บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ เริ่มต้นบันทึกคุณรู้แล้วหรือยัง?!? ว่า องค์การอนามัยโลกหรือ WHO ออกแถลงการณ์ประกาศชื่อใหม่ของเชื้อไวรัส "ฝีดาษลิง" monkeypox ซึ่งกำลังแพร่ระบาดในปัจจุบันเป็น Clade เพื่อหลีกเลี่ยงการดูหมิ่นทางวัฒนธรรมหรือสังคม โดยให้เติมเลขโรมันเข้าไปตามสายพันธุ์ อาทิ สายพันธุ์ลุ่มน้ำคองโก ก็คือ Clade I สายพันธุ์แอฟริกาตะวันตก Clade II ...ทราบแล้วเปลี่ยน!!! ..0ท่ามกลางเสียงฟ้าร้องผลพวงจากพายุมู่หลาน บันทึกไปรำคาญไปกับข่าวความเคลื่อนไหว พิธีกรรมประชุมรัฐสภา 15 ส.ค.2565 เพื่อพิจารณากฎหมายลูกเลือกตั้งสูตรหาร 100 และหาร 500 เพราะกระบวนการนี้ก็แค่ดิ้นรนสร้างภาพลดทอนเสียงก่นด่าของประชาชนเท่านั้น ...0

ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาออกตัวในครั้งนี้ สุดท้ายผลลัพธ์คงไม่ได้แตกต่างจากเดิมนั่นคือ ..สภาล่ม!! เวลาโหวต ...0 ความปั่นป่วนวุ่นวายกลเกมการเมืองลับ-ลวง-พรางนี้ ทำให้นึกถึงคำบอกเล่าเก้าสิบของผู้นำชาติสิงคโปร์ว่า "โลกใบนี้จะไม่สงบอีกแล้ว" ...0 อย่ามองว่า ลี เซียนลุง เตือนประชาชนของตัวเองให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฮึ่มๆ ระหว่างจีนกับไต้หวัน ที่มีสหรัฐอเมริกาเป็น "พี่บ่าง" ตัวใหญ่เท่านั้น แต่พี่น้องชาวไทยอย่างเราก็ต้องระแวดระวังไม่น้อยหน้าไปกว่ากัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 18-19 พ.ย.ศกนี้ ที่เราต้องเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก หากแทงหวยพลาดวางแผนรับมือพลั้ง!! ก็มีโอกาสจะเป็นปมปัญหากระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แบบกลืนไม่เข้าคลายไม่ออกได้ ...0

ที่สำคัญเมื่อสแกนมาที่บ้านเรา "ความไม่สงบ" ก็คงพอๆ กับโลกทั้งใบนั่นแหละ เพราะกระแส 8 ปี "นายกฯ ลุงตู่" จะถูกโหมกระหน่ำทั้งไล่ ทั้งแช่ง และเรียกร้องอ้างความชอบธรรม โดยไม่ใส่ใจความชอบของกฎหมาย ..ขอบันทึกแทงโต๊ดและเต็งไว้บรรทัดนี้เลยว่า จะมี "ม็อบจัดตั้ง" ออกมาชูสามนิ้วกันบนถนนแน่นอน หาก 23 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังคงทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ครม.ตามปกติสุข ...0

ก็ถึงขนาดนำเอาบันทึกประชุม กรธ. เมื่อปี 2561 ที่อ้างความเห็น มีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธาน กรธ. และ สุพจน์ ไข่มุกด์ อดีตประธาน กรธ. คนที่หนึ่ง ออกมากระพือโยนหินก้อนใหญ่สร้างแรงกระเพื่อมในสังคมการเมือง กระทั่ง สุพจน์ ไข่มุกด์ ที่เป็นอดีตตุลาการศาล รธน.เดือดร้อนต้องออกมาแก้ไขข่าวเลือกตีความตามใจชอบไม่ชอบ "ลุงตู่" ชี้แจงว่า ..เอกสารที่นำมาปล่อยเป็นแค่ความเห็นระหว่างการประชุมของคน 2 คน "หาใช่" มติ กรธ.ที่มีถึง 30 คน .. นี่แหละสัญญาณบ่งชี้ "ไทยไม่สงบ" แน่!! เมื่อมีคนพาลจ้องผลาญที่จะเล่นเกมการเมือง โดยไม่ใส่ใจต่อบรรทัดฐานที่พึงปฏิบัติ ...0

ร้อนไฟลุก!! กันเลยทีเดียว กับพื้นที่ภาคใต้เมื่อ 2 พรรคร่วมรัฐบาล ภูมิใจไทย Vs ประชาธิปัตย์ ไม่มีใครรักษาเฟซของใคร ปะ-ฉะ-ด่า กันแบบไม่เกรงใจ แต่ที่น่าลุ้นคือ ไฟนี้จะเผาตัวเองหรือเปล่า?? หนอ เมื่อ เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการ ปชป. ประกาศในงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้า ปชป.ได้ ส.ส.ทั่วประเทศน้อยกว่า 52 ที่นั่ง จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต ...0

บันทึกบรรทัดนานๆ ครั้งที่ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงานจะแสดงความเห็นในฐานะนักการเมืองได้แบบโดนใจ ..ประชาธิปไตยไม่ใช่รูปแบบการปกครองสำเร็จรูป ที่เมื่อมีเลือกตั้ง มีรัฐสภาและรัฐบาลแล้วจะบอกว่าดีกว่า ชอบธรรมกว่าการปกครองอื่นๆ ในทันที เราไม่ได้ยกย่องประชาธิปไตยกันด้วยเหตุผลนั้นครับ แต่เรายึดถือประชาธิปไตยกันทั่วโลกก็เพราะระบอบนี้เรียกร้องให้ประชาชนเข้าไปมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง ผูกมัดให้นักการเมืองจากการเลือกตั้งต้องรับผิดชอบต่อประชาชนและผลประโยชน์ของชาติ ...0 ทั้งนี้ทั้งนั้นนัยสำคัญเพื่อสะกิดเตือนมหกรรมปาหี่การเมืองในวันที่ 15 ส.ค.นั่นเอง ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย