ลัคนาสถิตมิถุนกับเค้าโครงชีวิตปี2566

ภาคอดีตอันใกล้และสิ่งที่เพิ่งพานพบ พวกท่านเพิ่งจบระยะเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่ลูกหลาน สังคมเพื่อนฝูง บางท่านพ่วงเรื่องแฟน-การเสี่ยงโชคเก็งกำไรอุตหลุดไปเมื่อกลางกรกฎาคม2565 สำคัญคือตลอดปี2565(ต่อเนื่องจากมีนาคม2563)ยังเจอเข้ากับเรื่องออกแนวร้ายใหญ่โตเกี่ยวข้องความป่วยไข้หรือพลัดพรากพ่อหรือแม่หรือพี่น้องลูกหลานหรือเป็นเหตุให้เสียเงินรวมทั้งภาษีแต่แทรกด้านดีเข้ามาในชีวิตคือประมาณเมษายน 2565ดวงชะตาเริ่มเข้มแข็งความเจ็บไข้ได้ป่วยที่รับมืออยู่ค่อยๆจางหายไปและเริ่มมีโชคเข้ามาในชีวิตเริ่มขยับหาเพื่อน หรือสิ่งใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ-รายได้ใหม่ๆ

เค้าโครงชีวิตกว้างๆปี2566ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นตลอดปี2566เรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดจะเป็นดังนี้

1.เริ่มเข้าสู่ปีที่สองของทางชีวิตที่มีโอกาสเจอศัตรูลับหรือ ถูกขัดขวางหรือ ไม่ลงรอยกับผู้มีอำนาจ หรือเกิดถ้อยความเสื่อมเสียชื่อเสียง หรือพลัดพรากบ้านเกิดเมืองนอนแบบต้องย้ายที่อยู่หรือ เจอสิ่งที่เป็นความลับชนิดไม่คาดฝัน เป็นระยะที่ควรอยู่เบื้องหลังหรือแบบลึกลับ สันโดษหมือนถูกจำกัดเสรีภาพหรือไม่ให้คนจับทางได้ จะถูกโฉลก อีกทั้งเป็นระยะที่ต้องปฏิวัติใหญ่รายจ่ายในชีวิตและระวังอันตรายจากสัตว์ใหญ่ (มฤตยูจร0เดินในราศีพฤษภ-ภพวินาสน์-เริ่มมาตั้งแต่กลางปี2565-อาการนี้จะเป็นไปถึงกรกฎาคม 2572)

เช่นเริ่มอยากอยู่เงียบๆ หรือถือสันโดษคล้ายๆถือบวช หรือจะย้ายบ้านไปอยู่ต่างประเทศหรือต่างจังหวัด เกิดอุบัติเหตุอยู่โรงพยาบาลยาวนาน เหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ หรือเข้าคุกหรือสิ่งที่ใกล้เคียงกัน หรือมีปลวกแอบอยู่ในบ้าน หรือถูกม้าเตะก็มี

อีกหนึ่งตัวอย่างคือเจ้าชะตาไปรับตำแหน่งใหม่ ไปเจอเรื่องไม่คาดฝันคือโกงกันในสำนักงานให้อึดอัดใจต้องหาทางค่อยสะสางเงียบๆ บางท่านหาวิธีลดค่าใช้จ่ายในบ้านเป็นต้น

2.ลูกติดพันที่ออกแนวร้ายมากเป็นมานานตั้งแต่มีนาคม2563ที่โควิด19โผล่ขึ้นมาในโลกจะข้ามปีมาถึง1มีนาคม2566 คือเจอเข้ากับเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยหรือพลัดพรากที่เกิดกับพ่อหรือแม่ หรือญาติพี่น้อง หรือเด็กๆในดูแล หรือแฟนที่พลัดพรากจากกัน-เลิกกันหรือเดือดร้อนเรื่องงาน-กิจการหรือเจอกับเรื่องร้อนใจหรือฟืนไฟให้เสียเงินมากมาย เป็นระยะสื่อชวนอารมณ์เศร้า-หม่นหมองยาวนานตามโฉลก…เกรงชีวามรณา ให้เกรงไป…(พระเสาร์จร7เดินในราศีมังกร-ภพที่แปด)

ปรากฎการณ์นี้ดูไม่จืดสำหรับพวกท่านตั้งแต่การมาถึงของโควิด19โดยให้ดูสหรัฐอเมริกาเป็นตัวอย่างที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน แม้จะเป็นประเทศที่พร้อมสำหรับรับมือโรคอุบัติใหม่ที่สุดในโลกแต่ต้องตายและติดเชื้อโควิด19มากที่สุดในโลกในระดับช่วงแรกๆเดือดร้อนเรื่องที่ฝัง-เผาศพไม่พอ

ส่วนพวกท่านส่วนใหญ่ที่ออกแนวดีบางช่วงให้(ระยะพระเสาร์7เป็นศรีจร)ก็จะออกแนวทุกขลาภ หรือลาภทุกข์เช่นได้มรดก หรือเจอเรื่องป่วยไข้แล้วมีประกันมาช่วยจ่ายเงิน หรือเสียแฟนได้แฟนใหม่เป็นต้น

ก็ต้องบอกว่าการที่พวกท่านฟันฝ่าจากมีนาคม 2563ข้ามมาถึงปีใหม่2566ได้ถือว่าอึด-ทนมาก อาจเป็นเพราะปี2565ที่ผ่านมามีเรื่องดีแทรกเข้ามาให้ถึงสองเกณฑ์ที่จะข้ามมาถึงปี2566เช่นกันคือ


รูปลัคนาสถิตราศีมิถุน-เรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรที่สำคัญปี2566
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในพฤษภ(รอบที่สอง)เริ่ม8มี.ค.66-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พระเสาร์จร(7)ย้ายจากมังกรเข้ากุมภ์เริ่ม1มี.ค.66-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากมีนเข้าเมษเริ่ม19เม.ย.66-สิ้นปี
พระราหูจร(8)ย้ายจากเมษเข้ามีนเริ่ม18ต.ค.66-สิ้นปี

3.เกณฑ์ความเจ็บไข้ได้ป่วย หรือปัญหาการเงิน หรือหนี้สิน หรืองาน-กิจการที่เจอมาหนักหน่วงตามข้อสอง จะค่อยๆเริ่มจางหายไปตั้งแต่ประมาณเมษายน2565-ข้ามปีใหม่ถึงประมาณ19เมษายน 2566 ตามโฉลก..ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง..(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีมีน-ภพที่สิบ)

เน้นมาที่ต้นปีใหม่นี้ถึงประมาณ19เมษายน 2566 ไม่ว่าทุกข์จะยังกดดันอยู่แต่กิจการ-งานของพวกท่านคงจะฟื้นต่อเนื่อง(จากเมษายน2565) จนเริ่มพลิกสถานการณ์ทางการเงินให้ออกมาดีมากกว่าร้าย หากพ่อแม่ป่วยอยู่สุขภาพของพวกท่านก็จะดีขึ้น มีหนี้สินหรือปัญหาอุปสรรคก็จะพอรับมือได้

4.แม้จะถูกกดดันต่อเพียงใด  มีแววเกณฑ์ดีของทางชีวิตคือตั้งแต่เมษายน2565 เริ่มออกจากมุมอับ พลิกเป็นมีโชคเข้ามาในบ้าน-โชคจากแดนไกล หรือพวกท่านได้เดินทางแล้วเกิดโชคลาภและความสำเร็จ แล้วจะจะข้ามปีไปถึง 18ตุลาคม 2566 ตามโฉลก…ขอบยาตรามีไชยยาลาภสมบูรณ์ 

เช่น ได้ฝ่าโรคโควิด19ไปอบรมต่างประเทศ หรือญาติที่ต่างประเทศชวนเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจ หรือคู่ชีวิตที่แยกกันอยู่แล้ว(อยู่ห่างกัน)ซื้อทรัพย์ชิ้นใหญ่ให้หรือได้งานใหญ่ที่ต่างจังหวัดเป็นต้น

แต่มียกเว้นสำหรับบางท่านที่เกณฑ์นี้จะให้คุณแบบทุกขภาพ หรือลาภทุกข์หากเกณฑ์ร้ายอื่นแทรกเข้ามา(ระยะที่พระราหูเป็นกาลกิณีจร)                   

5.เริ่ม1มีนาคม 2566 เป็นต้นไป เกณฑ์ลาแล้วทุกข์หนักของการแบกภาระความเจ็บไข้ได้ป่วยของทั้งพ่อแม่พี่น้องลูกหลานเด็กในดู- กิจการ- เงิน พลัดพรากสูญเสีย-หรือพลัดพรากกับแฟนที่เป็นมาสองปีครึ่ง(พระเสาร์จรภพที่แปด-ตามข้อ2)                      

เดินหน้าเข้าสู่ปรากฎการณ์ใหญ่คือของเก่าๆจะรักษาไว้ไม่ได้ หรือได้ลาภแต่รักษาไว้ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนแปลงทางชีวิตใหม่ ตามโฉลก…หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง…(พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์-ภพที่เก้า) โดยเกณฑ์นี้จะมีพี่น้องหรือญาติหรือคนที่รักกันเหมือนญาติ-ศาสนา-ความเชื่อเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างมีนัยยะสำคัญ                      

เช่นได้มรดกแล้วขายแบ่งกันระหว่างพี่น้อง หรือนักการเมืองรักษาที่เดิมไม่ได้หาพรรคใหม่สังกัด หรือเปลี่ยนทางชีวิตที่เคยทำกิจการกับพี่น้องออกมาทำเอง หรือออกจากงานมาเลี้ยงลูกหรือเล่นหุ้นหรือด้านร้ายพี่น้องป่วยเรื้อรังหรือสร้างหนี้ให้หรือไม่เคยเข้าวัดกลับเข้าวัดหรือไหว้พระสวดมนต์เป็นต้น                     

เกณฑ์นี้จะเป็นไปถึงสิ้นปี-และจะเป็นไปยาวนานถึงสองปีครึ่งเลยทีเดียว                    

และด้วยเกณฑ์นี้ไม่ว่าจะมีความผันผวนแทรกอยู่แค่ไหนแต่ให้กำลังใจว่าไม่ว่าจะอย่างไรพวกท่านยังหาลาภได้                

อีกทั้งตั้งแต่มีนาคม2566-สิ้นปีพวกท่านน่าจะทบทวนปรับทางชีวิต-เรื่องในบ้าน-ความสัมพันธ์กับพี่น้องหรือคนที่รักกันเหมือนญาติบ่อยๆ(พระเสาร์จรเดินผิดปกติ)                   

6.ตั้งแต่19เมษายน2566-สิ้นปี ชีวิตเจิดจ้าขึ้นด้วยหัวหน้าดาวดีให้คุณคุ้มครองดวงชะตาให้รอดทุกสถานการณ์ มีความสุขทางใจ ได้สังคมที่ดี มิตรสหายอุปการะ เด่นสง่าราวราชสีห์ตามโฉลก…จะฟุ่งเฟืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย…(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษ ภพที่สิบเอ็ด มาตรฐานราชาโชค)                 

และยังคาดได้ว่าส่วนใหญ่คงมีงาน-รายได้พิเศษ หรืออาจได้คู่ครองหรือหุ้นส่วนที่ดี                    

บุญญา บารมีใหญ่นี้นอกจากจะให้คุณงามความดีมากกับพวกท่านแล้วยังคุ้มครองไปถึงญาติพี่น้อง ลูกหลาน เด็กๆในดูแล คู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิตของพวกท่านด้วย ถือว่าชะตาฟื้นได้คุณงามความดีจากหัวหน้าดาวดีชนิดสิบสองปีมีครั้งให้รอด-เป็นระยะที่หากมีเรื่องร้ายมากจะกลับเป็นร้ายน้อย หากร้ายน้อยจะจางไป ตามหลักคานอำนาจของดวงดาวที่ว่าแม้ดาวอื่นจะรุมทำร้ายลัคนาทั้งหมด หากพฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัยได้ตามโฉลก..ผิว์สรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย..                   

ยกเว้นส่วนน้อยที่บางท่านมีเกณฑ์อื่นมาแทรก(ช่วงพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)โปรดระวังความโลภของพวก-เพื่อนฝูง-ระเบียบ-กฎหมายไว้ด้วย                 

7.เริ่มตั้งแต่18ตุลาคม 2566เป็นต้นไป-สิ้นปี งานประจำเริ่มจะมีศัตรูหรือคนหาเรื่อง มีพวกนักเลง หรือก้าวร้าว-หรือถ่อยๆ หาเรื่องขว้างอารมณ์ใส่….ศัตรูปอง จะคอยจองทำบีฑา                

แต่ขณะเดียวกันด้านดีโชค-การสนับสนุนจากแดนไกลเติมเข้ามาใส่งานของพวกท่าน พร้อมๆกันไปในแบบทุกขโชค-โชคทุกข์                   

ปรากฏการณ์นี้จึงอาจน้อมนำให้พวกท่านเปลี่ยนงานประจำ โดยใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล และการเปลี่ยนแปลงนี้อาจกระทบเรื่องบ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง หรือไม่ก็การเรียนการสอน หรือพ่อแม่ของพวกท่านไปโดยปริยาย                    

คำแนะนำคือขอให้ใช้ปัญหานำหน้าอารมณ์ เพราะถึงอย่างไรช่วงหัวหน้าเทวดาประจำตัวให้คุณอยู่(ตามเกณฑ์ข้อ6)ก็ไม่มีใครจะทำอะไรพวกท่านได้อยู่ดี                    

โดยสรุปตลอดปี2566มีแนวโน้มที่พวกท่านจะใช้ชีวิตสันโดษ หรืออยู่แบบไม่ให้คนจับทางถูกต่อไปอีกยาวนาน และอาจหาทางปฏิวัติค่าใช้จ่ายด้วย ส่วนทุกข์-เคราะห์ใหญ่ที่ทับถมมาสองปีครึ่งจะจบลงต้นมีนาคม2566 แล้วเริ่มต้นหาลาภ-เพื่อน-สังคมใหม่แต่ได้อะไรก็ต้องรักษาไว้ให้ได้ที่จะเป็นไปท่ามกลางความโดดเด่นตามวาสนามีงาน-รายได้พิเศษเข้ามาสาดกระแสความดีถึงญาติพี่น้อง ลูกหลานหรือเด็กๆในดูแล แฟนรวมทั้งคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต ส่วนตั้งแต่กลางตุลาคม 2566เป็นต้นไปจะมีทุกขโชค โชคทุกข์เรื่องงานแต่ก็จะฟันฝ่าไปได้ หากจะเปลี่ยนงาน-นายต้องพิจารณาให้รอบคอบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท