ยกทัพจับศึก

ปลายสัปดาห์ที่แล้ว ภูมิใจไทย กับ ประชาธิปัตย์ ยกทัพทำศึกที่ภาคใต้!

หัวหน้าหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล ภูมิใจไทย บุกเมืองกระบี่น่าอยู่ ผู้คนน่ารัก กับพังงา จังหวัดบ้านเกิดหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลั่นขอแลนด์สไลด์ 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน แบบนี้เขาเรียกว่าเหยียบจมูกกันหรือเปล่าก็ไม่รู้

ส่วน หัวหน้าอู๊ดด้า-จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประชาธิปัตย์ ตะลุยจังหวัดสตูล ซึ่งที่นี่พรรคสถาบันทางการเมืองเคยเป็นแชมป์มาก่อน แต่ปัจจุบันนี้กลายเป็นของ ภูมิใจไทย ไปแล้ว

จากนั้นเคลื่อนขบวนไปจังหวัดสงขลา ซึ่งที่นี่มีระดับผู้บริหารของพรรคถึง 2 คน ได้แก่ นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคดูแลภารกิจ และ เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้  

อันที่จริงต่างฝ่ายต่างลงพื้นที่ก็จะไม่มีใครสนใจเท่าไหร่  แต่แล้ว โกสุทธิ์-สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ก็เปิดศึก ประชาธิปัตย์ ตามประสาคู่แข่งในสนาม

ร้อนถึง ราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ต้องออกมาปกป้องต้นสังกัด เพราะโดนโจมตีว่าประชาธิปัตย์ไม่มีผลงาน

อีกทั้ง หัวหน้าจุรินทร์ ถูกพาดพิงว่าไม่มีความรับผิดชอบในการจัดการปัญหาตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพังงาด้วย ซึ่งเขตที่ยังไม่ลงตัวก็คือเขตที่ “ราเมศ” ประสงค์จะลง แว่วว่าพรรคจะตัดสินด้วยการทำโพลสำรวจความนิยมในหมู่ประชาชน  ใครฮอตสุดคนนั้นก็จะได้ลงสมัคร ส.ส.

วนกลับมาที่การทำหน้าที่ชี้แจง โทรโข่งราเมศ บอกว่า  การกล่าวหาของสฤษฏ์พงษ์ คือจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งในเรื่องแนวคิด การมากล่าวหาว่าประชาชนให้โอกาสพรรคเก่ามา 30 ปี ไม่มีผลงาน จุดเริ่มต้นคำพูดมันทำให้เห็นว่าเป็นการเมืองที่ย้อนยุคไปมาก และถ้าไม่มาพาดพิงพรรคก่อนก็ไม่อยากจะไปตอบโต้ให้เสียเวลาและไม่เกิดประโยชน์

 “พี่น้องชาวปักษ์ใต้ทราบดีว่าประชาธิปัตย์ได้ทำอะไรให้ การวางโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม รถไฟทางคู่ ถนนสี่ช่องจราจร พัฒนารายจังหวัดให้มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว ราคายาง ราคาปาล์ม ประชาชนยังจดจำผลงานต่างๆ ที่ทำสิ่งดีๆ ให้ประชาชนมากมาย ลูกหลานไปโรงเรียนได้ดื่มนม  มีอาหารกลางวัน ได้กู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา  (กยศ.) อยากถามว่าเมื่อครั้งที่รัฐบาลทักษิณ รัฐบาลยิ่งลักษณ์เลือกปฏิบัติ จนภาคใต้ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรงบประมาณ พรรคไหนที่ต่อสู้ ก็พรรคประชาธิปัตย์อีกที่ต่อสู้  เรื่องการไม่สร้างศูนย์ประชุมที่ภูเก็ต เรื่องถนนหนทางไปภาคใต้ ที่ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณที่เป็นธรรม ถามว่าตอนนั้นคนที่กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ไปอยู่ที่ไหน”  

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ