ร้อง กกต.

ขณะที่สังคมกำลังให้ความสนใจเสือสองตัวประกาศแยกกันเดิน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่มากบารมียังอยู่ “พลังประชารัฐ” เหมือนเดิม ส่วนน้องเล็ก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีรายงานว่าจะไปสังกัด “รวมไทยสร้างชาติ”

เวลาเดียวกันยังมีหลายพรรคการเมืองเคลื่อนไหวด้วย ล่าสุด เมื่อวันจันทร์(21 พ.ย.)ที่ผ่านมา “กรณ์ จากติกวณิช” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ต้อนรับ “วรนัยน์ วาณิชกะ” อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด พร้อมกับทีม เข้าร่วมบ้านใหม่

“โก้ วรนัยน์” บอกว่า จากการพูดคุยกับกรณ์ ตลอด 2-3 เดือน รู้สึกคลิกกันในเรื่องแนวคิดนโยบายทั้งการกระจายอำนาจ เปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด เลือกอนาคตของตัวเอง การเน้นสร้างรายได้เข้าประเทศ จากการสนับสนุนการเปิดคาสิโนเสรี นโยบาย Soft Power ของไทย ที่ขับเคลื่อนโดยกลุ่ม LGBT+

อย่างไรก็ตาม พรรคก็พยายามให้มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เช่น “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ถนนโลคัลโรด หน้าโรงเรียนอนุบาลวณลักษณ์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร เพราะได้รับการร้องเรียนว่าเสาไฟส่องถนนดับ เนื่องจากมีขโมยรอบตัดสายไฟหลายเสาอีกทั้งยังทิ้งสายทองแดงเปลือยไว้ ถ้าฝนตกหรือใครเผลอจับเสาไฟ อาจอันตรายถึงชีวิต!!

ส่วน “แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม” ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.กทม. ภายหลังลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับชาวบ้าน ก็ต้องผงะ พบพิรุธ พรรคการเมืองบางพรรคใช้โครงการของรัฐเพื่อหาเสียงให้ตัวเอง

“เดอะจืด” แสนยากรณ์ ทนไม่ไหว เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายการใช้โครงการของรัฐหาเสียงเลือกตั้ง

เจ้าตัวเผยว่า “พบการเก็บบัตรประชาชนถ่ายเอกสาร งบต่อหัวหัวละ 200 บาท อ้างโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) ปีงบประมาณ 2565 โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งในงานพบว่ามีว่าที่ผู้สมัคร และส.ส.ปรากฏตัวแนะนำตัวในงานด้วย โดยการหาเสียงรูปแบบนี้ ปรากฏขึ้นต่อเนื่องหลายเขตพื้นที่ในกรุงเทพฯ ทั้งเขตบางเขน เขตจตุจักร เขตดุสิต และกำลังจะเกิดขึ้นอีกหลายเขตพื้นที่”

อืม เรื่องพันธุ์นี้มีทุกยุคทุกสมัยจริงๆ กกต. เชือดไก่ให้ลิงดูสักคดีไหมจ๊ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย