บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost , Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/  บันทึกท่ามกลางบรรยากาศรู้สึกอึดอัดๆ ของบรรดานักเลือกตั้ง เพราะ "กฎเหล็ก" ของ กกต. เริ่มนับหนึ่งตั้งแต่ 24 ก.ย.2565 ว่าด้วย "ทำไม่ได้"  ของบรรดาพรรคการเมืองทั้่งหลาย หรือ "ทำแล้วผิด" ตาม พ.ร.บ.เลือกตั้ง ...0

น่าแปลกใจกับเสียงกระจองอแงดังทั่วทุกสารทิศ โดยเฉพาะจากปากของพรรคฝ่ายค้านที่เห็นว่า ..หมากเกมนี้ไม่แฟร์!!! แม้แต่หัวขบวน ปชป. พรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่วายเรียกร้องให้ กกต.ตั้ง call center คอยตอบข้อกังขาให้บรรดานักเลือกตั้ง ชี้ถูกชี้ผิด!! ทั้งๆ ที่โดยข้อเท็จจริงแล้ว ใครก็ตามอยากจะเล่นการเมืองสมควรต้องศึกษาหาข้อมูลจำเพาะพื้นฐานของกฎหมายเลือกตั้งและจดจำให้ขึ้นใจ..มิใช่ฤา??? เพราะคุณสมบัติการเป็น "ผู้แทน" ไม่ใช่แค่มีหน้ามีตาในสังคมและมีสตางค์นะ ...0

เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ กับการแบ่งฝ่ายแบ่งขั้ว เตรียมการเลือกตั้ง กรณ์ จาติกวณิช หลังจากฉายเดี่ยวอวด "พรรคกล้า" มา 2 ปี วันนี้ที่ไปฟีเจอริ่งกับ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ แห่งพรรคชาติพัฒนา ด้วยเหตุผลไม่ซับซ้อนเพราะ "เงินทุน" เป็นปัจจัยสำคัญนั้น คาดว่าการประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 26 ก.ย. อย่างไรเสียตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคต้องมีให้เป็นประเดิม ส่วนผลงานจะเป็นที่ปรากฏไหม?!? กระดานต่อ-รองบนเวทีการเมือง ยังไม่เห็นชื่อติดโผ!! ..กล้าพัฒนาไปต่อไหมหนอ?!? ...0

นิด้าโพล ล่าสุดน่าสนใจมากกับประเด็น "บุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้"  เพราะอาจจะมีชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยนำโด่งกับ 21.60% ตามด้วย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยมี "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เกาะติดโผตามมาห่างๆ แต่ปรากฏว่า มีประชาชนอยู่ถึง 24.16% บอกว่ายังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้!!! ...0

คนที่เหมาะสมคนนี้ จะเป็น   คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่นับวันทำคะแนนเพิ่มขึ้นๆ หรือว่า จะเป็น "อัศวินม้าขาว" ..ต้องบอกว่า coming soon เหมือนกับ สถานการณ์บ้านเมืองที่คำวินิจฉัยชี้ขาดของศาลรัฐธรรมนูญ 30 ก.ย.ศกนี้ ว่าด้วยอายุของ "บิ๊กตู่" บนเก้าอี้นายกรัฐมนตรีจะเป็นตัวชี้วัด ...0

การเมืองเรื่องวุ่นวายเพราะยึดผลประโยชน์พรรคพวกเป็นอาจิณ ขอบันทึกฝากความหวังไว้กับแบงก์ชาติสถาบันหลักในการกำกับดูแลการเงินการธนาคาร ที่มี ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ เป็นผู้นำ อย่าได้ง่อนแง่นโงนเงนเป็นอ้อลู่ตามลมปากของใคร?!? ที่ไม่รู้สารัตถะเกี่ยวกับการบริหารจัดการเรื่องค่าเงินบาทเด็ดขาด ...0

ตัวอย่างอัปยศมีให้เห็นเป็นตัวอย่างแล้ว ว่าปล่อยให้การเมืองแทรกแซงปัญหาค่าเงิน แล้วบ้านเมืองตามหาชิปหายขนาดไหน แต่อย่างไรก็ตาม แบงก์ชาติจะทำนิ่งอยู่บนหอคอยงาช้างก็ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะประเด็นที่มองข้ามไม่ได้คือ ความรับผิดชอบต่อ "กรอบตัวเลขเงินเฟ้อ" ซึ่งวันนี้พุ่งกระฉูด!! เกินกว่าที่เคยสัญญิงสัญญาไว้กับกระทรวงการคลังแล้วนะจะบอกให้ ...0

บันทึกบรรทัด ..งานดีๆ ที่น่าส่งเสริมสนับสนุน Sustainability Expo 2022’ ระหว่าง 26 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ ฉลองโฉมใหม่ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย 5 องค์กรชั้นนำด้านความยั่งยืนของไทย ได้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี, บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจี, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ...0

หัวใจสำคัญของงานนี้ คือ ‘พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก’ โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และน้อมนำพระปฐมบรมราชโองการในรัชกาลที่ 10 มาเป็นแนวทางในการจัดงาน สอดคล้องกับหลักการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals–SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ (UN) ...0

เจตนารมณ์นี้สืบต่อเป็นชิ้นเป็นอัน และดูเหมือนหน่วยงานองค์กรภาคเอกชนทำงานกันอย่างหนักมาก แต่น่าเสียดายที่่ส่วนราชการ โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย "ตีโจทย์" ผิดๆ เพี้ยนๆ จึงมีเสียงกลุ่มบริหารชุมชนแทบทุกจังหวัด ส่งเสียงร้องอึงมี่..นี่ใช้งานพอเพียงสร้างความยั่งยืน หรืออ้างเทศกาลให้ "ส่งส่วย" ช่วยสร้างภาพให้มหาดไทยกันแน่!! ถึงมีหนังสือขอ "ของชำร่วย" ฟรี!! แบบไม่ใส่ใจว่าชาวบ้านจะเดือดร้อนหรือไม่ ...0

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ