ยืนยันผ่านบัตรปชช.

พักหลัง “ชาติพัฒนา” มีกระแสเป็นระยะ ตั้งแต่เปิดตัว “กรณ์ จาติกวณิช” มาร่วมพรรค

ต่อมาก็มีรายงานข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อพรรค และ “กรณ์” เป็นหัวหน้าพรรค กระทั่งที่สุด มีการเปลี่ยนชื่อเป็น “ชาติพัฒนากล้า” จริงๆ

อาทิตย์ที่ผ่านมา(16 ต.ค.) “ชาติพัฒนากล้า” มีประชุมใหญ่สามัญของพรรค ปรากฎว่า “เทวัญ ลิปตพัภลภ” ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค และเสนอชื่อ “กรณ์” เป็นหัวหน้าพรรคแทน ทั้งยังปรับเปลี่ยนโลโก้ของพรรคด้วย

ทั้งเป็นการเปิดตัวอดีตสมาชิกพรรคกล้าคนสำคัญๆ เข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า เช่น “เอ๋” อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี นั่งรองหัวหน้าพรรค “หมู” วรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค “กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ” ประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจและนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง

แน่นอนว่า “ว่าที่ผู้สมัคร” ที่พรรคกล้าเตรียมไว้ก็ย้ายมาร่วมบ้านใหม่ด้วย หนึ่งในนั้น คือ “เทม ไกรทัศน์” ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต ตัวเก็งที่พรรคฝากความหวังไว้ เพราะลงพื้นที่หนักตั้งแต่โควิดระบาดใหม่ๆ

ล่าสุด “เทม ไกรทัศน์” ออกมาเคลื่อนไหวเป็นปากเสียงแทนประชาชน กรณีฝากเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็ม ที่รัฐและธนาคารออกกฎมาใหม่ว่า ตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่จะถึงนี้ ใครที่ฝากเงินสดผ่านตู้จะต้องยืนยันตัวตนผ่านบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต เพื่อป้องกันการฟอกเงิน

งานนี้ สังคมบ่นระงมเคยได้รับความสะดวกสบาย ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตก็สามารถฝากเงินได้ทันที แต่ถ้ามีระเบียบออกมาแบบนี้เท่ากับว่าต้องเสียตังทำบัตร และจ่ายค่าธรรมเนียม

“เทม” บอกว่า “เมื่อบัตรประชาชนเรามีไมโครชิพแล้ว ผมก็สงสัยว่าทำไมไม่ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน? เรามีการถอนเงินแบบไม่ใช้บัตรกันแล้ว ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มเลิกใช้บัตรกดเงินสดเพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมรายปี

นี่คือการแกมบังคับให้ผู้บริโภคต้องทำบัตรเดบิต/บัตรกดเงินสดด้วย ใช่หรือไม่? ท่ามกลางวิกฤตโควิต ที่ประชาชนเดือนร้อนกันถ้วนหน้า ก็มีภาคการธนาคารที่ยังคงมีกำไรต่อเนื่อง คุณควรที่จะเป็นผู้ลงทุนให้ระบบคุณรองรับการยืนยันตัวตนด้วยวิธีอื่นที่ดีกว่านี้”        

อืม ธนาคารทบทวนใหม่ดีมั๊ยจ๊ะ อิอิ

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงกับกราบแนบพื้น

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น บรรยากาศรัฐมนตรีใหม่ เข้ากระทรวง ทบวง กรม คึกคัก ต่างจากอดีตรัฐมนตรีที่ถูกปรับ บางคนหายวับไปกับกลีบเมฆ

หุงข้าว 10 ปี เลี้ยงครม.

ขอสยบดราม่า สำหรับ “เสี่ยอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ก่อนหน้าในช่วงเดือนมีนาคม เคยไปตรวจโกดังข้าวที่เก็บข้าวไว้ 10 ปีตามโครงการรับจำนำข้าว แล้วบอกว่า กินได้ แต่กลับได้รับเสียงสะท้อนว่าเป็นการเล่นละครจัดฉาก

ประกาศชิงเก้าอี้สว.

สนามเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เริ่มต้นขึ้นแล้ว แม้จะยังไม่ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกสว. แต่ว่าที่ผุ้สมัครทุกคนก็ต้องช่วงชิงจังหวะนี้ในการแนะนำตัวเอง เพราะเมื่อบังคับใช้พ.ร.ฎ.ดังกล่าวแล้ว

'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง