ผลักดันกีฬา

หลายพรรคการเมืองอาจกำลังวุ่นวาย เตรียมรับมือสู้ศึกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า          

ส่วนพรรคการเมืองเกิดใหม่ที่ยังไม่มี ส.ส.ในสภา แต่หมายมั่นจะมีผู้แทนในการเลือกตั้งครั้งหน้า จังหวะนี้เป็นโอกาสเดินสายพบปะพูดคุย แนะนำตัวกับประชาชน

ความเคลื่อนไหวของ “พรรคกล้า” ที่มี “กรณ์ จาติกวณิช” เป็นหัวหน้า และมี “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” เป็นเลขาธิการพรรค เด็กเก่าค่ายประชาธิปัตย์ แต่ขอแยกตัวออกมา เพราะต้องการทำการเมืองตามแนวคิดของตัวเอง

หลายแคมเปญที่พรรคปล่อยออกมา สังคมขานรับดี  ตั้งแต่ล่าชื่อหักเงินเดือน ส.ส. โทษฐานไม่ยอมทำหน้าที่จนสภาล่ม ต้องรับผิดชอบ

และที่เพิ่งผ่านมาหมาดๆ ดังเปรี้ยงปร้าง ก็ประเด็น  “กรณ์” แถลงเขย่าราคาน้ำมันที่สูงเกินกว่าเหตุ พุ่งเป้าทุบรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจนรัฐบาลอยู่เฉยต่อไปไม่ได้ ออกมาแอ็กชันโน่นนี่ลดโทนอารมณ์ผู้คนในสังคม ล่าสุด เห็น “หัวหน้าพรรคกล้า” หย่อนสติกเกอร์ “ลดค่ากลั่น = ลดค่าน้ำมัน” ใส่ซองจดหมายจ่าหน้าถึง นายกรัฐมนตรี             

ขณะที่ลูกพรรคกำลังง่วนเกี่ยวกับการกีฬา เช่น “โค้ชกานต์” กานต์ เพชรบูรณ์ พรรคกะจะส่งสมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.พังงา เลยทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนชาวพังงา ว่า ตอนนี้มีการผลักดันกลุ่มจังหวัดอันดามันเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ปี 2025 แต่กลับเสนอเพียง 3 จังหวัด คือ ตรัง  กระบี่ ภูเก็ต ไม่มีพังงา จึงอยากให้ผลักดันจังหวัดนี้ให้ได้มีส่วนร่วมด้วย ทั้งที่เป็นจังหวัดที่มีเขตพื้นที่ติดกันกับภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวระดับโลก และสนามกีฬาก็มีความพร้อม

ส่วน “วิเวียน จุลมนต์” รองโฆษกพรรคกล้า ก็ใช้โอกาสทีมฟุตบอลระดับโลก มาเปิดศึกปะทะแข้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สนับสนุนตามที่ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เสนอจะปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถาน และมีแผนสร้างสนามกีฬาขนาดใหญ่ที่จังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับกลุ่มประเทศอาเซียนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก 2034

เธอบอกว่า เป็นเรื่องดีที่จะมีการปรับปรุงสนามกีฬา เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับโลก ซึ่งนอกจากฟุตบอลโลกแล้วยังสามารถใช้เป็นสถานที่จัดกีฬาอื่นๆ ได้อีกหลายรูปแบบ ดังนั้น จึงอยากฝากถึงกรรมาธิการงบประมาณให้ความสำคัญจัดสรรงบประมาณเรื่องนี้ด้วย เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นเจ้าภาพหลัก หากอาเซียนได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

อืม ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนก็จะมีอีกหนึ่งตัวเลือก.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง