ฝากถึง 'ชัชชาติ'

สถานการณ์น้ำท่วมเวลานี้ทั้งภาคกลางและภาคอีสานอ่วมหลายจังหวัด ประชาชนใช้ชีวิตด้วยความทุลักทุเล

เห็นรัฐมนตรีลงพื้นที่กันหลายคน เริ่มตั้งแต่ระดับหัว  “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ควง “ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลฯ และ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเจ้าถิ่น ไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่สิงห์บุรี 

ส่วนฝั่ง “อนุทิน ชาญวีรกูล” รัฐมนตรีสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขับรถยกสูงลุยน้ำท่วมที่ จ.อ่างทอง อย่างไรก็ตาม “พระนครศรีอยุธยา” ก็เป็นอีกจังหวัดที่น่าเห็นใจที่สุด เพราะชาวบ้านต้องทนแช่น้ำมานานเป็นเดือนๆ และไม่ว่าฤดูฝนครั้งใดก็มักเป็นจังหวัดแรกที่โดน ไม่รู้จะมีรัฐบาลชุดใดกอบกู้สถานการณ์ได้บ้าง

สำหรับ “กรุงเทพมหานคร” ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเรา ทีแรกหลายคนหวาดเสียวกลัวว่าจะท่วมใหญ่เหมือนปี 54  แต่สุดท้ายมีเฉพาะประชาชาชนที่อาศัยตามริมคลอง ริมเจ้าพระยาที่ได้รับความเดือดร้อน

วันก่อน ชนินทร์ รุ่งแสง ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส.กทม.ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้

 เจ้าตัวบอกว่าไปลงพื้นที่กับ ส.ก.เขตบางพลัด และ ส.ก.เขตบางกอกน้อยมา ไปพูดคุยกับชาวบ้านละแวกนั้น  ปรากฏว่าได้รับความเดือดร้อนเหมือนกัน เพราะปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูง พอน้ำสูงขึ้นก็ไหลเข้าท่วมบ้าน ต้องออกแรงยกของหนีน้ำกันยกใหญ่ หลายคนก็เครียดนอนไม่หลับอีก

 “เห็นสถานการณ์แบบนี้ ผมอยากฝากถึงผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ให้ช่วยเอาไม้กระดานมาให้ชาวบ้านด้วย เพื่อทำเตียงนอนและทางเดิน รวมถึงกระสอบทรายและข้าวสารอาหารแห้งด้วย เพราะผมทำเองไม่ได้ ติดระเบียบที่ กกต.ประกาศไว้ ถ้าขืนทำก็อาจผิดกฎหมายได้”

"แบงค์" ชนินทร์ เสนอว่าอยากจะขอไปยัง กกต. ให้ช่วยปลดล็อกกฎเหล็กชั่วคราวก่อน เพื่อที่ว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคต่างๆ จะได้สามารถแจกสิ่งของเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้านได้ในเบื้องต้น เพราะเขาประสบปัญหาจริงๆ  

ตอนท้าย อดีต ส.ส.ชนินทร์ ฝากอีกเรื่องหนึ่งถึง “ชัชชาติ” ขอให้รีบสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมแซมเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาตามจุดต่างๆ ที่ชำรุด มีทั้งที่ทะลุ น้ำรั่วซึม เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน  เพราะทราบมาว่ามีการออกไปสำรวจจุดความเสียหายเรียบร้อย และตั้งงบประมาณในส่วนนี้ไว้แล้ว.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ