บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost,  Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ บันทึกขอร่วมแสดงความเสียใจในโศกนาฏกรรม "ช็อกโลก" ช็อกความรู้สึกของคนไทยทั้งชาติ ที่หนองบัวลำภู ...0

เสียงวิเคราะห์วิจารณ์ใดๆ หากไม่สร้างสรรค์ กรุณา..ปล่อยวาง เว้นระยะห่าง..ละเลิกโหนกระแส เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อครอบครัวผู้สูญเสีย อีกทั้งชุมชนที่อุทัยสวรรค์ นากลาง เถิดนะ ส่วนการถอดบทเรียน ก็หวังว่าจะถอดแล้วก็อย่าถอดใจ ปล่อยปละละเลย กลายเป็นไฟไหม้ฟางก็แล้วกัน ...0

กรณีนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดไม่แพ้แวดวงสีกากี ก็เห็นจะเป็น "สื่อสารมวลชน" ล่าสุด แอนนา มาร์เกอรีต โคเรน นักข่าวมือฉมังของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ถูกสั่งเพิกถอนวีซ่าและเนรเทศออกจากบ้านเราไปเรียบร้อยพร้อมช่างภาพ ฐานบุกรุกสถานที่เกิดเหตุโดยไม่ได้รับอนุญาต ...0 ความหิวข่าว กับจรรยาบรรณในการเคารพสิทธิส่วนบุคคล กลายเป็นเส้นบางๆ ที่คงต้องมีการถกเถียงในแวดวงสื่อสารมวลชนแน่นอน จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพราะโคเรนถือเป็นนักข่าวมากรางวัลระดับโลกเลยทีเดียว ...0

ส่วนสื่อบ้านเราก็ร้อนเป็นไฟเหมือนกัน เพราะมีกระแสข่าวว่า วันพรุ่งนี้ 11 ต.ค. คณะอนุกรรมการกรรมการกำกับเนื้อหาและผังรายการ ที่มี ศ.ดร.พิรงรอง รามสูต กรรมการ กสทช. เป็นประธาน จะเรียกตัวแทนผู้รับใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลอย่างน้อย 8 สถานี เข้าชี้แจงกรณีการนำเสนอข่าว ซึ่งมีเนื้อหาที่อาจเข้าข่ายกระทบต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนและกระทบต่อความเสื่อมทรามทางจิตใจหรือสุขภาพของประชาชนอย่างร้ายแรง ...0

สอดคล้องกับอารมณ์ความรู้สึกของชาวบ้านแบบทันเหตุการณ์ เพราะบางช่องตอกย้ำทำเรื่องเศร้าสลดโศกนาฏกรรมเป็นดรามากระชากหัวใจของผู้สูญเสียราวกับคนไร้หัวใจจริงๆ นะ ก็ได้แต่หวังว่า จะสรุปบทเรียนกันได้บ้าง มิเช่นนั้น สักวันจะถูกสังคมบอยคอตไม่ดู ไม่ฟัง ไม่เปิดอีกต่อไป ...0

การเมืองเรื่องใครไปใครมา ก๊วนนั้นจะไปพรรคไหน ก๊วนโน้นจะเปลี่ยนสังกัด ก็ยังคงเป็นสีสันให้มีการถกและถลก กับข่าว "แก๊งผู้กอง" พรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กับอีก 14 ชีวิต จะไหลไปรวมกับพรรคเพื่อไทย มีเสียงอื้อฮืออึงมี่ไล่หลังตามมาทันที ประมาณแลนด์สไลด์ อาจจะพลิกเป็นแลนด์สโลปนะ ..ใครจะไปรู้!! ...0

แต่การปกครองที่ปิดกันให้แซ่ดแบบเงียบเชียบไม่กระฉอกออกจากกระทรวงคลองหลอดเห็นจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในรอบ 130 ปี ของมหาดไทยที่ปล่อยเก้าอี้ "ผู้ว่าราชการจังหวัด" ให้ว่างมากมายถึง 24 จังหวัด คนนอกอาจจะไม่รู้ แต่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา มท.1 กับปลัดมหาดไทย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ไม่รู้ไม่ได้!! ...0

เกิดอะไรขึ้นหนอระหว่าง สรรพกำลังยังตกลงกันไม่ได้ อยู่ระหว่างยื้อกันสุดฤทธิ์สุดเดช เพราะปี่กลองการเมืองเรื่องเลือกตั้งปีหน้า เป็นนัยสำคัญที่ยอมกันยาก หรืออีกปัจจัยที่กระซิบกระซาบกันว่า นี่เป็นกลยุทธ์ “เคาะกะลา” ให้ออกกำลังแข้งขาวิ่งกันไฟแล่บหนอ?!? ...0

งานนี้ "ลุงตู่" อาจจะไม่เกี่ยว แต่ "ลุงป้อม" รองนายกฯ คุมกระทรวงมหาดไทยน่าจะตระหนักรู้ดีที่สุดว่า "ตำแหน่งรักษาการ" นั้นทำได้บางอย่างบางเรื่องเท่านั้น ส่งผลให้การบริหารงานสะดุดขลุกขลักๆ ใช่ไหม ดังนั้น คงจินตนาการได้ว่า บรรดารักษาการผวจ.นั้นเขาพะอืดพะอมขนาดไหนในเวลานี้ แม้กระทั่ง "หนองบัวลำภู" ที่สะอื้นไห้เวลานี้ เก้าอี้ ผวจ.ก็ว่างนะจ๊ะ ...0 บันทึกบรรทัดส่งท้ายขอกระตุกเตือน..กระทรวงการท่องเที่ยวฯ-กระทรวงคมนาคม-กระทรวงการต่างประเทศ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัด เตรียมพร้อมรับการเปิดไฟเขียวต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน เพราะเริ่มมีสัญญาณบ่งบอกแล้วว่า รัฐบาลของเขาจะปล่อยให้ประชาชนออกท่องโลกในปลายปีนี้ เริ่มนับหนึ่งจากเกาะฮ่องกง ซึ่งแน่นอน "สยามเมืองยิ้ม" เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ใครๆ ก็อยากจะมา โดยเฉพาะในช่วงค่าเงินบาทกำลังดึงดูดความน่าสนใจ ...0

ท่ามกลางกระแสภูมิรัฐศาสตร์ ที่มหาอำนาจห้ำหั่นกันแบบไม่เกรงใจชาวบ้าน เศรษฐกิจไทยที่ผูกพันกับ 2 ประเทศมหาอำนาจ จำเป็นต้องหาทางหนีทีไล่ มิเช่นนั้นจะบาดเจ็บทั้งๆ ที่ไม่ได้ไปยุ่งกับสงคราม หวังว่า สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ คุมด้านเศรษฐกิจ จะฮึดสู้หาทางรับมือ อย่ามัวแต่ท้อแท้กับนักเลือกตั้งทั้งหลาย ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ต้องบอกว่า “เศรษฐา 1/1” ดูฤกษ์พานาทีแล้วบอกได้คำเดียวว่าท่าจะอยู่ไม่ยาวเสียแล้ว แค่การถ่ายภาพหมู่บนสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าก็ยังเกิดเหตุต้องมาถ่ายภาพในตึกสันติไมตรีแทน

บันทึกหน้า 4

รัฐบาลพรรคเพื่อไทยเปิดศึกกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) บีบให้ลดอกเบี้ย แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง หากปลดได้คงปลดไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

นางโพยคนที่ 2 หรืออุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อ่านตามสคริปต์ ระบุว่า “ความเป็นอิสระของแบงก์ชาติเป็นอุปสรรคต่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ” เล่นเอาทัวร์ลงอย่างหนัก

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันที่แวดวงโลกโซเชียลไทย "แชต" กันรัวๆ กลายเป็นประเด็นฮอตฮิตติดเทรนด์ แข่งกับอากาศที่ร้อนทะลุปรอท ว่าด้วยวาทกรรม "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร ชี้นิ้วไปที่แบงก์ชาติให้เป็น "จำเลย" ฐานทำให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าไม่ได้ สร้างปัญหาหนี้มากขึ้นทุกปี

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”