ทีม กทม.เครื่องร้อน

ประชาธิปัตย์ ในกรุงเทพมหานคร จะฟื้นคืนชีพได้หรือไม่ในศึกเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้า ไม่มีใครตอบได้

ขนาดถาม องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ปชป. ดูแล กทม. ที่ว่าเขี้ยวๆ ในเมืองหลวงเมื่อหลายวันก่อน ก็ยังบอกว่า "การเลือกตั้ง กทม.จะแตกต่างจากหลายภาค กทม.มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วตลอดเวลา  ดังนั้นจึงเร็วเกินไปที่จะพูดถึงตัวเลข ส.ส.ใน กทม.

วันนี้เป็นเพียงวันเริ่มต้นในการนำเสนอสิ่งที่จะพัฒนาก้าวหน้าต่อประชาชน ภายหลังจากที่เราได้ทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว เราได้บุคลากรที่มีคุณภาพ จึงเชื่อมั่นว่าจากการเปลี่ยนแปลง เราจะสามารถประสบความสำเร็จได้” 

นาทีนี้รู้สึกได้ว่าพรรคมอบหมายให้ องอาจ ฟอร์มทีม กทม.ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ ประชาธิปัตย์ กลับมามีที่นั่งในกรุงเทพฯ อีกครั้ง

ล่าสุด จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ตั้ง ดร.เอ้-สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. และให้ มาดามเดียร์-วทันยา บุนนาค  เป็นประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

กรอบงานคร่าวๆ เห็นว่าก็จะมาช่วยกันทำนโยบายเพื่อคนกรุงเทพมหานคร

โดยเมื่อวันอังคาร (11 ต.ค.) ดร.เอ้ กับ มาดามเดียร์  ประเดิมตำแหน่ง ควง องอาจ รุ่นใหญ่ลงพื้นที่ดูปริมาณน้องน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน ณ วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร และท่าน้ำเทเวศร์ เพื่อรับฟังปัญหาของชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

สุชัชวีร์ บอกว่า “พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับเรื่องน้ำท่วมซึ่งเป็นปัญหาสะสมมานาน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีปริมาณฝนมาก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่  ในฐานะที่ผมเป็นประธานคณะทำงานนโยบายพรรค เน้นการทำนโยบายที่ต้องรับฟังประชาชนเป็นหลัก จึงต้องการลงพื้นที่ไปดูปัญหาเพื่อนำมาออกแบบนโยบายที่มีความเป็นไปได้และตอบโจทย์การแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง

การแก้ปัญหาเรื่องน้ำต้องแก้ด้วยหลักวิศวกรรมและปฏิรูปทั้งระบบเพื่อแก้ปัญหาในระยะยาว และไม่มองแค่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น แต่ยังต้องดูในส่วนของปริมณฑลควบคู่กัน เพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน มั่นใจว่าแนวทางที่เตรียมไว้จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมให้คนกรุงเทพฯ ได้อย่างแน่นอน แต่หากไม่ได้รับการแก้ไข อนาคต กทม.จมน้ำอย่างแน่นอน”

ส่วน พี่องอาจ คงน่าจะอึดอัดใจ เห็นชาวบ้านน้ำท่วม จะเอาข้าวเอาของไปให้ก็ไม่ได้ เลยฝากถึงผู้คุมกติกาว่า  ขอให้ผ่อนปรนเงื่อนไข 180 วัน เพื่อให้ ส.ส.สามารถลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนได้.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย