ทำดีเพื่อแม่

วงการเมืองตอนนี้ฝุ่นตลบน่าดู ช่วงชิงความได้เปรียบในกติกาเลือกตั้งแบบไม่เกรงใจประชาชน เวลาเดียวกันผู้แทนนอกสภาก็อาสาดูแลทุกข์สุข เคียงข้างชาวบ้านตลอดทั้งตอนที่มีตำแหน่งและไม่มีตำแหน่ง

ตัวอย่างเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (9 ส.ค.) ชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ควง จุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดโครงการ “บ้านฟ้าใสใจอาสา” 12 สิงหา 65 ทำดีเพื่อแม่ 90 พรรษา 90 หลัง ที่ลานกีฬาชุมชนวัดสุวรรณาราม เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร (กทม.)

งานนี้ ชนินทร์ มาในนามอาสาก้าวด้วยใจไปด้วยกัน  ของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ไปประสานงานชวนเครือข่ายทั้ง กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ, การเคหะแห่งชาติ,  ฐานทัพเรือกรุงเทพ, เครือข่ายภาคเอกชน, มูลนิธิเอสซีจี  และ วปอ.63 มาร่วมซ่อมบ้านฟรีให้ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้รายได้น้อยในชุมชนเขตบางพลัด บางกอกน้อย จำนวน 90 หลัง

เจ้าตัวเล่าความเป็นมาของโครงการว่า ตั้งใจทำขึ้นมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565  

 ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจบ้านเราฝืดเคือง ก็อาจทำให้ชาวบ้านหารายได้ได้น้อยลง ขณะเดียวกันข้าวของมีราคาแพงขึ้น ประชาชนก็มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว จึงคิดว่าถ้าโครงการนี้เกิดขึ้นได้ก็จะเป็นประโยชน์กับพี่น้อง

"แบง" ชนินทร์ บอกอีกว่า บ้านถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เกิดว่าบ้านหลังคารั่ว พื้นทรุด  ผนังไม่มี ยิ่งตอนนี้เข้าสู่ฤดูฝนด้วยแล้วก็จะยิ่งลำบาก ซ้ำกลุ่มเปราะบางผู้มีรายได้น้อยก็อาจมีปัจจัยไม่เพียงพอในการซ่อมบ้าน จึงคิดว่าโครงการนี้เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะทำในช่วงนี้  

ตอนท้าย อดีต ส.ส.ชนินทร์ฝากว่า หากใครสนใจแจ้งความประสงค์รับบริการได้ 3 ช่องทาง ดังนี้ ติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 08-6751-5955 หรือ 09-0326-3299 ไลน์แอด bang_chanin หรือเฟซบุ๊ก ชนินทร์ รุ่งแสง ปชป.

 อืม ใจรักจะเป็นผู้แทน ต้องไม่ทิ้งประชาชน ไม่ทิ้งพื้นที่ ถูกต้องแล้วจ้า อิอิ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ