ลัคนาสถิตเมษกับเค้าโครงชีวิตปี2566

ภาคอดีตอันใกล้ พวกท่านเพิ่งจบปรากฏการณ์โหดหินเรื่องเงินจากราหูจรค้นทรัพย์ไปเมื่อเมษายน 2565และได้จบสิ้นเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่ตัวเอง-สถานะและสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ครั้งเดียวในชีวิตไปเมื่อกลางปี 2565 แล้วเริ่มเปลี่ยนเรื่องจากตัวเองไปปฏิวัติเรื่องเงินแทนครั้นตั้งแต่เมษายน 2565 แม้จะมีเพื่อนฝูงรายได้พิเศษเริ่มเข้ามาในชีวิตให้คึกคักแต่อาจจะตามด้วยการตกหรือได้ตำแหน่งแซมด้วยเจอเรื่องหลอกลวงแต่ต้นเมษายน2565เป็นต้นมาอีกทั้งไม่วายอึดอัดใจในทางชีวิตหรือเรื่องในบ้านมาตลอดข้ามปีส่วนที่คงจะชินกันแล้วคือต้องรับภาระงานหนักหรือเสียพ่อแม่หรือศัตรูใหญ่รบกันให้เดือดร้อนต่อเนื่องมาตั้งแต่มีนาคม2563จนเข้าข้ามปีใหม่2566เลยทีเดียว                

เค้าโครงชีวิตกว้างๆปี2566ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นตลอดปี 2566 เรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดจะเป็นดังนี้ 

1.ตลอดทั้งปีเดินหน้าเข้าปีที่สองของเจ็ดปีของการปฏิวัติทางเศรษฐกิจการ ทำมาหากินเพื่อพยายามเปลี่ยน-ปรับหรือยกสถานะทางเศรษฐกิจใหญ่เพียงครั้งเดียวในชีวิต  และจะเป็นไปถึงกรกฎาคม 2572 (มฤตยูจรเข้าเดินในราศีพฤษภ-ดินแดนของการทำมาหาได้หรือเศรษฐกิจ)                     

ผลที่คาดว่าจะได้คือประมาณกรกฎาคม 2572 เมื่อยืนอยู่หน้าบ้านพวกท่านจะถามตัวเองว่าฐานะเศรษฐกิจ-การเงินของพวกท่านมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ซึ่งถ้าทำได้ดีจะประสบความสำเร็จอย่างล้ำเลิศ ถ้าทำได้ไม่ดีก็จะน่าเสียดายคงจะล้มลุกคลุกคลานทางการเงินต่อไปแล้วต้องรอหาจังหวะอื่นเพื่อทำใหม่                     

คำแนะนำในระยะเจ็ดปีนี้หากอึดอัดใจหรือเริ่มรู้สึกว่าตื้อๆหรือถูกบีบเรื่องการทำมาหากินขอให้กล้าปฏิวัติหรือกล้าเปลี่ยนแปลงหรือกล้าต่อยอดสิ่งเก่า หากไม่ทำพวกท่านจะถูกปฏิวัติเอง หรือถ้าฝืนได้ก็จะตกสมัยหรือถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด                    

จริงอยู่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบ-หรือไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงใหญ่ เพราะย่อมหนีไม่พ้นความยุ่งยากและรู้สึกไม่มั่นคง แต่ข้อมูลทางพื้นดวงชะตาของพวกท่านคือมฤตยูจรลางของการก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่นี้มาจากดินแดนของโชคลาภและความสำร็จของชีวิตของพวกท่านจึงพอจะหวังได้ว่าผลสรุปของการปฏิวัติใหญ่สุดท้ายจะออกมาดีมากกว่าร้าย                   

2.ตั้งแต่ต้นปีโชคหรือรายได้พิเศษหรือเพื่อนฝูงแดนไกลเช่นต่างชาติต่างภาษายังเข้ามาในชีวิตต่อเนื่องจากประมาณเมษายน 2565 พร้อมกับอาจจะมีปรากฎการณ์ได้หรือตกจากตำแหน่ง หรือถูกหลอกใช้หรือถูกหลอกลวงแล้วทิ้งหรือทิ้งภาระให้พวกท่านต้องรับผิดชอบ อีกทั้งควรระวังการความเสี่ยง-เก็งกำไรโดยไม่มีเหตุผลรองรับด้วย เช่น อยากได้ลาภมากจนกลายเป็นโลภมากลาภหาย(พระราหูจร8ทับลัคนา)                    

ปรากฎการณ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณ18ตุลาคม 2566                             

3.ต้นปี-1 มีนาคม 2566 ยังแบกภาระหนักงาน-พ่อแม่หรือค่าใช้จ่ายต่อไป แถมมีโอกาสที่ศัตรูใหญ่จะรบกันแล้วพวกท่านเดือดร้อนอีกทั้งต้องระวังฟืนไปด้วย(เพราะเสาร์จรเดินในราศีมังกร-ภพที่สิบ)                    

4.ตั้งแต่ต้นปี-19 เมษายน 2566 พวกท่านยังมีโอกาสจะขุ่นมัว หรืออึดอัดทางชีวิตหรือ เรื่องในบ้านหรือ อกหัก หรือมีเรื่องผิดหวัง หรือถูกย้าย หรือถูกเพ่งเล็งหรือ ถูกตั้งกรรมการสอบ หรือถูกจำกัดเสรีภาพเช่นเข้าโรงพยาบาล หรือเสียเงินจากการเจ็บไข้ได้ป่วยในบ้านหรือ มีคดีความตามโฉลก…ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย(เริ่มเป็นมาตั้งแต่8เมษายน 2565-พฤหัสบดีจรเดินในภพวินาสน์)                       

รูปลัคนาสถิตราศีเมษ-เรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรที่สำคัญปี2566
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในพฤษภ(รอบที่สอง)เริ่ม8มี.ค.-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พระเสาร์จร(7)ย้ายจากมังกรเข้ากุมภ์เริ่ม1มี.ค.-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากมีนเข้าเมษเริ่ม19เม.ย.-สิ้นปี
พระราหูจร(8)ย้ายจากเมษเข้ามีนเริ่ม18ต.ค.-สิ้นปี

แต่มียกเว้นบางท่านที่อาจจะโชคดีพลิกจากร้ายกลายเป็นดีเอาชนะปัญหาอุปสรรค ศัตรูได้ โชคทางการเงินผ่านมือ(ช่วงพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)     

5.มาแล้วลางจากพระเสาร์จรหัวหน้าดาวร้ายตัวแทนงาน-กิจการ-ชื่อเสียงเกียรติยศ-นาย-ผู้บังคับบัญชา-พ่อแม่ของพวกท่านพลิกกลับเป็นคุณตั้งแต่ต้น1มีนาคม2566เป็นต้นไปจนถึงสิ้นปีและจะเป็นอยู่ยาวนานอยู่ถึงสองปีครึ่ง โดยปรากฎการณ์นี้สามสิบปีมีให้พวกท่านเพียงครั้งเดียวเท่านั้น(พระเสาร์จรเข้าภพที่สิบเอ็ด)                    

นี่จึงคือช่วงเวลาของการ ค่อยๆเริ่มเข้าสู่โชคใหญ่ด้านงาน-กิจการทั้งงานประจำและงานพิเศษ อีกทั้ง โชคลาภ-หรือสิ่งที่เสียไปแล้วก่อนหน้านี้หากกลับไปสู้ก็จะได้กลับมาหรือสู้แล้วชนะตามโฉลก …ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย เช่นได้คืนภาษีหรือได้มรดกหรือช่วงนี้เหมาะที่จะทบทวนงาน-กิจการแล้วสู้เพื่อแก้ไขงานที่เสียหายไปแล้วให้ฟื้นกลับมาเป็นดี เป็นต้น                    

เคล็ดอีกอย่างสำหรับเกณฑ์นี้(พระเสาร์จรเป็นสิบเอ็ด)คือหากจะหาเพื่อน-ควรเลือกคนสูงอายุ หรืออายุแตกต่างกัน                

แต่อาจจะมีบางช่วงสำหรับบางท่านท่านที่มีระยะพระเสาร์เป็นกาลกิณีจรผลที่ออกมาจะเป็นแนวทุกลาภ-ลาภทุกข์ เรื่องงาน-นาย-กิจการ-เกียรติยศ-ชื่อเสียง                      

6.ครั้นตั้งแต่ 19 เมษายน 2566 เป็นต้นไป-สิ้นปีดวงชะตาออกจากมุมอับเจิดจ้าด้วยพฤหัสบดีจรหัวหน้าดาวดีทับลัคนาไปถึงสิ้นปี ได้มาตรฐานราชาโชค หรือโชคระดับพระราชา ผลคือ                  

ทางโหรถือว่าทางชีวิตออกจากมุมอับที่เป็นมาเป็นปีแล้ว ดวงชะตาโดยรวมฟื้น มีความสุขสดชื่นเหมือนยืนอยู่บนยอดหญ้า สมองแจ่มใส มองโลกตามความเป็นจริง หากมีเรื่องกับใคร คนใหญ่กว่าจะช่วยตามโฉลกผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจีงราชาให้ลาภาคนยำเกรง                

ส่วนสุขภาพก็จะดีขึ้นผิดหูผิดตาหรือ ได้ทุนหรือผู้ใหญ่สนับสนุน หากได้แฟนก็ระดับราชาโชค หรือได้ผลดีจากการเสี่ยงที่มีเหตุผล หรือลูกหลานเด็กๆในดูแลมีพัฒนาที่ดีขึ้น มีโอกาสดีด้านคดีความ                    

สำคัญคือลางด้านร้ายของชีวิตที่จะเกิดขึ้นระยะนี้จะลดน้อยถอยลงด้วยหลักการคานอำนาจของพฤหัสบดีจรที่ทับลัคนาด้วยมาตรฐานสูงเยี่ยมคือราชาโชค                    

ยกเว้นบางท่านที่บางระยะในช่วงนี้เกิดโชคร้ายพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจรพึงระวังเรื่องร้าย-อุบาทว์-เสียหายใหญ่-หนักจะมาเยือน ในเรื่องทางชีวิต หรือเรื่องในบ้านระเบียบกฎหมายหรือ คดีความหรือค่าใช้จ่ายเพราะความประมาทหรือทำอะไรเกินตัวป่วยไม่คาดฝันหรือหรือแม้แต่ป่วยอยู่แล้วก็จะหนักขึ้นเป็นต้น(ต้อง-ปัสสะฆาฎชีโว)               

7.เรื่องร้ายแทรกเข้ามาให้ระวังตั้งแต่18ตุลาคม 2566-ถึงสิ้นปีอาจจะมีเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจ เพราะเพื่อน หรือถูกเพื่อนซุ่มซ่อนปองร้ายตามโฉลก…เพื่อนหญิงชาย จะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ..(พระราหูจร8เข้าเดินในราศีมีน-ภพวินาสน์-ถือเป็นดวงร้าว-แตกอีกหรือพินทุบาทว์อีกประเภทหนึ่ง)                   

หรือโลภมากลาภหาย หรือใช้จ่ายมากมายไปกับความมัวเมาเช่นซื้อเครื่องสำอางเต็มตู้ ซื้อต้นไม้ใบด่างแล้วราคาตก แทงหวยไม่คิดถึงเงินในกระเป๋าฯลฯ                    

อีกด้านหนึ่งระยะนี้น่าจะไปแสวงหาเพื่อน หรือรายได้พิเศษแดนไกลใกล้ๆน้ำเช่น แถวๆเกาะ หรือชายทะเล ชายมหาสมุทร               

อย่างไรก็ตามเกณฑ์นี้จะมียกเว้นบางท่านที่อยู่ในระยะพระราหูเป็นกาลกิณีจรมีโอกาสมากที่หวังอะไรก็จะได้สมหวังหรือ โชคทางการเงินผ่านมือบ่อยๆหรือ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้หรือ ศัตรูคู่แข่งขันทำอะไรไม่ได้            

 คำแนะนำวีธีรับมือกับพระราหูจร ไม่ว่ามาจะดี-ร้ายอย่างไร คือใช้สติ-วุฒิภาวะจากพฤหัสบดีจรที่ทับลัคนาอยู่ช่วยลดอวิชชา หรือความลุ่มหลงมัวเมาเหมือนมีอะไรมาบังตาได้               

กล่าวโดยสรุปปี 2566 เกือบทั้งปีพวกท่านส่วนใหญ่ดวงฟื้น ดาวใหญ่ให้คุณงามความดีทั้งหัวหน้าดาวร้ายและหัวหน้าดาวดี ถือเป็นช่วงทองของชีวิต ส่วนด้านลบก็แก้กันไปตามสภาพด้วยสติ และหาจังหวะ-โอกาสลงมือปฏิวัติใหญ่การเงิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท