บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost , Twitter : https://twitter.com/thaipost,  Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ บันทึกท่ามกลางบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนระบายไปทั่ว ส่งผลกระทบทั้งระบบเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองในบ้านเรา เรียกว่ามองไปทางไหนหันซ้ายแลขวามีเครื่องหมาย ??? เต็มไปหมด!!! ...0

นับจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ต่อเนื่องถึงปัญหาโลกร้อน ตามด้วยความยืดเยื้อของสงครามรัสเซีย-ยูเครน การแบ่งแยกโลกตามภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกปั่นป่วน ดูเหมือน "ผู้นำ" ในบ้านเรามิได้รู้ร้อนรู้หนาว

แต่ยังคงเล่นการเมืองเพื่อต่อรองผลประโยชน์กันแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม เท่านั้นยังไม่สาแก่ใจ แคนดิเดต "นายกรัฐมนตรี" ที่เริ่มต่อคิวเปิดหน้าออกมาแบบไม่มีกั๊ก ก็ไม่คิดนำเสนอวิสัยทัศน์ก้าวข้ามระบบการเมืองเก่าๆ เพราะแต่ละนายแต่ละนางเชี่ยวชาญชำนาญเรื่องวิพากษ์วิจารณ์กระชาก "จุดอ่อน" ขายเนื้อหาเดิมๆ ไม่มีเปลี่ยน ...0

"คุณหญิงหน่อย" สุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ยังคงเล่นการเมืองแบบถนัด สร้างภาพทำคอนเทนต์..แค่ขอให้อยู่ในกระแส ด้วยการประกาศ "ถ้าได้เป็นนายกฯ จะขออยู่แค่สมัยเดียว" ..เรียกว่าพูดไปไลฟ์บอย เพราะรู้ทั้งรู้ว่าสมัยเดียวก็ยังหาโอกาสยาก!! นั่นเอง ...0

ส่วน ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ไปอยู่เวทีไหน ก็ขุดผลงานเก่าๆ ออกมาขายทวงโน่นทวงนี่ จนน่าสงสัยว่า ..ตอนเป็นใหญ่เป็นโตมีอำนาจล้นมือ ทำไม?!? ทำฝันให้เป็นจริงไม่ได้..เฮ้อๆๆ ...0

สำหรับ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่กำลังเดินกะเผลก เพราะโดนสหพรรคทั้งในและนอกรัฐบาลร่วมลงสหบาทาทางการเมือง "เตะตัดขา" โทษฐาน "เนื้อหอม" จนเกินไปในสายตาของชาวบ้านทั้งในภาคอีสานและระรานไปถึงภาคใต้นั้น การนำเสนอนโยบายบ้านๆ เหมือนจัดอีเวนต์ออกแคมเปญเรียกความสนใจของประชาชน ไม่น่าจะใช่คำตอบสุดท้ายที่คนไทยอยากเห็นอยากให้เป็นผู้นำคนใหม่อย่างแน่นอน ...0

ฉะนั้นเมื่อเป็นฉะนี้จึงไม่ต้องแปลกใจที่ "หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" แพทองธาร ชินวัตร ยังคงมาแรงติดลม ล่าสุดกับการลงพื้นที่ร้อยเอ็ด..ออดและอ้อน..ขอแลนด์สไลด์เลือกตั้งนายก อบจ.ในวันอาทิตย์ที่ 25 ศกนี้ แฟนคลับพ่อโทนี่แห่ไปต้อนรับหนาแน่นพร้อมกับเสียงตะโกน “ยินดีต้อนรับท่านนายกฯ” นับเป็นโจทย์ปัญหาที่นักเล่นการเมืองหน้าเก่าทั้งหลายคงต้องไปถอดสมการกันอย่างหนักหน่วง ...0

เผือกร้อนๆ ว่าด้วยวาระของ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  บนเก้าอี้นายกฯ ในมือของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่มี วรวิทย์ กังศศิเทียม เป็นประธาน ไม่ว่าออกซ้ายขวาบนล่าง แว่วว่าไม่มีทาง "ถูกใจ" คนในสังคมไทยท่ามกลางความแตกแยกยามนี้ โดยเฉพาะเมื่อที่มาที่ไปของประธานศาลรัฐธรรมนูญคนปัจจุบัน ที่เหมือนมีชนักปักหลังเกี่ยวกับสถานภาพอายุการดำรงตำแหน่ง ซึ่งจะตามหลอกตามหลอนอีกคราแน่นอน ...0

ประเด็นนี้ก็ร้อนๆ ท้าทาย "สภาสูง" เคาะให้เข้าที่เข้าทาง หลังจากตุปัดตุเป๋เพราะเกมการเมืองพาไป นั่นคือ "หนี้ กยศ." ที่สภาล่างโหวตผ่านนิรโทษกรรม ไม่คิดค่าปรับกรณีผิดนัดชำระหนี้ และให้มีผลย้อนหลังผู้กู้ยืมเงินและผู้ค้ำประกันทุกราย รวมทั้งให้กู้ยืมแบบปลอดดอกเบี้ย ...0

ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ติงได้น่าคิด "ทุกคนหวังดีต่อประชาชน แต่ความหวังดีนั้นบางเรื่องนั้นต้องคิดถึงความอยู่รอดของประเทศด้วย ว่าจะทำให้ส่วนรวมของประเทศอยู่รอดได้อย่างไร ต้องปลูกฝังคนให้รู้จักสำนึกรับผิดชอบ" ..ฉะนั้นเกมนี้จะจบสวยหรือจบแบบขอไปทีนั้น ท่านวุฒิสมาชิกผู้มีเกียรติทั้งหลายกรุณาช่วยคิดช่วยทำให้เป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นความหวังให้สังคมไทยพึ่งพาได้ด้วยจะดีต่อลูกหลานในอนาคตนะจ๊ะ ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ..พรุ่งนี้ 20 ก.ย. เวลา 09.00 น. ลุ้นคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดี ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทน ผบ.ตร. กรณีร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดเเทน และโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ) ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย