'จิรสันต์' ชื่อหาย!

เอ๊ะ! เกิดอะไรขึ้นกันแน่ เหตุใดในบัญชีแต่งตั้งตำรวจระดับ “นายพล” วาระประจำปี 2565 ไม่มีชื่อ “บิ๊กจี”พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ขยับขึ้น “ผู้บัญชาการ”!!!!

จริงอยู่ การช่วงชิงเก้าอี้ “ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล” หรือ “ผบช.น.” หากวัดกันระหว่าง “บิ๊กจี” กับ “บิ๊กจ้าว”พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2(ผบช.ภ.2) ซึ่งได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ให้โยกมาเป็น “ผบช.น.” นั้น

 “กรมปทุมวัน” ในยุคที่มี “นักสืบ” อย่าง “ผบ.ปั๊ด”พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข กุมบังเหียน จัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้ง “นายพล” ครั้งนี้

น้ำหนักของผู้ที่จะมาทำหน้าที่ “แม่ทัพเมืองหลวง” ก็ต้องยึดโยงเอางาน "สืบสวน” เอางาน "บู๊” เป็นตัวนำ ซึ่งหากเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ในเส้นทางสีกากีที่ผ่านมา “บิ๊กจ้าว” ดูจะได้เปรียบ “บิ๊กจี” พอสมควร

 “บิ๊กจ้าว” นรต.40 เคยเป็น ผกก.ปอศ., รอง ผบก.ปคม., รอง ผบก.ปคบ. ขึ้น ผบก.กต.3 จต. โยกเป็น ผบก.ปคม. มาเป็น ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็น ผบก.ภ.จว.สงขลา ขยับขึ้นรอง ผบช.ภ.1 สไลด์มาเป็นรอง ผบช.ส. เข้านครบาลเป็น รอง ผบช.น. ก่อนขึ้น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.2

 “บิ๊กจี” นรต.40 เหมือนกัน เคยเป็น สวป.สภ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี, รอง ผกก.จราจร สน.สามเสน, ผกก.สภ.ลำดวน จว.สุรินทร์ และขออาสาตาม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีต ผบ.ตร. ลงไปทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้มา 2 ปี มาเป็น ผบก.จร. ขึ้นรอง ผบช.น. ดูแลงานจราจร

แต่กระนั้นตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ชื่อ “บิ๊กจี” ก็ติดโผตัวเต็งเก้าอี้ “ผบช.น.” มาตลอด

หากพลาดคุมเมืองหลวงจริง แต่ด้วยความอาวุโส และแรงสนับสนุนที่ว่ากันว่ามีทั้ง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ที่อยากให้รับงานคุมเมืองหลวงทำงานต่อเนื่อง

แรงหนุนขนาดนี้ ถึงไม่ได้ “นครบาล” ก็น่าจะได้ “ผบช.” ที่ใดที่หนึ่ง

ไม่ใช่ชื่อ “หาย”!!!

เกิดอะไรขึ้น???

คือคำถามทั้งคนในแวดวงสีกากี และผู้ที่สนใจยุทธจักรโล่เงิน สงสัยใคร่รู้ มีอะไรในกอไผ่มากกว่าหน่อไม้หรือเปล่า

ยิ่งตอนนี้เริ่มมีกระแสลือ เริ่มมีกระแสเมาธ์ ภายใน “กรมปทุมวัน” ในทำนองชื่อ “บิ๊กจี” หลุดหาย อาจจะเป็นผลพวงจากการเปลี่ยน “ขั้วอำนาจ” ขั้วเก่ากลับมามีอำนาจใหม่ เจ้านายเก่าถูกนำมาโยง ถูกนำมาเป็นเงื่อนไข ทุกอย่างที่เคยวางไว้ก็เลยล้มครืน

จริงเท็จประการใด “ผบ.ปั๊ด” ผู้นำสีกากี ในฐานะผู้ทำบัญชี น่าจะรู้ดีที่สุดว่าเป็นแค่การ “มโนตำแหน่ง” ไม่เคยมีชื่อตั้งแต่แรก หรือ “มีมูล” ตามกระแสข่าว

เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นหลังการประชุม ก.ตร. ในตำแหน่ง “ผบช.” ทั้งหมด ไม่มีชื่อ “พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก” ปรากฏแต่อย่างใด

“ตัวเต็ง” กลายเป็น “ตัวเกร็ง” ไปแล้ว. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ