รีวิวผลราหูจรเดินในราศีเมษต่อเมืองและคนทุกลัคนาราศี(ต่อ)

พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีเมษตั้งแต่ 29 มีนาคม  2565-18 ตุลาคม 2566

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีภุมภ์ –ส่วนใหญ่เป็นช่วงโอกาสทองของตัวพวกท่าน เนื่องจากพระราหูเป็นดาวประจำชีพ เมื่อเข้าไปเดินในราศีเมษซึ่งเป็นภพสหัชชะ-หรือภพที่สาม-หรือโยคหน้าจะให้ผลดีกับพวกท่านมากกว่าร้าย ซึ่งอาการนี้สิบแปดปีของชีวิตจะพบแบบนี้เพียงครั้งเดียวโดยคนที่ต้องไขว่คว้าและลงมือทำคือตัวพวกท่านเอง

อีกทั้งพระราหูจรเข้าไปเดินในราศีเมษนี้ถือเป็นตำแหน่ง-บุญสุรา-หรือบุญศุภรา- ซึ่งผลที่อ.เทพย์ สาริกบุตรครูโหรผู้ล่วงลับอธิบายว่าราหูในตำแหน่งนี้หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมของคนจะทำให้เจ้าชะตาเหมือนเทพบุตร จะได้เป็นอำมาตย์ มีบุญ มีความสุข แกล้วกล้าในสงคราม จะมีพาหนะบริวารเป็นอันมาก

เมื่อพระราหูจรซึ่งเป็นดาวประจำชีพของพวกท่านเป็นบุญสุราชั่วคราวนี้ผู้เขียนคาดว่า เป็นระยะที่พวกท่านจะมีเรื่องให้ได้เฮ หรือฉลองบ่อยๆ(ชนแก้ว?) บนเงื่อนไขที่ว่าต้องมาจากการกระทำของพวกท่านเอง(เพราะราหูเป็นดาวประจำชีพ)

จึงสิบแปดเดือนเต็มตั้งแต่29มีนาคม 2565-18ตุลาคม 2566 เป็นวาระของตัวท่านเองที่จะเข้มแข็ง-กล้าหาญ มีโอกาสได้โชคลาภและทรัพย์สินเงินทองในแบบไม่คาดคิดมาก่อน เช่น หนึ่งรายได้ส่วนแบ่งมรดกมาเป็นร้อยล้านเพื่อให้เอาไปตั้งเนื้อตั้งตัวที่ยิ่งกว่าลาภลอย หรือจู่ๆก็มีคนมาแย่งกันเช่าที่ดินทำเลทองได้ทั้งแป๊ะเจี๊ยะและค่าเช่ารายเดือนนอนกินสบาย หรือหน่วยงานให้ เจ้าชะตายอมรับทุนไปเรียนต่อแม้จะต้องใช้คืนสองเท่าฯลฯ

อีกหนึ่งอาการที่คาดจะเกิดคือพระหลักผู้ใหญ่อวยตำแหน่ง-ยศ-เงิน-ทองให้ตามโฉลก… พระภูบาลให้สถาน ยศ เงิน ทอง…เช่นญาติสนับสนุนให้ได้ตำแหน่ง หรือเพื่อนที่รักกันเหมือนญาติชวนไปทำงานหรือผู้ใหญ่ส่งงานและลูกค้าได้ดูแลเพิ่มหรือหลังจากติดขัดมานานกลับได้รับการอนุมัติตำแหน่งทางวิชาการหรือผู้ใหญ่ดึงตัวไปหน่วยงานใหม่ที่ได้ตำแหน่งและค่าตอบแทนสูงกว่าเดิมฯลฯ

ส่วนด้านร้ายมีโอกาสยุ่งยากเรื่องญาติพี่น้องหรือ เพื่อนบ้านในแบบที่พวกท่านจะไปเกี่ยวข้องกับปัญหาหรือไปพัวกันแก้ไข หรือมีการเดินทางใกล้ๆบ่อยๆจนเหนื่อยเช่นญาติถูกคนชั่วหลอกลวงพวกท่านต้องไปพัวพันช่วยแก้ปัญหาหรือญาติป่วยใช้เงินมากพวกท่านต้องไปช่วยแก้ไขแต่ในที่สุดประกันก็จ่ายคืนเป็นต้น

และด้านร้ายอีกทาง( เช่นหากมีระยะที่พระราหูจรอยู่ในระหว่างเป็นกาลกิณีจร)ที่ต้องระวังคือพวกท่านจะต้องไม่พลาดเพราะตัวเอง เพราะกล้าหรือห้าวหรือกล้าเสี่ยงมากเกินไปชนิดเอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ใครห้ามก็ไม่ฟัง คิดแต่ทางได้ลืมปิดทางเสียจนอาจสร้างปัญหาให้ตัวเองได้ง่ายมากเหมือนมีอะไรมาบังตาจนเสียจังหวะดีๆของชีวิตในช่วงนี้ไปเช่นกล้าปล่อยเงินกู้ถูกโกงต้องฟ้องร้องเป็นต้น

ในเมื่อสิบแปดเดือนนี้เป็นจังหวะที่ดีของชีวิต ขอให้พวกท่านพยายามจัดการกับตัวเองให้เรียบร้อย เพราะหลัง 18 ตุลาคม 2566 เกรงว่าพวกท่านจะมีเรื่องเพราะตัวเองชนิดคิดไม่ถึง

ภาพจักรราศีเมษ-มีน


ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน เป็นระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่เจอกับปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์ทำให้ให้ทุกข์ๆยากๆเรื่องเงิน-เศรษฐกิจ-ทำมาหาได้ระดับเจ็บแสบมาก

ขออธิบายหลักโหรเป็นการขู่ไว้ก่อนสำหรับท่านที่ยังไม่เจอกับปรากฎการณ์หรือเหตุการณ์ร้ายนี้ให้พอจะถอนตัวหรือแก้ไขคือ

ตั้งแต่ 29 มีนาคม 2565-18 ตุลาคม 2566 เป็นระยะเวลาสิบแปดเดือนที่พระราหูจร ซึ่งเป็นตัวแทนค่าใช้จ่าย- ล้มหรือล้มละลาย-พินาศย่อยยับ-ทรยศ-หักหลัง-หลอกลวง-ลับ-หลบๆซ่อนๆหรือซุ่มซ่อนหรือลุ่มหลงมัวเมาคิดถึงแต่ทางได้เงินไม่คิดทางเสียฯลฯเข้าไปเดินในราศีเมษ ดินแดนของการทำมาหาได้ หรือเงิน หรือเศรษฐกิจของพวกท่าน ทางโหรถือว่าเป็นระยะที่พวกท่านถูกราหูจรค้นทรัพย์จนชะตาแตก-ร้าว-ช้ำ-รั่ว หรือพินทุบาทว์เรื่องเงิน-เศรษฐกิจ-ทำมาหาได้ให้ทุกข์ๆยากๆ

ผลกลุ่มแรกเป็นไปตามโฉลก…ศัตรูสนิท ใส่ความผิดให้วายปราณ..คือคนใกล้ชิดทำเรื่องให้เดือดร้อน เช่นต้องใช้หนี้แทนคนใกล้ชิดมหึมาพอใช้ไปแล้วทุกข์ด้วยได้คิดทีหลังว่าไม่ควรเลย หรือคนรอบข้างติดโควิด-19หลายคนเสียเงินดูแลมากหรือถูกฟ้องเพราะคนใกล้ชิดมาขอใช้บัญชีรับเงินที่โอนมาพอเกิดเรื่องคนใกล้ชิดทั้งหลายกระโดดหนีหมดต้องเจอคดีคนเดียวหรือฟ้องร้องคนใกล้ชิดเพราะกลายเป็นศัตรูด้วยถูกหักหลัง หรือลูกน้องที่ไว้ใจแท้ๆใส่ความอุตหลุดหรือเริ่มติดเครดิตบูโรเพราะหมุนเงินไม่ทันฯลฯ

อีกกลุ่มอาการที่กำลังเกิดขึ้นรัวๆหน้าแห้งกันเป็นแถว เพราะไปเสี่ยงในสิ่งที่ไม่มีพื้นฐานรองรับ ได้มากแล้วคิดว่า-อยากได้ต่อตามอาการของราหูจนสถานการณ์พลิกผันผลคือจากที่ได้มากกลับเป็นขาดทุนคลิปโตรฯอย่างน่าใจหายแทนหรือถูกหลอกไปลงทุนทำเหมืองขุดเหรียญไม่ได้เงินคืน หรือถูกหลอกให้ลงทุนแชร์ลูกโซ่ที่มีอยู่หลายประเภทหรือไปเสียท่าแก๊งค์คอลเซ็นต์เตอร์อย่างน่าโมโหฯลฯ

อีกกลุ่มอาการที่เห็นมาคือราหูเป็นเรื่องของความใจร้อน- วู่วาม -นักเลง-ฮอร์โมนพอกระฉูด ช่วงนี้หลายท่านจึงสุ่มเสี่ยงที่จะใช้อารมณ์ นำหน้าชีวิตหรือนำหน้าเหตุผล จนเกิดปัญหา เช่นเป็นไปวัยรุ่นอยู่ในระยะพูดอะไรก็ไม่ฟัง หรือบางท่านไปทำเรื่องสุ่มเสี่ยงกฎหมายหรือผิดศีลธรรมเช่นมีกิ๊กทำให้เกิดปัญหาครอบครัวเป็นต้น

คำแนะนำสำหรับพวกท่านคือภายใน 18 ตุลาคม 2566 ไว้ใจใครไม่ได้เลยเรื่องเงิน มีโอกาสโดนดีได้ง่าย

ตัวอย่างชัดเจนที่สุดคือผู้เขียนเองทั้งที่รู้ก่อนก็ยังเคยถูกหลอกยืมเงินไปเป็นแสน ซึ่งมากมายนักสำหรับข้าราชการที่กว่าจะเก็บหอมรอมริบได้ขขนาดนั้น พอถูกโกงไปฟ้องเสียค่าทนายอีกสองหมื่นได้แต่คำพิพากษามา ลูกหนี้ตัวแสบไม่มีอะไรให้ตามให้ยึดได้ และไปตามก็เสียเงินอีก

อีกทั้งต้องควบคุมความเสี่ยง-โลภอยากได้ลาภโดยไม่มีพื้นฐานรองรับด้วย

วิธีรับมือคือใช้ปัญญา-วุฒิภาวะของพวกท่านจากพฤหัสบดีจรกำลังทับลัคนาอยู่เป็นตัวช่วยให้เกิดสติพอละลดอาการเบียนของราหูจรได้บ้าง

สุดท้ายขอฝากข้อเตือนใจของครูโหรท่านหนึ่งว่าในระหว่างราหูค้นทรัพย์นี้ หากพื้นฐานการเงินรองรับไม่แน่นชีวิตมีโอกาสเข้าข่ายต้อง..กินข้าววัด นอนศาลา ห่มผ้าผี..

มีแล้วที่เจ้าชะตาเคยเผลอ(หนึ่งในอาการของราหู)ทำพลาดกับครอบครัวหนีไปอยู่วัด ห่มผ้าเหลืองของพระที่ชาวบ้านเอามาทอดบังสกุล กินข้าวก้นบาตรพระ

พอได้สติกลับมาก็เอามาเล่าให้ฟังเป็นอุทธาหรณ์ว่า-เจอจริงๆ-

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท