ชีพจรลงเท้า

เมื่อวันอังคารที่ 1 พ.ย.เปิดสมัยประชุมรัฐสภา และเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) มีประชุมสภาผู้แทนราษฎร เปิดมานัดแรกก็ชิงไหวชิงพริบกันสุดฤทธิ์

นอกห้องประชุมภาคประชาสังคมกลุ่มต่างๆ เดินทางมายื่นหนังสือให้พรรคการเมืองโน้นนี้สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต หรือ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ขณะที่ภายในห้องประชุมก็ดุเดือด ฝ่ายค้านชัดเจนเอาด้วยกับร่างกฎหมายฉบับนี้ เพราะจะได้ไม่เป็นการผูกขาดให้แต่เฉพาะรายใหญ่เท่านั้น  

ส่วนฝ่ายรัฐบาลก็ผลุบๆ โผล่ๆ ลงมติแบบขานชื่อบางคนแกล้งตาย (ฮา) เงียบเหมือนไม่อยู่ในห้อง บางรายก็ขานงดออกเสียง บางรายชัดเจนบอกไม่เห็นด้วย

สำหรับ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่เห็นว่าไม่อยู่ในห้องประชุมสภา ก็เพราะมีภารกิจสำคัญบินไปลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

แม้ตัวจะอยู่ต่างแดน แต่ก็ยังอุตส่าห์นึกถึงเรื่องการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง หัวหน้าจุรินทร์ บอกว่า ได้เตรียมพร้อมแล้วทุกภาคไม่เฉพาะภาคใต้ แต่สำหรับภาคใต้นั้นมีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 58 เขต 58 คน เพียงแต่ว่ายังไม่ได้เปิดตัวครบทุกจังหวัด ก็จะทยอยเปิดตัวไปเรื่อยๆ ซึ่งในวันที่ 12 พ.ย.นี้จะเปิดตัวผู้สมัครที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  ถัดจากนั้นจะไปพัทลุง และจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 12 เขต และจะย้อนมาเปิดตัวที่ภูเก็ต  พังงา รวมถึงบางจังหวัดที่ยังไม่ได้เปิดตัวผู้สมัครจนครบทั้งหมด

 “หลังจากกลับจากสหรัฐฯ ก็จะไม่เข้าบ้าน แต่จะเดินทางต่อไปนครราชสีมา เพื่อเปิดตัวผู้สมัครในวันที่ 6 พ.ย. หลังจากนั้นจะทยอยเปิดตัวอีกในหลายพื้นที่หลายจังหวัดที่เรามีผู้สมัคร ขณะที่ในภาคเหนือ ผมก็เพิ่งเปิดตัวผู้สมัครที่เชียงใหม่  3 เขต แล้วก็มีที่พิจิตร นครสวรรค์ ถัดจากนี้ก็จะไปลำปาง  แพร่ พะเยา รวมทั้งพิษณุโลกด้วย สำหรับภาคกลางก็จะทยอยเปิดเพิ่มเติมที่ระยอง ส่วนจันทบุรี สมุทรสาคร นั้นเปิดตัวไปแล้ว สำหรับนครปฐม ความจริงท่านเลขาธิการพรรค (เฉลิมชัย ศรีอ่อน) ก็ดูผู้สมัครครบนานแล้วทั้ง 3 เขต และมั่นใจว่ายกทีม ส่วนกรุงเทพฯ ก็จะทยอยเปิดตัวไปเรื่อยๆ เราไม่ได้พร้อมเฉพาะปักษ์ใต้ หลายภาคก็ได้เตรียมผู้สมัครไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่บางเขตก็ต้องใช้เวลาในการพิจารณาระยะหนึ่งเพื่อดูผู้ที่จะเหมาะสมที่สุด”

แหม ช่วงนี้หัวหน้าชีพจรลงเท้า ออนทัวร์ทั้งในและต่างประเทศจริงๆ อิอิ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

โปรโมทสงกรานต์

ว่าไหมสงกรานต์ปีนี้มันมีความอายๆหลบๆของรัฐบาลซ่อนอยู่ โดยเฉพาะการโปรโมทเกี่ยวกับการจัดงานสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆของประเทศไทย บางคนยังไม่ทราบเลยว่ามีงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ระหว่าง 11-15 เม.ย. นี้ด้วย