ต้องเร่งไล่ไปให้พ้น

ทำไมฝ่ายแค้นถึงเร่งรีบที่จะโค่นล้มรัฐบาลลุงตู่ หรือว่าพวกเขากลัวว่าถ้าปล่อยให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีบริหารราชการแผ่นดินต่อไปจนถึงวันที่มีการเลือกตั้งใหม่ คะแนนนิยมลุงตู่จะสูงขึ้น เพราะลุงตู่บริหารราชการแผ่นดินด้วยการเอาประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง การทำงานของลุงตู่มีทั้งการแก้ปัญหาต่างๆ ที่หมักหมมมานาน และยังมีโครงการในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าอีกหลายโครงการ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นมีให้เห็นเป็นประจักษ์มากมาย

 

โครงการ EEC เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในภาคตะวันออก 3 จังหวัด ทำให้เศรษฐกิจมหภาคเติบโตแบบยั่งยืน มีการลงทุนทั้งในประเทศและจากต่างประเทศ มีการจ้างงาน มีการผลิตที่เพิ่ม GDP ของประเทศ ทำให้การส่งออกเติบโตถึง 12.7% และยังมีโครงกาสรอื่นๆ ที่เป็นส่วนเสริมความสำเร็จของ EEC อีกหลายโครงการ ทั้งระบบโทรคมนาคมดิจิทัล การพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในภาคส่วนของสินค้าเกษตรและสินค้าอุตสาหกรรม มีโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาที่จะก่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์รอบสนามบิน ก่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นอีกมากมาย รวมทั้งโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คือ สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา เป็นการพัฒนาระบบขนส่งทางรางที่รวดเร็ว ทำให้มีการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์รอบบริเวณสถานีต่างๆ ตลอดระยะทาง รถไฟความเร็วสูงนี้จะบริการนักท่องเที่ยว ประชาชนที่เดินทางไปในพื้นที่ 3 จังหวัด จะได้สะดวกสบายมากขึ้น เศรษฐกิจจะเติบโตได้อย่างแน่นอน

การให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบ Logistics ด้วยแนวความคิดเชื่อมโยงล้อ ราง เรือ ทำให้มีการพัฒนาเส้นทางรถไฟ ทั้งภายในจังหวัดที่มีมากกว่ากรุงเทพมหานคร และรถไฟระหว่างจังหวัดที่มีทั้งรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง และรถไฟสายใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ประชาชนจึงได้เห็นรถไฟฟ้าหลากสีเกือบทุกเส้นทางในกรุงเทพมหานครและปริมนฑล มีทั้งที่เสร็จแล้ว และที่กำลังจะเสร็จ ถ้าลุงตู่อยู่ต่อ คงทำให้เสร็จหมดทุกเส้นทาง ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดจะเสร็จเกือบหมด ลุงตู่ทำให้การขนส่งทางรางเพื่อการเดินทางของประชาชนสะดวกสบาย รวดเร็ว หลากหลายเส้นทาง

นอกจากระบบรางแล้ว ลุงตู่ยังพัฒนาถนนอีกหลายสาย มีทั้งถนนภายในจังหวัดต่างๆ มีทั้งสะพานข้ามแยก ทางลอดข้ามแยกเพื่อลดปัญหาการจราจรในจังหวัดต่างๆ มีถนนเลี่ยงเมืองเชื่อมจังหวัดต่างๆ ให้ประชาชนเดินทางสะดวกมากขึ้น เป็นประโยชน์ทั้งการดำเนินชีวิตประจำวันและการขนส่งสินค้าที่เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของพื้นที่ต่างๆ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการสร้างทางสำหรับรถยนต์ (Motorway) เพิ่มขึ้นทั้งทางตะวันออก ตะวันตก ตะวันออกเฉียงเหนือ และทางใต้ ทำให้การเดินทางสะดวก รวดเร็ว แต่ถนนระหว่างเมืองที่มีการพัฒนานั้นมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อเอื้อให้เกิดการขนส่งสินค้าที่รวดเร็วขึ้น และยังมีบทบาทในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ สอดคล้องกับนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ต่างๆ ด้วยแนวความคิดเชิงยุทธศาสตร์ และลุงตู่พัฒนาประเทศโดย “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

นอกจากรางและล้อแล้ว ในการพัฒนาระบบ Logistics ของลุงตู่ยังให้ความสำคัญกับ “เรือ” ด้วย ทั้งเรือในน้ำและเรือบินทางอากาศ ลำคลองที่เป็นเส้นทางสัญจรสะอาดสะอ้านขึ้น การบุกรุกคลองหายไป ชุมชนแออัดริมคลองหายไป ทำให้คลองสะอาด และมีบ้านประชารัฐ บ้านมั่นคงให้ประชาชนได้อยู่อาศัยอย่างผาสุกและถูกต้องตามกฎหมาย การเดินทางไปทำงานทางเรือก็สะดวก รวดเร็ว ลดปัญหาจราจร และไม่ต้องเผชิญกับน้ำเน่า มีการพัฒนาท่าเรือ โดยเฉพาะท่าเรือที่แหลมฉบัง กลายเป็นท่าเรืออัจริยะที่เป็นมากกว่าท่าเรือ เอื้ออำนวยกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับเรือบินนั้นมีการปรับปรุงสนามบินในต่างจังหวัดหลายแห่งให้เป็นสนามบินนานาชาติที่ได้มาตรฐานสากล และยังมีสนามบินน้องใหมที่เบตง เป็นสนามบินที่มีความสวยงาม และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเบตงและจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งหมดนี้เป็นผลงานด้าน Logistics ที่โดดเด่นของลุงตู่ตลอดระยะเวลาของการเป็นนายกรัฐมนตรีมา 8 ปี

ในการพัฒนาระบบรางนั้น ลุงตู่ทำให้สถานีกลางบางซื่อแล้วเสร็จเป็นผลงานการพัฒนาที่เป็นความจริงเชิงประจักษ์ สถานีแห่งนี้ใหญ่ที่สุดใน ASEAN และเป็นที่ 2 ของ Asia รองจากจีน สถานี้แห่งนี้เป็นชุมทางของรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้าสีต่างๆ สถานีแห่งนี้มีการออกแบบสวยงามทันสมัย มีพื้นที่พาณิชย์สำหรับบริการประชาชนที่หลากหลาย ทั้งโรงแรม ศูนย์การค้า และการบริการอื่นๆ สถานีแห่งนี้เป็นสถานีกลางอัจริยะที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย อำนวยความสะดวกสบายให้ประชาชนที่มาใช้บริการ นอกจากจะเป็นประโยชน์สำหรับการใช้สอยแล้ว สถานีแห่งนี้ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับพัฒนาการของการรถไฟของประเทศไทย และด้วยความยิ่งใหญ่และความทันสมัยในด้านเทคโนโลยี สถานีแห่งนี้ยังมีส่วนในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศอีกด้วย

     ผลงานของลุงตู่มีมากกว่านี้อีกมากมาย การสร้างผลงานทั้งการแก้ปัญหาของประเทศและการพัฒนาประเทศเพื่อประโยชน์ของประชาชนที่ลุงตู่ทำมานั้น มีคนกลัวว่าถ้าให้ลุงตู่อยู่ต่อคะแนนนิยมของลุงตู่น่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่ผ่านมาหน่วยงานภาครัฐอาจจะประชาสัมพันธ์ผลงานของลุงตู่ไม่ดีพอ ทำให้คนที่ต้องการไล่ลุงตู่สามารถสร้างวาทกรรมว่า 8 ปีไม่มีผลงาน ทำให้ FC ของลุงตู่ทนไม่ได้ ออกมาเล่าผลงานของลุงตู่บนพื้นที่ Social Media กันมากขึ้น ตรงนี้กระมังที่พวกเขากลัว ถ้าประชาชนรู้ความจริง ย่อมอยากให้ลุงตู่อยู่ต่อนะจ๊ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

สูตรแต่งตั้งตำรวจ

กว่าจะเคาะ กว่าจะคลอด ก็นั่งนับนิ้วกันแทบหงิก เพราะ 180 วัน ตามเงื่อนไขการบังคับใช้กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ. 2567

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย