ความหวังใหม่

การย้ายพรรคของ “วทันยา บุนนาค” จากพรรคพลังประชารัฐ ไปสังกัด “พรรคประชาธิปัตย์” มีข่าวกระเส็นกระสายออกมาเป็นระยะ

จนถึงสัปดาห์ที่แล้ว ข่าวคอนเฟิร์มเจ้าตัวย้ายมาสวมเสื้อพรรคจริงๆ โดยก่อนแถลงข่าวเปิดตัวลือว่าเกิดดีลชั้นเลิศ ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าเธอผู้นี้จะได้เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่เกินลำดับที่ 10 

เมื่อถึงวันจริงเจ้าตัวใส่แจ็กเก็ตพรรค เดินมาคู่กันกับ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรค เวลานั้นกองทัพสื่อเฝ้าติดตามการเปิดตัว ซึ่งแน่นอนว่าช่วงตอบคำถามมีหลายสำนักให้ความสนใจ

 หนึ่งในนั้นคือ ความชัดเจนการลงสมัครรับเลือกตั้งว่าจะลงในรูปแบบใด ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ หรือ ส.ส.แบ่งเขต???

ด้าน “มาดามเดียร์” บอกสั้นๆ ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ ส่วน “หัวหน้าจุรินทร์” ตอบแบบสงวนท่าทีต้องพิจารณาความเหมาะสมว่าจะลงสมัครแบบใด

เสียงภายนอกอาจวิพากษ์ว่า “เจ๊เดียร์” คิดผิด ที่เข้าพรรคในเวลาที่กระแสไม่ดีนัก ซึ่งก็นานาจิตตัง

แต่สำหรับพรรคนั้น เธอมาทำให้บรรยากาศภายในดีขึ้นและดูมีความหวัง

โดยเฉพาะการมาช่วยเสริมทัพกรุงเทพฯ ทำให้พรรคกับพื้นที่เมืองหลวงดูน่าสนใจขึ้น

ภาพ “องอาจ คล้ามไพบูลย์” ส.ส.รุ่นใหญ่ ในฐานะแม่ทัพ กทม. ควงแขนกับคนรุ่นใหม่อย่าง “มาดามเดียร์” และ  “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ตะลุยไปตามชุมชนเมือง ก็พอจะทำให้กระแสประชาธิปัตย์กลับคืนมาได้บ้าง

แต่ที่สำคัญ สิ่งที่แลดูเป็นความหวังใหม่พร้อมๆ กับการที่คนรุ่นใหม่ก้าวเข้าพรรค คือ การรีแบรนด์ด้านสื่อ

เพราะต้องยอมรับเคล็ดลับความสำเร็จการเลือกตั้งยุคนี้  ต้องมาพร้อมกับการรุกยุทธศาสตร์ด้านสื่อเหมือนกับที่พรรคใหม่ๆ ที่เกิดในช่วงหลังทำกัน

การทำให้พรรคเป็นที่นิยมของคนทุกรุ่น น่าจะดีกว่าการให้พรรคเป็นที่นิยมของคนเฉพาะรุ่นใดรุ่นหนึ่ง หนทางที่ดีที่สุด คือการเข้าถึงกลุ่มใหม่ๆ โดยอาศัยทั้งช่องทางทวิตเตอร์  ไอจี เฟซบุ๊ก และติ๊กต่อก

เมื่อการเมืองเปลี่ยน การหาเสียงย่อมต้องเปลี่ยนไปเช่นกัน สู้ๆ จ้า.

                                                                                                              มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ