บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจากLine ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost,  Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ บันทึกท่ามกลางสถานการณ์การเมืองเดือดฝุดๆ ทั้งในและนอกประเทศ โดยประเทศไทยต้องคอยหันซ้ายแลขวา ระแวดระวังท่าทีของตัวเอง ไม่ให้เกิดบรรยากาศ "ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน"

ขอเริ่มต้นด้วย Have a good news เมื่อเว็บไซต์ TasteAtlas ที่รวบรวมสูตรอาหารและนักรีวิวอาหารจากทั่วโลก ระบุว่า "ข้าวซอย" ของเชียงใหม่บ้านเราถือเป็นอันดับหนึ่งของซุปที่ดีที่สุดในโลก ทั้งนี้เป็นผลสำรวจเดือนสิงหาคม 2022 นี่แหละ โดยซุปของบ้านเราติดถึง 3 อันดับ ซึ่งก็คือ "ต้มยำกุ้ง เป็นอันดับที่ 12 และต้มข่าไก่ เป็นอันดับที่ 13" ก็ได้แต่หวังว่า พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ จะรู้จักหยิบยกโอกาสทอง "ข่าวดี" แบบนี้มาสร้างมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวไทยช่วงเปิดประเทศนี้ ...0

มองข้ามช็อต!! ไม่ต้องเสียเวลาถามหาภารกิจในหน้าที่รับผิดชอบของ ยุทธศักดิ์ สุภสร ในฐานะผู้ว่าการ ททท. เพราะโจทย์ปัญหาใหญ่ยึดโยงกับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศนั้น คือ การบริหารจัดการของ การท่าอากาศยานไทย (AOT) และ การบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (Caat) ภายใต้กำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมที่มี ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นเจ้ากระทรวงภายใต้ร่ม "ภูมิใจไทย" พรรคเดียวกันนั่นเอง ...0

กรณีของ "นกแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์ที่เชียงราย ถือเป็นผลงานชิ้นโบดำสะท้อนความผิดพลาดของ AOT และด้อยมาตรฐานความปลอดภัย Caat อย่างชัดเจน หากยังคงปล่อยให้เป็นไปแบบตั้งคณะกรรมการสอบสวน "แก้เกี้ยว" โดยไม่ใส่ใจปัญหาสะสมฟอนเฟะภายในทั้ง 2 องค์กร "ธงแดง ICAO" ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ที่เราเคยต้องใช้เวลากว่า 4 ปีจะปลดออกได้นั้น อาจจะหวนกลับมาโบกสะบัดตบหน้ารัฐบาลไทยอีกครั้งก็ได้ ...0

วันนี้ AOT ยังไม่สาย ที่จะกลับตัว กลับใจ ทำหน้าที่บริหารสนามบิน ลงทุนอุปกรณ์ต่างๆ ให้สนามบินได้มาตรฐานสากล ให้สายการบินและผู้โดยสารสะดวกสบาย และ Caat เลิกทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม หรือสนใจแต่ทิศทางลมการเมือง ..สรุปงานนี้ 2 รมต.พรรคเดียวกันต้องผนึกกำลังเอาจริงเอาจัง เพราะหัวไม่ขยับหางก็ไม่กระดิกตาม ...0

เล่นปาหี่แบบไม่เกรงใจเจ้าของประเทศ ด้วยกระบวนการ "หนีประชุม" พิจารณาวาระกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ใช้อำนาจเสียงข้างมากตามระบอบประชาธิปไตยแบบบิดเบี้ยวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มาถึงสัปดาห์นี้ เหลือแค่วันที่ 10 ส.ค. ที่จะประชุมร่วมกันของรัฐสภาวันสุดท้ายก่อนวันครบกำหนด 180 วันที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้รัฐสภาพิจารณาร่างดังกล่าว งานนี้ถ้าไม่เสร็จก็กลับไปใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบหาร 100 ...0

เสียเวลากลับไปกลับมาเยี่ยงนี้ ถามหาความรับผิดชอบจาก "บิ๊กตู่" และ "บิ๊กป้อม" ก็คงจะโยนกันไปโยนกันมาตามลีลาไม่รู้ไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของ ส.ส. ฉะนั้นหันมาลุ้นกันต่อเรื่อง "อายุนายกฯ" ที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นประธานรัฐสภาส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ..น่าตื่นเต้นกว่าเป็นไหนๆ ...0

อย่างน้อยที่สุด ประกาศว่าจะยื่น 16-17 ส.ค.ศกนี้ ทอดเวลาสัก 1 สัปดาห์ ประธาน ชวน หลีกภัย ส่งไม้ต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญ ก็หมายความว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ อันดับ 1 จะได้มีโอกาสนั่ง (รักษาการ) เก้าอี้นายกฯ ยาวๆๆ "สมใจ" เพราะกฎหมายเขาบัญญัติไว้ว่า "ผู้ถูกร้อง" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยชี้ขาดนะ ...0

ปากบอกไม่ใช่..ไม่ช่าย..พรรคอะไหล่ แต่ใจยังคงรักและผูกพันกระมัง!?! พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินสายออกปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี..วันก่อนที่เขตห้วยขวาง-ดินแดง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากเหตุฝนตกหนัก และผลกระทบจากเศรษฐกิจตกต่ำ หลุดปากออกจากใจว่า “นายกฯ เองท่านก็ฝากความคิดถึง ดูแลเป็นห่วงทุกคน" ..ก็ว่ากันไป ถ้าใครอยากจะเชื่อ!! ...0 บันทึกบรรทัดส่งท้ายถึง อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง หากคิดจะล้อมคอกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในบ้านเราไม่ให้ตกหลุมดำไปไกลกว่านี้ กูรูแนะนำว่า ให้ดู "พี่จีน" เป็นตัวอย่าง นั่นคือตัดไฟแต่ต้นลม เพราะวันนี้มีบัญชีซื้อขายอยู่ประมาณ 3 ล้านบัญชี ขณะที่มีแอคทีฟซื้อขายอยู่แค่ 5-6 แสนบัญชี ฉะนั้นอย่าปล่อยยืดเยื้อมีหวังจะเจ็บลึกกว่านี้นะจ๊ะ ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย