รีวิวผลราหูจรเดิน ในราศีเมษต่อเมือง และคนทุกลัคนาราศี

พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีเมษตั้งแต่ 29 มีนาคม 2565-18 ตุลาคม 2566

พระราหูเป็นเจ้าของความมืด- อวิชชาบดบังที่ต้องมีอยู่ในตัวทุกคน- โมหะจริต -อกุศลจิต- มัวเมาด้วยอารมณ์ต่างๆเป็นพักๆ- ชอบคำสรรเสริญเยินยอขับกล่อมเป่าหู- เสี่ยง- เก็งกำไร- แนวตรงข้ามกฎหมาย -อันธพาลของปลอม- สิ่งเสพติด- หลอกลวงฯลฯจึงคนที่เรียนโหรจะท่องกันติดปากว่า-ทายมัวเมาทายราหู-

และโหรอุตรภัทร์ หรือมหาบรรเทา จันทรศรผู้ล่วงลับยังจับทางและสรุปอีกหนึ่งอาการของราหูว่าเป็นเจ้าของการเปลี่ยนแปลงหรือ-เปลี่ยนแปลงไปคือราหู-

ส่วนด้านดีของราหูคือใจคอบึกบึน องอาจกล้าหาญ-ระดับห้าวเป้ง ยอมเสี่ยง โกรธง่ายหายเร็ว ฯลฯ

พระราหูนี้เดินตามเข็มนาฬิกา สวนกระแสกับดาวอื่นที่ปกติที่เดินทวนเข็มนาฬิกา มีกำหนดจร หรือย้ายจากราศีพฤษภเข้าไปเดินในราศีเมษตั้งแต่ประมาณ 29 มีนาคม 2565 และจะอยู่ที่นี่ไปถึง 18 ตุลาคม 2566เป็นเวลาสิบแปดเดือนเต็ม แน่นอนย่อมออกลางส่งผลต่อทั้งเมืองและคนทุกลัคนาราศี

ขณะนี้เวลาผ่านไปกว่าห้าเดือนแล้วที่พระราหูจรเข้าราศีเมษ ผู้เขียนจึงขอรีวิวผลของราหูจร(8)ต่อทั้งเมืองและคนทุกลัคนาราศีดังนี้

เมืองรัตนโกสินทร์ ที่ลัคนาสถิตราศีเมษพ้นจากอาการดวงแตกจากราหูค้นทรัพย์หนักหนาสาหัสเข้าสู่ปรากฎการณ์ราหูทับลัคนาเมืองดังที่ทำนายไว้ตั้งแต่ปลายปี 2564ว่าเศรษฐกิจเริ่มโงหัว- เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน 2565ดัชนีหุ้นแตะ 1,700 หลังไม่ได้เห็นตัวเลขนี้มานาน-7เมษายนมูดี้คงอันดับน่าเชื่อถือของไทย ฯลฯ ต่อไปต้องรอดูว่าประเทศจะเป็นอย่างไรภายใต้สงครามเศรษฐกิจโลกที่เชี่ยวกรากที่มาแรงแซงโควิด-19 ขณะนี้ แต่ถึงอย่างไรก็เริ่มเห็นอาการเริ่มขยับทางเศรษฐกิจ

ส่วนลางที่ผู้เขียนทำนายไว้ตั้งแต่ปลายปี 2564 ว่าพอราหูจรทับลัคนาเมืองการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะเริ่ม ขณะนี้ไม่แปลกใจแล้วในเรื่องของการยุบสภาที่รออยู่ เพียงแต่จะยุบเมื่อใดเท่านั้น

อีกด้านดีจากราหูจรคือเพื่อนๆของเมือง(ราหูเจ้าเรือนลาภะ)กลับมาอันได้แก่นักท่องเที่ยวที่จะพาโชคลาภมาให้ ขณะนี้ก็รอจีนเปิดประเทศช่วงปลายปี และช่วงที่แขกบ้านแขกเมืองจะมามากมายคือช่วงประชุมเอเปคพฤศจิกายนนี้ที่ประเทศไทยต้องวางตัวให้ดีและเคร่งครัดระวังการถูกหลอกใช้ตามอาการราหูทับลัคนา

ภาพจักรราศีเมษ-มีน

อีกหนึ่งในอาการแรงจัดของราหูจรทับลัคนาเมืองคือสถานะของพืชกัญชา และกัญชงที่กำลังเร่งออกกฎหมายปิดช่องโหว่เสรีเกินขอบแขต และการหลอกลวงล้ำสมัยเต็มบ้านเต็มเมืองโดยพวกคอลเซ็นเตอร์-ล็อตเตอรี่ออนไลน์ที่มาแรงจัด และกำลังจะมีสลากสามตัวออนไลน์ย้อมความเมามันให้ประชาชนที่ชอบเสี่ยงอีกต่างหากฯลฯ

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ- ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นสิบแปดเดือนที่ราหูจรทับลัคนาด้านดีคือเพื่อนฝูงโชคลาภ ความสำเร็จของชีวิตจะเข้ามา (เพราะราหูโดยพื้นฐานเป็นตัวแทนภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ)ที่เห็นแล้วเช่นได้ขึ้นเงินเดือนครั้งแรกหลังโควิด-19 โผล่มาในโลก -งานต่างประเทศเข้ามา(ราหูคือต่างชาติ )หรือหน่วยงานส่งไปต่างประเทศมีรายได้เพิ่มจากที่อยู่เมืองไทยฯลฯ

หรือเพื่อนที่ไม่เคยเจอกันมานานติดต่อมาทั้งถูกใจและขัดใจเช่นเพื่อขายของจนฉุนกึกแต่ข่มอารมณ์ได้(ตามอาการของราหู-โกรธเป็นพักๆ)

ส่วนอาการหลักของราหูจรทับลัคนามีสองอย่างตามตำราที่ต้องระวังคือ

อย่างแรกคือตกจากตำแหน่ง หรือบางท่านโชคดีได้ตำแหน่งตามโฉลก…ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ…และ

อาการที่สองคือระวังอย่าใจอ่อนหลงกลไปรับภาระให้คนหลอกใช้ ตามนิทานโหร นกบินพาพรานหลงป่าออกจากป่า พอออกมาได้แล้วพรานฆ่านกกินเป็นอาหารตามโฉลก…ราหูปะทะลัคน์ ระมัดมักอริรอน อย่าพลั้งเล่ห์คนวอน กิจรับธุระภาร จองคุณจะคืนโทษ ทุรโยศประหนึ่งพราน บินบอกทุรัสสถาน ก็ประทุษฐเบียนบีฑ์..

ตัวอย่างจากสองเกณฑ์นี้ที่เพิ่งเกิดให้เห็นคือได้ตำแหน่งและงานเพิ่มเป็นพิเศษ(ลาภะคืองานพิเศษ-รายได้พิเศษ)แต่ทำไม่ไหวต้องคืนบางตำแหน่งให้หน่วยงาน หรือเจ้านายให้เป็นผู้จัดการโครงการใหญ่โต แต่ไม่มีตำแหน่งให้ หรือเจ้าชะตาที่ถูกติดต่อมาจากต่างประเทศร่วมทุนโครงการใหญ่โตเกิดระแวงเพราะรู้ว่าราหูทับลัคนาอยู่ตรวจสอบสัญญาเสียเปรียดสุดๆเลยหยุดทัน หรือบางคนลูกน้องรุมประจบให้ทำโน่นนี้จนเจ้าชะตาออกปากถามว่ามาหลอกใช้ใช่ไหม?ฯลฯ

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ-ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นสิบแปดเดือนนี้พวกท่านส่วนใหญ่เจอแนวร้ายจากพระราหูจรเป็นสิบสองกับลัคนาซึ่งทางโหรถือว่าดวงแตก-ช้ำอีกหนึ่งอาการ(มียกเว้นท่านที่พระราหูจรกำลังเป็นกาลกิณีหรือศรีจร) โดยรอบนี้พวกท่านเจอเข้าเรื่องงานอย่างจัง อาการคือเข้าข่ายอย่างต่ำหงุดหงิดหรืออึดอัดเรื่องงาน-นาย-กิจการ หรือมีศัตรูลับ หรือเรื่องไม่คาดฝันเกิดกับงาน

แต่ด้านดีคือเป็นระยะที่พวกท่านจะมีความมานะพยายามอย่างเอกอุที่จะสู้ตัวอย่างเช่น

ทนอึดอัดนายมานานแล้วพอระยะนี้ได้งานใหม่ลาออกจากที่เดิมมาทำบริษัทที่มีอนาคตกว่า แต่ภาระก็หนักกว่าที่เดิมมาก หรือบางท่านอึดอัดงานนายชวนไปอยู่ที่อื่นหรือหงุดหงิดบรรยากาศที่ทำงานสุดๆ

เคล็ดที่ผู้เขียนจะแนะนำท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภช่วงนี้คืออย่าหงุดหงิดเรื่องงานหรือนายหรือกิจการ แล้วหากทำงานลับหรือคนจับทางไม่ได้ถูกจะถูกโฉลก หรือไม่ย้ายไปที่ไกลๆ-ลับๆ หรือทำงานเบื้องหลัง-หรือรับงานที่วินาสน์เสียหายแล้วมาทำให้ดีขึ้นน่าจะเข้าท่า

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน-ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นสิบแปดเดือนนี้พวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)ได้โชคจากพระราหูจรเข้าเดินในดินแดนโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตคือ ยิ่งเดินทาง-ยิ่งเคลื่อนย้าย-ติดต่อสื่อสารทางไกลยิ่งมีโชคชัย และโชคลาภตามโฉลก…ขอบยาตรา มีชัยยา ลาภสมบูรณ์…เช่น

จะกำลังส่งสินค้าไปต่างประเทศ หรือญาติที่อยู่ต่างประเทศติดต่อมาขอให้ส่งสินค้าไปขายโดยแบ่งผลประโยชน์กันหรือที่ทำงานส่งไปอยู่ต่างประเทศ

หรือหนึ่งท่านได้โชคเกี่ยวกับหนี้จากพระราหูจรเข้าดินแดนโชคลาภเพราะมีพระจันทร์ดวงเดิม(๒)อยู่ที่เมษ เป็นคู่หนี้กับพระราหูจร(8) ผลคือเพื่อนที่ยืมเงินไปหลายปีนำเงินมาคืนพร้อมดอกเบี้ยโดยไม่ต้องทวง บางท่านชนะคดี(เพราะราหูเป็นตัวแทนภพศุภะ) บางท่านได้เพื่อนหรือแฟนทางไกลหรือแดนไกลเป็นต้น
(ยังมีต่อ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท