเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูแต่งตั้ง  “นายพลสีกากี” อย่างเป็นทางการแล้ว

ตรวจแถว “ตำรวจ” ที่มีสิทธิ์นั่งเก้าอี้ “ผบ.ตร.” ตามการประกาศลำดับอาวุโส “รอง ผบ.ตร.” ล่าสุด มีเพียง 3  ราย

 “บิ๊กหิน” พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (นักเรียนนายร้อยอบรม) เกษียณปี 2566

“บิ๊กเด่น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. (นรต.รุ่น 38) เกษียณปี 2566

"บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.  (นรต.รุ่น 40) เกษียณปี 2567

เช็กสัญญาณช่วงโค้งวัดเบญจะ ก่อนเข้าทางตรง มุ่งหน้าทะยานสู่เส้นชัย ศึกชิงเก้าอี้ “ผบ.ตร.” เบียดกันสุดสูสี หายใจรดต้นคอ

ฝุ่นตลบ “กรมปทุมวัน”!!!

               ช่วงแรกดูเหมือน “บิ๊กเด่น” จะเป็นเต็งจ๋า แบบนอนมา  เพราะได้แรงสนับสนุนจาก “ผบ.ปั๊ด” รุ่นพี่ นรต.36 รวมทั้งเพื่อน นรต.38 และ ตท.22 ก็หนุนกันสุดแรง มิหนำซ้ำการทำงานต่างๆ ยังถูกอกถูกใจ “ลุงตู่” ก็เหมือนแปะป้ายชื่อจองเก้าอี้ “ผบ.ตร.” เอาไว้ตั้งแต่ไก่โห่

พอเหลืออีก 2-3 เดือน ก่อนจะเข้าสู่ฤดูแต่งตั้ง “นายพล” สถานการณ์เริ่มไม่แน่นอน ชื่อ “บิ๊กรอย” กลับขึ้นมาแซงหน้า ลือกันว่ามีแรงสนับสนุนจาก “บิ๊กเพาเวอร์” พร้อมข้อต่อรองแบบ “วิน-วิน” คนละปี ดังขึ้นมาหนาหู

ทว่ายุทธจักรสีกากี ไม่มีอะไรแน่นอน ช่วงเดือนที่ผ่านมา กระแสตีกลับมาอยู่ที่ “บิ๊กเด่น” อีกครั้ง ในทำนองที่ว่ากันว่า “บิ๊กรอย” ไม่มีสัญญาณตอบรับ “บิ๊กเพาเวอร์” ที่ชัดเจน

แต่กระแส “บิ๊กเด่น” จะลากยาวไปจนถึงการประชุมแต่งตั้ง “ผบ.ตร.” เลยหรือไม่ หรือ “บิ๊กรอย” จะกลับมาเบียดแซงหน้า ดูเหมือนไม่มีใครกล้ายืนยันฟันธง

สัญญาณความชัดเจนน่าจะออกมาช่วงปลายเดือน ก.ค.โน้น

กระนั้น ณ ตอนนี้ ที่เคยมีแคนดิเดตอยู่ 2 คน ระหว่าง  “บิ๊กเด่น” กับ “บิ๊กรอย” เบียดชิงเก้าอี้ “ผู้นำสีกากี” นั้น ว่ากันว่า ลมเริ่มเปลี่ยนทิศ สปอตไลต์หันกลับ 360 องศา ชื่อ  “บิ๊กหิน” โผล่แรงขึ้นมา แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

ด้วยเงื่อนไขเกษียณปี 2566 เพียบพร้อมทั้งรูปสมบัติ  ทรัพย์สมบัติ แม้จะไม่ใช่ “นรต.” แต่ถ้าขึ้นมาก็จะเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ยืนยันว่าถึงไม่ใช่ “นรต.” ก็เป็น “ผู้นำกรมปทุมวัน” ได้ ชั่วโมงนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

หรือ “ตาอยู่” จะคว้าพุงปลาไปกิน...น่าติดตามๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ