นรต.4 รุ่นสุดฮอต!

น่าสนใจๆ คำสั่งแต่งตั้ง “ที่ปรึกษา ผบ.ตร.” ที่ “ผบ.เด่น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 527/2565 ไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

แต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ความชำนาญ และประสบการณ์ด้านต่างๆ จำนวน 8 ราย เป็นที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการเสริมประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ประกอบด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก อดีตรอง ผบ.ตร.,  พล.ต.อ.ชยพล ฉัตรชัยเดช อดีตที่ปรึกษาพิเศษ ตร., พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม อดีตที่ปรึกษาพิเศษ ตร., พล.ต.อ.อิทธิพล พิริยะภิญโญ อดีต ผบช. ประจำ สง.ผบ.ตร., พล.ต.ท.พิทยา ศิริรักษ์ อดีตหัวหน้าจเรตำรวจ, พล.ต.ท. เชษฐา โกมลวรรธนะ อดีตหัวหน้าจเรตำรวจ และ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร อดีต ผบช.ภ.8

มีหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านต่างๆ แก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมาย  ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.เป็นต้นไป

การแต่งตั้ง “ที่ปรึกษา ผบ.ตร.” ครั้งนี้ หากตัดประเด็นการเมือง ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เชื่อมโยงการเมือง เชื่อมโยงรัฐบาล เพราะมีชื่อ “พล.ต.อ.ศรีวราห์” และ "พล.ต.อ.ชยพล” ซึ่งสวมหมวก “ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี” อีกใบนั้น

ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือบังเอิญ เพราะตรวจเบอร์เสื้อ นักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) ของทั้ง 8 ราย ล้วนกระจายครอบคลุม 4 รุ่น

นรต. “35-36-37-38”

ถือเป็นรุ่นที่มีบทบาทสำคัญใน "กรมปทุมวัน” ช่วง  5-6 ปีที่ผ่านมา เพราะจาก 4 รุ่นนี้ มี “ผบ.ตร.” อยู่ถึง 3 คน  คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นรต.36, พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข นรต.36 และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  นรต.38

นรต.35 มี 2 ราย คือ 1.พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรอง ผบ.ตร. เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกฯ ประยุทธ์ และ 2.พล.ต.ท.พิทยา ศิริรักษ์  อดีตหัวหน้าจเรตำรวจ

นรต.36 มี 1 ราย คือ พล.ต.อ.อิทธิพล พิริยะภิญโญ  อดีต ผบช. ประจำ สง.ผบ.ตร. รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ อดีต ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ อดีต ผบ.ตร.

นรต.37 มี 1 ราย คือ พล.ต.อ.ชยพล ฉัตรชัยเดช อดีตที่ปรึกษาพิเศษ ตร. และเพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็น "ที่ปรึกษานายกฯ ประยุทธ์" เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา รวมทั้งเคยทำงานร่วมทีมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์มาตลอดในช่วงรับราชการ

นรต.38 รุ่นเดียวกับ “ผบ.เด่น" ได้แต่งตั้งเพื่อนร่วมรุ่นมาช่วยงานเป็นที่ปรึกษา 4 ราย คือ 1.พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก อดีตรอง ผบ.ตร. ซึ่งเคยดูแลงานบริหารช่วงที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์เป็น ผบ.ตร. 2.พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม อดีตที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เคยดำรงตำแหน่ง ผบช.ปส.และ ผบช.ภ.2 เป็นตำรวจที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี เป็นตำรวจสายบุญลูกศิษย์ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร 3.พล.ต.ท.เชษฐา  โกมลวรรธนะ อดีตหัวหน้าจเรตำรวจและอดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 4.พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร อดีต  ผบช.ภ.8 อีกหนึ่งนายตำรวจที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

แม้ นรต.38 จะมีกว่าครึ่งของทีมที่ปรึกษา ผบ.ตร. แต่การเชื่อมโยงไปถึงรุ่นพี่ๆ ตั้งแต่ นรต.35, นรต.36, นรต.37  ก็ถือว่ามี "แบ็ก” รุ่นพี่ช่วยงาน “ผบ.เด่น”

แบบไม่ธรรมดา!!!

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ