อนาคตการเมือง

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงย้ายบ้านของ ส.ส. คนไหนตั้งใจจะย้ายพรรคคงต้องรีบดีล รีบเก็บกระเป๋ากันหน่อย เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้งกำหนด ดังจะเห็นได้จาก ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ตัดสินใจทยอยออก โดยส่วนใหญ่ก็จะไปอยู่พรรคน้องใหม่ อย่าง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

 เมื่อสแกนดูคนของพรรคนี้ก็ไม่ใช่ว่าใหม่ถอดด้ามอะไร  เพราะก็เป็นเลือดเก่าของพรรคประชาธิปัตย์ และเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้อาจกลายเป็นชุมชน กปปส.ย่อมๆ ทีเดียว

แม้ภายนอกจะดูนิ่งๆ แต่ที่จริงมีความเคลื่อนไหว มีรายงานข่าวว่า พลพรรคอดีตม็อบนกหวีดหลายคนกำลังเตรียมตัวไปลงสมัคร ส.ส.ในนาม รทสช.เร็วๆนี้

แต่เพื่อความชัวน์ก็ต้องดูภาพใหญ่การเมืองด้วย โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับ ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยในสัปดาห์หน้าหนึ่งฉบับ และอีกฉบับในสัปดาห์สิ้นเดือน พ.ย. ที่สำคัญคือนายกรัฐมนตรีจะย้ายมา รทสช.จริงหรือไม่

วนกลับมาที่เรื่อง ส.ส.ปชป.จะย้ายพรรค หนึ่งในนั้น มี ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่หลายคนตั้งคำถาม เพราะถ้ายังจำกันได้เธอก็ผูกริบบิ้นลายธงชาติ ห้อยนกหวีด ใส่รองเท้าผ้าใบ ออกไปเดินต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยกับพี่น้องร่วมอุดมการณ์ด้วยเช่นกัน  

ประกอบกับมีข่าวก่อนหน้านี้จะย้ายไปภูมิใจไทยบ้าง  ย้ายไป รทสช.บ้าง ดังนั้นเมื่อมีโอกาสปะหน้าจึงสอบถามไขข้อสงสัย ซึ่งเจ้าตัวเคลียร์ชัดเจน โดยบอกว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าลงในนาม พรรคประชาธิปัตย์แน่นอน ไม่คิดย้ายไปพรรคไหน เพราะประชาธิปัตย์ให้โอกาสตั้งแต่อ้อนแต่ออก ได้เป็นผู้ช่วยโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่การเป็น ส.ส. ประชาธิปัตย์ก็ให้โอกาส ได้เป็นทั้ง ส.ส.เขต และวันนี้ก็เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ส.ส.ตั๊น บอกด้วยว่า เป้าหมายทางการเมืองของตัวเองนั้น แต่ก่อนตอนเข้าวงการมาใหม่ๆ อยากเป็นนายกรัฐมนตรีก็จริง แต่เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นก็มีความคิดเปลี่ยนแปลงไป เธอว่า “ตอนนี้ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปบริหารประเทศจริง ก็สนใจทุกด้าน การศึกษา งานพัฒนาสังคม หรือแม้แต่เรื่องกีฬา ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม เพราะล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งสำคัญทั้งนั้น”   

แต่จากการพูดคุยดูเหมือนว่า “จิตภัสร์” มุ่งมั่นกับการศึกษาของไทยเป็นพิเศษ เพราะเธอเห็นว่าการศึกษาคือรากฐานของทุกสิ่ง และอยากทำให้โรงเรียนมีมาตรฐานที่เท่าเทียมกันทั้งประเทศ.

                                                       มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย