ไหลเข้า ไหลออก

ยังไม่ทันถึง 3 ส.ค.ที่จะมีประชุมใหญ่ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ก็มีข่าวลืออื้ออึงว่า “เสี่ยตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะมาเป็นหัวหน้าพรรค และมี “เดอะขิง” เอกนัฏ  พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นเลขาธิการพรรค

เกิดคำถามว่า “กปปส.” ที่เคยเป่านกหวีดเคียงบ่าเคียงไหล่ จะมีใครย้ายสังกัดไป “รวมไทยสร้างชาติ” หรือไม่ โดยเฉพาะภายในพรรคประชาธิปัตย์

แต่ถ้ามองให้ลึกลงไป นอกจากแนวคิดทางการเมืองแล้ว ปัจจัยที่จะทำให้เลือดไหลออกอีกคงไม่ใช่แค่ประเด็นนั้นประเด็นเดียว คำถามสำคัญคือยังจะไปด้วยกันต่อได้ไหม  เข้าสำนวนประมาณว่า “คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก”  

เพราะเวลานี้ “กปปส.” ที่เข้ากับประชาธิปัตย์ยุคที่มี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้า ก็มี ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มที่พูดกันเฉพาะเรื่องงาน ไม่สนิทสุงสิงด้วย

ฉะนั้น ขึ้นอยู่กับดีลว่าผู้บริหารพรรคจะมอบหมายหน้าที่ มีพื้นที่ให้เขาได้ทำงาน ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในคราวหน้าหรือไม่ หากไม่ ก็เป็นธรรมดาที่ต้องเดินไปหาพรรคใหม่ๆ แบบทุกฝ่ายวิน-วิน พรรคได้คนลง คนได้ลงในพื้นที่ที่ต้องการ

งานนี้ “ชัยชนะ เดชเดโช” ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกประชาธิปัตย์ ออกโรงสยบข่าวลือว่าเป็นเพียงข่าว แต่ข้อเท็จจริงทุกคนยังอยู่ครบ ตนก็เป็นอดีต  กปปส.เก่า และยังยืนยันที่จะทำงานอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ซึ่งเป็นอดีต กปปส.ด้วย ไม่มีใครยื่นใบลาออก ทุกคนยังยืนยันอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์

แถมยังแย้มด้วยว่า “เดี๋ยวจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ปีใหม่นี้แหละจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์พอสมควร แต่ยังไม่บอกว่ามาเป็นหมู่คณะหรือมาอย่างไร แต่มีแน่นอน”

ขณะที่ “เดอะตาล” สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เปิดเผยว่า ก่อนจะมีการเลือกตั้งจะมีการไหลเข้าไหลออกของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวมองว่ายังมีอีก และจะเป็นเหมือนกันทุกพรรค เพราะการเมืองเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก  และด้วยกติกาของการเลือกตั้งที่เปลี่ยนด้วย ก็ทำให้หลายคนคิดว่าพรรคนี้ไม่ปลอดภัย อยากจะย้ายพรรค เป็นต้น พรรคประชาธิปัตย์ก็มี ต้องยอมรับว่ายังมี แต่เท่าที่มีการพูดคุยอย่างในภาคใต้ก็คงจะมี แต่น้อยมากๆ ซึ่งส่วนใหญ่ยึดมั่นที่จะอยู่กับพรรค อย่างตนเองก็ชัดเจนว่ายังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ