ได้ดีเพราะ'ไม้ขัดหม้อข้าว'

เพิ่งจะรู้ว่า "ไม้เรียว" คือเคล็ดลับการเลี้ยงลูกของ "บ้านแทนทรัพย์" ตระกูลการเมืองชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ เพราะวันนี้ลูกๆ ทั้ง 4 คนได้ดิบได้ดีกันหมด

พี่สาวคนโต "เจ๊สุ" ชิลลี่ เรืองรุ่งชัยกุล ประกอบธุรกิจขายวัสดุก่อสร้าง กิจการรุ่งเรือง ส่วนลูกชายอีก 3 คน โลดแล่นอยู่ในยุทธจักรการเมืองหมด

คนรอง "นายกฯ ตี๋" ไพรวัลย์ แทนทรัพย์ เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวะตะแบก คนที่สาม "นายกฯ นิคม" นิคม แทนทรัพย์ เป็นนายกเทศมนตรีตำบลเทพสถิต และคนเล็ก "สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์" เป็น ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ

ในงานแฮปปี้เบิร์ธเดย์ 88 ปีของ "คุณแม่ซิ้ม" ฟุ้ง แทนทรัพย์ เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา "ส.ส.สัมฤทธิ์" ลูกชายคนสุดท้องของบ้าน คว้ากีตาร์ขึ้นเล่นเพลงที่แต่งให้คุณแม่ เพื่อแสดงความขอบคุณที่เลี้ยงลูกๆ มาเป็นอย่างดี เล่นเอาคนในงานน้ำตาคลอเบ้า

บทเพลงเล่าเรื่องความยากลำบากของ "คุณแม่ซิ้ม" ที่ต้องกรำงานหนักดูแลลูกๆ ทั้ง 4 คน เพราะสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกคนเล็กอายุได้แค่ 2 เดือน

ตอนนั้น "คุณแม่ซิ้ม" มีเพียงบ้านหลังเล็กๆ หลังเดียว ต้องทำงานรับจ้างเพื่อเลี้ยงลูกถึง 4 คน และไม่ยอมมีแฟนใหม่ เพราะกลัวลูกๆ จะลำบาก นอกจากนี้มีหลายคนมาขอลูกชายคนเล็กไปเลี้ยง เพราะเห็นว่าบ้านยากจน แต่สุดท้ายเธอไม่ให้

ขณะเดียวกัน "ส.ส.สัมฤทธิ์" ยังเมาธ์คุณแม่กับพี่ๆ ให้ฟังว่า เป็นคนด่าเก่ง ตีลูกทุกวัน อาวุธประจำกายมี 3 ชนิด ได้แก่ ไม้กวาด ไม้ขนไก่ และอันสุดท้ายโหดสุด ไม้ขัดหม้อข้าว

พร้อมกับเล่าอีกว่า ลูกสาวคนโตอย่าง "เจ๊สุ" โดนน้อยหน่อยเพราะนอนกับแม่ (ฮา) ส่วนลูกชายอีก 3 หน่อ วนเวียนกันโดน แต่ "นายกฯ ตี๋" จะสกิลแข็งหน่อย โดนทีเดียวจะวิ่งไปแอบหลังกองข้าวโพดเลย ขณะที่ "นายกฯ นิคม-ส.ส.สัมฤทธิ์" เป็นเด็กดี ยืนให้แม่ตีจนหนำใจ

 ตอนนั้นหลายคนมองว่าบ้านนี้โหดร้าย แต่ "ส.ส.สัมฤทธิ์" ยืนยัน ลูกบ้านนี้ไม่เคยทะเลาะกัน ที่สำคัญรัก "แม่ซิ้ม" มาก.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ